Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/9, chỉ số VN-Index tăng 2,38 điểm

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 24/9, chỉ số VN-Index tăng 2,38 điểm (0,24%) lên 988,13 điểm; Upcom-Index tăng 0,07% lên 56,72 điểm và chỉ có HNX-Index giảm nhẹ 0,36% xuống 104,01 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước, giá trị khớp lệnh 3 sàn chỉ đạt khoảng 3.000 tỷ đồng. Phiên này, khối ngoại đã mua ròng hơn 30 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung mạnh vào ACV với 22,5 tỷ đồng. Đây được cho là điểm sáng trong bối cảnh VN-Index đánh rơi mốc 990 điểm.

Trong suốt phiên giao dịch, nỗ lực của các Bluechips như BVH, HPG, REE, VCB, VIC, VCB, VNM, VRE đã giúp VN-Index giữ được sắc xanh.

"Con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin tốt sau quyết định bất ngờ - 1

Thanh khoản thị trường hôm nay giảm so với phiên trước

Nổi lên trong đó là cổ phiếu VIC của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Chốt phiên VIC tăng 1,1%, đạt mốc 120,1 nghìn đồng/cổ phiếu vào cuối phiên.

Dù VinGroup chính thức “nhảy” vào lĩnh vực ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn từ ngày 16/9, nhưng phải đến ngày 23/9 thông tin này mới được lan rộng trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng.

Chính thông tin này đã tạo hiệu ứng tốt cho nhà đầu tư với cổ phiếu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong phiên giao dịch chứng khoán 24/9 sau gần 1 tuần giảm điểm liên tục, có phiên tới 2,1% (phiên 20/9).

Như vậy, sau nhiều bước chuyển mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghệ như smartphone, xe hơi, xe điện hay trí tuệ nhân tạo… việc “ông lớn” VinGroup tiếp tục bước chân vào lĩnh vực thanh toán điện tử là thông tin tác động tích cực đối với nhà đầu tư quan tâm tới cổ phiếu VIC.

"Con cưng" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận tin tốt sau quyết định bất ngờ - 2

Ông lơn Vingroup nhảy vào lĩnh vực thanh toán điện tử

Theo đó, Công ty cổ phần VINID Pay (công ty con của VinGroup) vừa được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cho việc cung ứng dịch vụ thanh toán trung gian tại Việt Nam. Cụ thể, dịch vụ thanh toán trung gian được đề cập ở trên chính là dịch vụ Ví điện tử.

Được biết, Công ty cổ phần VINID Pay có tiền thân là Công ty cổ phần People Care, đơn vị sở hữu trực tiếp ví điện tử MonPay thành lập. Công ty cổ phần People Care được NHNN cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán vào tháng 3/2018.

Tháng 5/2019, People Care đã được VinGroup mua lại và VINID trở thành nhà đại diện. Đồng thời, tất cả nhân sự của People Care cũng được thay mới hoàn toàn. Các vị trí chủ chốt tại đây cũng là nhân sự từ VinID.

Với sự tham gia của mình, VinGroup hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn trong một thị trường vốn đã có rất nhiều đối thủ lớn như Momo, AirPay, Viettel Pay, Zalo Pay… Đồng thời, đây cũng là tín hiệu cho thấy lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ được đẩy mạnh lên một tầm cao mới trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.