Điện Thoại Đen (tựa gốc: The Black Phone) chính là dự án kinh dị được mong chờ nhất trong mùa hè này, không chỉ bởi những hình ảnh rùng rợn, màn “mèo vờn chuột” giữa phản diện và những đứa trẻ, mà còn đến từ ekip vô cùng hùng hậu. Phim được đắp nặn từ đạo diễn của Doctor Strange, xưởng phim kinh dị hàng đầu Hollywood, cũng như có nam chính đạt 4 đề cử Oscar danh giá. Hơn hết, tất cả họ từng cùng nhau làm nên bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại vào đúng 10 năm trước.

Bộ đôi đạo diễn – nam chính làm nên bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại

Trước khi tung hoành Vũ trụ điện ảnh Marvel với siêu phẩm độc đáo Doctor Strange, đạo diễn Scott Derrickson đã từng tạo nên tác phẩm kinh dị được đánh giá là đáng sợ nhất mọi thời đại. Bộ phim Sinister (hay Điềm Gở) ra mắt vào năm 2012, kể về những điều kỳ lạ xảy ra tại nhà mới sau khi nam chính Ellison – một tác giả chuyên viết về đề tài tội phạm có thật (true crime) khám phá ra những đoạn video tổng hợp hàng loạt vụ sát hại đáng sợ. Chính những video đó đã “mở cửa” cho một thế lực hắc ám bủa vây lấy căn nhà và gia đình Ellison.

Sinister chính là “món ăn ngon” giữa thời điểm phim kinh dị tâm linh trở nên bão hòa, bị lấn át. Nhờ những chiêu hù dọa tinh tế, nội dung sáng tạo và khó đoán cùng diễn xuất tuyệt vời của nam chính Ethan Hawke, Sinister được giới khoa học bình chọn là bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại vào năm 2020. Đây cũng là phim mở ra một hành trình mới cho tài tử Ethan Hawke trên màn ảnh rộng với những dự án kinh dị – giật gân.

Giờ đây sau hơn 1 thập kỷ từ thành công của Sinister, bộ đôi Scott Derrickson – Ethan Hawke có duyên hội ngộ trong Điện Thoại Đen, hứa hẹn tiếp tục tạo nên cuộc phiêu lưu kinh dị không kém phần hấp dẫn và chất lượng.

Dựa trên truyện gốc của con trai Stephen King

Điện Thoại Đen vốn dĩ không có kịch bản gốc, mà được phát triển từ một quyển truyện kinh dị. Thế nhưng đó không phải là một nguyên tác ngẫu nhiên nào đó, mà là “đứa con” được chấp bút bởi Joe Hill – con trai của “ông hoàng kinh dị” Stephen King.

Derrickson biết đến Điện Thoại Đen như một cái duyên: “Tôi tình cờ có mặt ở hiệu sách vào thời điểm cuốn truyện được ra mắt. Tôi đứng trong hiệu sách đọc The Black Phone và nghĩ tác giả của nó mới tài ba làm sao. Tuy chỉ dài vỏn vẹn 20 trang nhưng tôi thấy ý tưởng rất tuyệt và rất có tiềm năng để chuyển thể thành kịch bản phim. Tôi chưa bao giờ quên điều đó. Đã nhiều lần tôi định triển khai dự án này, nhưng có lẽ chưa phải thời điểm thích hợp. Và khoảng một năm rưỡi trước, tôi đã tiến hành mua tác quyền cuốn sách và cùng với C. Robert Cargill phát triển kịch bản cho ĐIỆN THOẠI ĐEN.

Điện Thoại Đen chỉ dài 20 trang, được ra mắt trong tuyển tập truyện ngắn ăn khách 20th Century Ghosts của Joe Hill. Tuy nhiên chất lượng đến từ cốt truyện, cách hành văn cũng như lối xây dựng nhân vật sâu sắc đã giúp Điện Thoại Đen thành công “lọt vào mắt xanh” của Scott Derrickson, và sau đó là hãng Blumhouse.

Nỗ lực thuyết phục Blumhouse và cách hồi đáp “rợn người” của hãng

Scott Derrickson vốn dĩ luôn hứng thú với việc thực hiện một bộ phim khai thác những cung bậc cảm xúc phức tạp, nỗi đau thời thơ ấu cũng như khả năng của trẻ nhỏ trong việc vượt qua bi kịch. “Tôi luôn biết rằng mình cần phải khai thác đề tài này nhưng lại chưa thể tìm được một câu chuyện phù hợp, cho tới khi đọc được The Black Phone”, Derrickson tự tin chia sẻ. Sau đó, Derrickson đã bàn bạc cùng NSX C. Robert Cargill để xây dựng nên “khung sườn” ban đầu của phim Điện Thoại Đen chứa đựng yếu tố nêu trên.

Ngay cả tác giả Joe Hill cũng rất hào hứng và đánh giá cao ý tưởng này của bộ đôi Derrickson – Cargill: “Tôi từng muốn phát triển nó thành một tiểu thuyết nhưng lại không biết phải mở rộng nó theo hướng nào. Thật tuyệt khi thấy được Scott và Cargill đã giải được bài toán này để biến nó thành một câu chuyện có những tình tiết hấp dẫn hơn, những nhân vật phong phú hơn và mỗi người trong số đó đều có một câu chuyện của riêng mình”.

Sau khi kịch bản được hoàn tất, xưởng phim kinh dị Blumhouse của Jason Blum là điểm dừng chân đầu tiên và duy nhất của bộ đôi này. Derrickson hồi tưởng: “Chúng tôi không muốn gửi kịch bản tới bất cứ hãng phim nào khác. Chúng tôi nói với Jason rằng mình hi vọng họ sẽ sản xuất bộ phim này, và thay vì hồi đáp, ông ấy đã gửi cho tôi một chiếc điện thoại cố định màu đen được đặt trong hộp trưng bày. Và tôi tin rằng đó là cách mà ông ấy nói đồng ý”.

Bản thân Jason Blum và Blumhouse Pictures cũng rất hạnh phúc khi lại có cơ hội hợp tác với Derrickson và Cargill: “Họ là những nhà làm phim tài ba của thể loại kinh dị, và tôi luôn tin rằng Sinister là một trong số những phim kinh dị đáng sợ nhất mà Blumhouse từng thực hiện. Vì thế, tất cả chúng tôi đều phấn khích khi họ đề cập về ĐIỆN THOẠI ĐEN. Bộ phim phù hợp với những tiêu chí mà Blumhouse đặt ra và chính là dự án mà chúng tôi đang chờ đợi. ĐIỆN THOẠI ĐEN chắc chắn sẽ là một trong số những siêu phẩm kinh dị ám ảnh nhất trong lịch sử của Blumhouse Pictures”.

Sở hữu dàn sản xuất và hành trình làm phim vô cùng chỉn chu, đầy chất lượng bởi những cái tên “bảo chứng”, THE BLACK PHONE chắc chắn sẽ là dự án kinh dị tiếp theo khiến Blumhouse tự hào.

THE BLACK PHONE – ĐIỆN THOẠI ĐEN đang chiếu tại rạp.