VƯỢT MỐC DOANH THU 77 TRIỆU ĐÔ DÙ CHƯA KHỞI CHIẾU TẠI BẮC MỸ, “DUNE” HỨA HẸN TRỞ THÀNH BOM TẤN “HỐT BẠC” CỦA NĂM

Là một trong những bom tấn được mong chờ bậc nhất năm nay, Dune (tựa Việt: Dune: Hành Tinh Cát) của đạo diễn Denis Villeneuve đã chứng tỏ sức hút của mình dẫu mới chỉ khởi chiếu tại một số thị trường nước ngoài. Sau hai tuần xuất trận tại 24 thị trường quốc tế, Dune đã mang về doanh thu 77 triệu đô, vượt mặt cả các bom tấn siêu anh hùng như Shang-Chi and the Legends of Ten Rings (tựa Việt: Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân) hay Black Widow (tựa Việt: Góa Phụ Đen). 

Còn một tháng nữa mới khởi chiếu tại Bắc Mỹ và một số thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc, UK hay Canada, song Dune – bom tấn được nhà Warner Bros. rót số vốn 165 triệu đô đã gây tiếng vang lớn khi ra rạp tại một số thị trường thuộc châu Âu và vùng Trung Đông. Vào cuối tuần đầu tiên công chiếu, Dune mang về 36.8 triệu đô, đủ để bộ phim vượt qua những tác phẩm kinh phí khủng khác. Ở cuối tuần tiếp theo, phim tiếp tục kiếm thêm 27.3 triệu đô với tỷ lệ giảm chỉ 32%, một con số khá tốt so với tỷ lệ giảm “chóng mặt” của những Black Widow hay Shang-Chi. Như vậy, sau hai tuần khởi chiếu, phim đã kịp bỏ túi 77 triệu đô, mở đường cho cuộc càn quét “diện rộng” thực sự vào tháng 10 tới.

Là bộ phim “sinh ra dành cho IMAX”, được quay hoàn toàn bởi các máy quay IMAX, Dune cũng ghi nhận những kỷ lục tại các phòng chiếu của định dạng đặc biệt này. Chỉ tính riêng các phòng chiếu IMAX, Dune đã mang về 8.1 triệu đô doanh thu, 11% doanh thu của phim tại thời điểm hiện tại. Tại thị trường Nga, Dune cũng trở thành bộ phim có doanh thu IMAX cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Điều này càng mở ra hy vọng Dune sẽ trở thành bộ phim đủ sức kéo khán giả ra rạp sau đại dịch và để họ tìm lại trải nghiệm điện ảnh đặc sắc chỉ có tại rạp chiếu phim.

Với số vốn trên dưới 165 triệu đô như đã đề cập, tính thêm các chi phí cho rạp chiếu, các hoạt động marketing và vật phẩm tặng kèm, Dune sẽ phải thu về con số ít nhất 330 triệu đô để đạt mức hòa vốn, và khoảng từ 400 – 500 triệu đô nếu muốn sinh lời đáng kể. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải con số ngoài tầm với khi phim vẫn còn chưa chiếu tại rất nhiều thị trường lớn.

Dune là bộ phim được chuyển thể từ “tượng đài” tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của tác giả Frank Herbert. Phim được cầm trịch bởi đạo diễn từng được đề cử giải Oscar Denis Villeneuve, cũng là tác phẩm khiến nhà sản xuất âm nhạc thiên tài Hans Zimmer từ chối bom tấn Tenet của Christopher Nolan để toàn tâm toàn sức sáng tạo. Quy tụ dàn sao đình đám với Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Jason Momoa và ZendayaDune là tác phẩm điện ảnh không thể bỏ qua trong năm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.