Câu chuyện ẩn trong ca khúc “Hà Nội mùa thu nhớ em” của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng

Chỉ mới ra mắt vài ngày nhưng bài hát Hà Nội mùa thu nhớ em đã nhanh chóng chạm đến trái tim khán giả nhờ giai điệu nhẹ nhàng, ca từ da diết như nói thay nỗi lòng của những nữ nhân viên y tế Nam tiến chống dịch.

Là người con của xứ Nghệ và từng có thời gian phục vụ quân ngũ nên doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng luôn có ý chí chiến đấu mạnh mẽ, không ngại gian khổ, xông pha và ghi dấu ấn trên thương trường.

Dù hoạt động trong lĩnh vực kinh tế nhiều năm nhưng anh vẫn giữ được tâm hồn của một người nghệ sĩ. Nếu như trên thương trường anh nổi tiếng giữ cái đầu lạnh, thì khi trở về cuộc sống thường nhật, anh luôn dạt dào tình cảm, dễ rung cảm với những nghĩa cử cao đẹp.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng tâm sự, hơn 4 tháng bùng dịch COVID-19 mạnh mẽ ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, bên cạnh những người mất mát, đau thương thì những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ sẽ mãi là những người hình ảnh không bao giờ quên trong kí ức của anh.

Không chỉ bất chấp rủi ro bị lây nhiễm, làm việc liên tục nhiều giờ để giành giật sự sống cho bệnh nhân, hàng ngàn y, bác sĩ từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước sẵn sàng bỏ lại gia đình, những niềm vui cá nhân để tịch hỗ trợ nhiệm vụ chống dịch tại miền Nam.

Trong một lần tình cờ đọc được câu chuyện của nữ nhân viên y tế Đỗ Thị Ngọc Diệp tại Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7) một mình tham dự lễ cưới Online trong giờ nghỉ, sau đó được các y bác sĩ tại đây phối hợp với tình nguyện viên tổ chức lễ cưới cho cô dâu và chú rể ngoài Hà Nội. Xúc động trước sự việc hy sinh của Ngọc Diệp nói riêng và nhiều nữ nhân viên y tế phải xa nhà nói chung, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng đã viết nên ca khúc Hà Nội mùa thu nhớ em.

Với ca từ da diết như thủ thỉ bên tai, ca khúc đã nhẹ nhàng đánh cắp trái tim người nghe, vẽ nên bức tranh chân thực về sự hy sinh thầm lặng của những nhân viên y tế Nam tiến chống dịch. Bên cạnh đó là sự chờ đợi của những người thân, gia đình của các y bác sĩ đang ngóng đợi ngày đoàn tụ khi dịch COVID-19 được kiểm soát: “Em ở nơi xa, bao đêm gian khó, nhiều đêm không ngủ, nhiều bữa quên ăn / Cả nước bên em và anh bên em / Cùng thức đợi em Hà Nội đón thu về ”.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng tâm sự không mất quá nhiều thời gian để anh hoàn thành bài hát, do đã có sẵn mạch cảm xúc. Đồng thời, mong rằng ca khúc Hà Nội mùa thu nhớ em sẽ thay anh nói riêng và người dân Việt Nam nói chung gửi lời tri ân, động viên tới lực lượng trực tuyến chống dịch, đang ngày đêm chiến đấu, quyết tâm dập dịch để bảo vệ sự an toàn cho dân nhân.

Hà Nội mùa thu nhớ em được nhạc sĩ Ngọc Khuê phổ nhạc từ bài thơ của nhà thơ, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hùng.

theo NGÔI SAO VIỆT NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.