MC Thu Hương: “Niềm đam mê với nghề nói đến từ chiếc radio thân thuộc”

MC Thu Hương là một cái tên có lẽ khán giả thân thuộc của các kênh truyền hình phía Bắc không còn lạ lẫm gì nữa trong các bản tin của đài như: VTC, VTV, VOV… Sở hữu gương mặt khả ái, giọng nói ấm áp đậm chất của một gái chính gốc xứ Bắc, Thu Hương là một trong những nữ MC 9X nhận được sự yêu mến của khá nhiều khán giả truyền hình.

Được biết, Thu Hương trước khi bén duyên với nghề, cô từng là một người rất ngại giao tiếp, sợ đám đông, gặp người lạ không dám bắt chuyện, lúc nào cũng thu mình ở một góc. Nếu như với mọi người, những năm tháng học cấp 3 là quãng thời gian hoạt động sôi nổi, tự tin thể hiện bản thân trên sân khấu với những ánh mắt ngưỡng mộ bên dưới, trong đó nữ MC chỉ là chiếc bóng mờ nhạt không có tài năng nổi bật.

Đến khi lên Đại học, cô quyết tâm phải thay đổi bản thân bằng việc đăng ký thi tuyển vào CLB MC của trường. “Em còn nhớ ngày ấy mới từ cấp 3 lên, còn chưa biết chải chuốt hình ảnh, xuất hiện với chiếc áo phông đẹp nhất của em lúc đó, chiếc quần bò kaki giản đơn hết sức, vậy mà may mắn em vẫn được trúng tuyển. Vậy là con đường MC bắt đầu theo mình từ đó” MC Thu Hương chia sẻ.

“Niềm đam mê với nghề nói đến từ chiếc radio thân thuộc ngày còn nhỏ. Vào mỗi tối, em đều phải bắt mẹ mở nghe chương trình Kể chuyện cổ tích và hát ru cho bé mới chịu đi ngủ. Lớn lên một chút là bắt đầu nghiện nghe chương trình Xone FM, Quà tặng âm nhạc trên VOV giao thông. Từ lúc đó, em luôn nuôi dưỡng ước mơ một ngày mình cũng có một giọng nói hay, được xuất hiện trên kênh song Quốc gia với hàng triệu người nghe” nữ MC cũng tiết lộ thêm.

Từng trải qua vô số lần casting, cuối cùng nghề cũng không phụ lòng người, MC Thu Hương lần lượt được lên sóng ở VTC, VTV, VOV… Cô cũng từng phải thi đến lần 2 mới đậu vào kênh truyền hình VTV4. Chia sẻ thêm với pv, mỗi bản tin mà nữ MC 9X được dẫn là một câu chuyện nên duyên khác nhau, là cả quá trình rèn luyện, trau dồi, là một bước đi trưởng thành của bản thân.

Gần đây nhất, trong quá trình trau dồi thêm kiến thức của mình để tiếp tục theo đuổi nghề, nữ MC cũng đã nảy ra ý tưởng Coaching giọng nói đến từ kênh Tiktok của mình. Ban đầu, khi thành lập kênh Tiktok, đơn thuần cô chỉ mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm làm sao để có một giọng nói hay đến mọi người. Dần dần, khi số lượng theo dõi tăng lên, rất nhiều bạn đã trực tiếp nhắn tin hỏi thăm với mong muốn học hỏi nhiều hơn kinh nghiệm mà Thu Hương từng có. Tại thời điểm ấy, nữ MC đã nghĩ đến việc sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình 1-1 ( Coaching 1-1 ). Bởi mỗi người sẽ có 1 ưu – nhược điểm và mục đích riêng, nên lợi thế của việc Coaching 1-1 sẽ cá nhân hoá được nội dung và các bạn sẽ được dành nhiều thời gian hơn để luyện và sửa lỗi bởi người Coach.

” Raise your voice from the heart ” – là điều mà nữ MC luôn muốn gửi gắm tới những bạn tham gia coachee của mình. Hãy tự tin cất tiếng nói của mình vì giọng nói của bạn là thứ duy nhất chỉ riêng bạn sở hữu và nói từ trái tim là cách để bạn dễ dàng chạm đến người nghe.

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.