CATCH OUR DREAMS – bước vào vòng tròn đuổi bắt những giấc mơ với liveshow hợp xướng của Saigon Choir

Là một chương trình hòa nhạc hợp xướng thường niên của Saigon Choir, đặc biệt năm nay có sự xuất hiện của khách mời đình đám là các nghệ sĩ opera như Đào Mác, Thu Thảo.

Với phong cách làm việc nghiêm túc, đội ngũ hợp xướng không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng, Saigon Choir được giới chuyên môn đánh giá là dàn hợp xướng hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Liveshow đầu tiên của Saigon Choir mang tên Luminous Night (12/2016) đã gây được tiếng vang lớn tại TP.HCM khiến Saigon Choir hăng hái và tiếp tục tổ chức đêm thứ hai mang tên The Choral Fanfare (5/2017). Hoành tráng nhất có thể kể đến liveshow thứ ba – Sunshiny Days (6/2018) với sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Cứ thế, liveshow thứ tư Love is Life (11/2018), thứ năm Catch Our Dreams lần lượt tổ chức và được công chúng háo hức chờ đón.

Saigon Choir cũng là một trong những lá cờ đầu tại Việt Nam về nghệ thuật hợp xướng đi kèm với vũ đạo 

Với dự định ban đầu là tổ chức một liveshow chỉ hát các bài thuần Việt, tuy nhiên bài Việt Nam luôn ít ỏi vì thiếu người chuyển soạn sang hợp xướng. Theo lời thạc sĩ Huỳnh Quang Thái – cũng là chỉ huy của Saigon Choir thì: “Dù cho có đặt hàng các nhạc sĩ với kinh phí cao cũng không ai nhận chuyển soạn.”

Khởi nguồn từ niềm đam mê bất tận và những điều nhỏ nhặt nhất, đến nay, hợp xướng Sài Gòn đã dần dần chinh phục được công chúng, gặt hái được những thành công và uy tín nhất định 

Mong muốn của Ban tổ chức năm nay là hướng tới khán giả trẻ chưa nghe nhiều, chưa thấm những bài hát Việt truyền thống. Do đó, các bài hát Saigon Choir chọn diễn năm nay chủ yếu là các bài hát thuần Việt, được hát lên bằng phong cách mới lạ tạo sự tò mò, làm khán giả muốn tìm hiểu sâu thêm về âm nhạc truyền thống Việt Nam. 

Nơi đâu có niềm tin, có tình yêu và sự sống thì nơi đó có tiếng hát” – Saigon Choir đã khéo léo lồng ghép những bài hát đầy ý nghĩa khích lệ trong toàn bộ chương trình

Saigon Choir – với ước mơ về một dàn hợp xướng chuyên nghiệp, đa năng, bản lĩnh và đầy năng động, ước mơ về một ngày nghệ thuật hợp xướng Việt Nam có thể sánh bước cùng các dàn hợp xướng của bạn bè quốc tế. Tự bản thân Saigon Choir đã và đang làm mọi thứ để nắm lấy ước mơ của mình.

Những cố gắng của Saigon Choir đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Từ sau thành công của đêm nhạc “A Broadway Journey”, đội ngũ tham gia chương trình đã tự đặt cho mình cái tên nhóm là DREAMCATCHERS – những người theo đuổi ước mơ, với câu slogan “Dám ước mơ – Luôn thực hiện”. Mọi người đã cùng nhau lập nên Saigon Choir một cách chính thức, và duy trì hoạt động suốt 3 năm qua. Đó là một quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng của tất cả các thành viên Saigon Choir nói chung cũng như chỉ huy hợp xướng Huỳnh Quang Thái nói riêng trên con đường hiện thực hóa ước mơ nghệ thuật.

Sự ủng hộ của khán giả dành cho Saigon Choir chính là động lực lớn nhất để họ vững tin vào niềm đam mê của mình và ngày càng phát triển.

Ý tưởng của chương trình năm nay khá đặc biệt và gây ấn tượng với hình ảnh dreamcatcher – chiếc vòng đuổi bắt những giấc mơ. Giấc mơ đẹp sẽ bay đến rồi đi xuống theo những sợi lông vũ để vào giấc ngủ của chủ nhân. Còn giấc mơ xấu sẽ bị giữ lại trên lưới và tan biến đi khi ánh nắng ban mai chiếu vào.

Chương trình với thông điệp là lời động viên chúng ta đừng sợ hãi, hãy cứ mạnh dạn thể hiện bản sắc và khả năng của mình. Bởi vì mỗi người đều có những thế mạnh riêng, tự tin thể hiện thế mạnh ấy cho thế giới thấy mình là ai và mình đóng góp được những gì cho cuộc sống. Những bài hát được thể hiện trong đêm nhạc cũng mang đầy ý nghĩa tích cực rằng ai ai cũng có ước mơ về một tình yêu đẹp, hãy tin rằng khi chúng ta sống tốt thì sẽ luôn có những người nhìn thấy được vẻ đẹp của chúng ta và sẽ trân trọng ta, trân trọng cả những điều tốt đẹp trong sâu thẳm tim ta.

Những giai điệu được hát lên từ niềm đam mê.

Đặc biệt, sự góp mặt đa dạng của các khách mời như nghệ sĩ opera Đào Mác, nghệ sĩ opera Thu Thảo chắc chắn sẽ mang lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các khán thính giả.

Nghệ sĩ opera Đào Mác.

Giọng mezzo soprano đầy quyến rũ – nghệ sĩ opera Thu Thảo.

Và để khởi động cho liveshow sắp tới, SGC Production cũng vừa tung ra MV mới toanh nhân mùa nhà giáo như một lời hứa hẹn với khán giả rằng 14/12 tới đây Saigon Choir sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng.

Liveshow hợp xướng lớn nhất tại Việt Nam năm 2019 sẽ sớm được tổ chức vào 14/12 tới đây.

Liveshow hoành tráng mang tên “Catch Our Dreams” của dàn hợp xướng Sài Gòn sẽ được chính thức mở màn vào 20 giờ ngày 14 tháng 12 năm 2019 tại Phòng hòa nhạc của Nhạc viện thành phố – số 112 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM. 

Ngọc Mai – Ngọc Trâm Anh 

Ảnh : tổng hợp từ Kiengcanstudio, Trần Minh Quân, Sơn Trần và nhiều nguồn khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.