12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới

Bạn có biết rằng người dân Phần Lan rất yêu nước không, một quốc gia mà có đến 99% dân số đến phòng tắm hơi ít nhất 1 lần mỗi tuần và còn nhiều sự thật thú vị hơn nữa.

Sự kiện:

Du lịch Châu Âu

Trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Phần Lan luôn nằm trong những vị trí đầu tiên. Đất nước Bắc Âu này có nhiều điều thú vị mà ít người biết đến.

1. Người dân thích dành nhiều thời gian ở ngoài trời

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 1

Khoảng 70% lãnh thổ Phần Lan được bao phủ bởi rừng. Họ cảm thấy được bảo vệ khi được thiên nhiên bao phủ xung quanh mình và điều đó làm họ bình tĩnh lại. Người Phần Lan thường dành thời gian ngoài trời, họ cũng đi leo núi và đi xe đạp thường xuyên.

2. Nước uống được miễn phí

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 2

Phần Lan thường được gọi là vùng đất của một ngàn hồ. Những hồ này xuất hiện là kết quả của lần băng hà cuối cùng, kết thúc khoảng 10.000 năm trước. Nước trong hồ tinh khiết đến mức có thể uống ngay từ vòi mà không cần phải xử lý thêm. Hầu như mọi nhà hàng đều được cung cấp một chai nước miễn phí cho khách hàng.

3. Trẻ em được trợ cấp cho đến khi chúng được 17 tuổi

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 3

Cha mẹ nhận được một khoản trợ cấp trẻ em khoảng 100 € mỗi tháng ở Phần Lan. Số tiền này sẽ tăng một chút khi có một đứa trẻ tiếp theo được sinh ra và được trả cho đến khi trẻ được 17 tuổi. Mặc dù có thể được sử dụng tiền tùy ý nhưng cha mẹ thường tiết kiệm để cho cuộc sống con cái họ trong tương lai.

Ngoài ra, ngay sau khi có em bé, cha mẹ nhận được hộp các tông từ nhà nước, trong đó chứa những thứ cần thiết cho em bé. Các hộp chứa 64 thứ khác nhau bao gồm quần áo, tã lót, đồ chơi, cũng như tất cả các thông tin cần thiết về việc chăm sóc trẻ sơ sinh.

4. Bánh pizza ngon nhất thế giới

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 4

Tất cả bắt đầu với Silvio Berlusconi, Thủ tướng Ý, người đã  tuyên bố rằng ông không thích đồ ăn Phần Lan. Ông đặc biệt nói về thịt nai hun khói không có mùi vị và không thể sánh với giăm bông Parma. Để chứng minh điều ông nói là sai, các đầu bếp ở Phần Lan đã chiến thắng cuộc thi pizza quốc tế, trong đó có món Pizza nổi tiếng Berlusconiith với thịt nai.

5. Đất nước tái chế tất cả mọi thứ trong đời

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 5

Phần Lan tuân thủ nền kinh tế tuần hoàn, điều này cho phép sử dụng tất cả các nguồn lực có sẵn cho xã hội với lượng chất thải tối thiểu. 99% chất thải được tái chế hoặc gửi đến lò đốt, sau đó tạo ra năng lượng.

6. Người dân tin tưởng cảnh sát hoàn toàn

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 6

Điểm đặc biệt của cảnh sát Phần Lan về mặt tổ chức là một đội hình duy nhất, không được phân chia thành nhiều loại như cảnh sát cơ động hay điều tra… như nhiều nước khác trên thế giới. Điều này được cho là để ngăn chặn sự độc quyền của giới cầm quyền. Chính vì thế mà có hơn 90% người dân ở đây tin tưởng cảnh sát hoàn toàn.

7. Có nhiều môn thể thao lạ

Thể thao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Phần Lan. Ngoài các môn thể thao nổi tiếng, đất nước này còn có các cuộc thi như mang vợ, ném điện thoại di động, săn muỗi, chơi guitar không khí và ném boot.

8. Mọi người dân đều được truy cập Internet

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 7

Kể từ năm 2010, Phần Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có danh sách các quyền dân sự bao gồm quyền truy cập internet. Chính phủ chính thức bắt buộc các nhà cung cấp internet phải cung cấp cho internet tốc độ cao (băng thông rộng) phủ khắp mọi nơi. Chính phủ Phần Lan nhận ra rằng internet là thứ cực kỳ cần thiết cho mọi người làm việc.

9. Người cha dành nhiều thời gian với con cái hơn người mẹ

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 8

Một số luật khen thưởng vào sự tham gia tích cực của người cha trong cuộc sống của trẻ em đã được thông qua ở nước này. Ví dụ, thời gian nghỉ làm cha có thể kéo dài suốt 9 tuần và nhận được 70% tiền lương trong lúc này. Điều này biến Phần Lan thành nơi đầu tiên trên thế giới, nơi người cha đóng vai trò lớn nhất trong việc chăm sóc con cái.

10. Ngôi làng của giấc mơ

12 sự thật về đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới - 9

Một ngôi làng nhỏ ở vùng Lapland của Phần Lan có tên là Joulupukki (nơi ở của Santa Claus) mở cửa quanh năm để mọi người có thể ghé thăm ông gia Noel. Ông già Noel người Phần Lan này thậm chí còn có hộ chiếu, đã kết hôn và tên vợ là Joulumuori.

12. Giáo dục miễn phí

Giáo dục Phần Lan đòi hỏi kiến thức tốt về tiếng Anh và tiếng Phần Lan, sau đó được chứng minh qua các kỳ thi quốc tế. Việc học ở Phần Lan hoàn toàn miễn phí và đất nước này là một trong những nơi có nhiều trường tốt nhất trên thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.