“GÀ” MỚI GEN Z CỦA CHÂU ĐĂNG KHOA LỘ DIỆN: SOFIA – THÌ RA LÀ CON GÁI CỐ CA SĨ “SƯ TỬ” KIM LOAN

Mới đây, Châu Đăng Khoa chính thức giới thiệu “gà cưng” mới: SOFIA qua MV Nhớ Người Hay Nhớ. Đội hình Chân Ái bao gồmgiám đốc sáng tạo Denis Đặng, rapper Khói và diễn viên Fung Lđều góp mặt trong sản phẩm debut của tân binh Gen Z để ủng hộ nam nhạc sĩ.

Nữ ca sĩ Châu Đăng Khoa tin tưởng đầu tư sinh năm 2000, được đào tạo bởi công ty Super Brothers trước khi ra mắt. Đặc biệt, Sofia chính là con gái duy nhất của cố ca sĩ “sư tử” Kim Loan. Châu Đăng Khoa và Sofia gặp nhau 7 năm trước và có cơ duyên tái ngộ khi Sofia tham gia một chương trình do Châu Đăng Khoa làm giám đốc âm nhạc. Nhận ra tiềm năng, đam mê âm nhạc và giọng hát vô cùng nội lực của Sofia, Châu Đăng Khoa đã ngỏ lời mời Sofia “đầu quân” về công ty.

Nhớ Người Hay Nhớ là một bản Pop/RnB được Sofia bằng chất giọng lôi cuốn đầy cảm xúc trên nền nhạc du dương của nghệ sĩ piano nổi tiếng người Hà Lan Jurrvih (tên thật: Jurriaan van Hoffen), kết hợp cùng lời rap đậm chất tự sự của Khói. Nội dung bài hát là nỗi nhớ nhung đơn thuần của cô gái, tuy đơn thuần nhưng lại không hề đơn giản – như tính cách con gái. Châu Đăng Khoa khéo léo dùng tính phong phú của tiếng Việt để sáng tạo chơi chữ: chỉ cần thay đổi dấu câu thì ý nghĩa khác đi: “Nhớ người, hay nhớ ta!? Nhớ, người hay nhớ ta, nhớ người! Nhớ người ta hay nhớ, người ta.” Lời rap của Khói ngược lại, nói lên tiếng lòng của chàng trai. Tuy nhẹ nhàng nhưng cương quyết “chỉ trích” cô gái lúc nào cũng tự xem mình là nạn nhân trong mọi cuộc tình nhưng sự thật thì lại chẳng hiểu tình yêu là gì.

MV Nhớ Người Hay Nhớ được đạo diễn bởi Lâm Tấn Huy – đạo diễn trẻ đứng sau nhiều MV V-Pop như Cảm ơnLối Nhỏ của Đen Vâu, Xincủa Táo, Chờ Đợi Có Đáng Sợ của Andiez,… Kịch bản xoay quanh khoảnh khắc chia tay của 5 cặp đôi: Sofia – Denis Đặng, Fung La – Khói, Lương Mỹ Kỳ (Á Hậu Đại Sứ Hoàn Mỹ) – Lê Minh Tuân ( MC chương trình Come Out – Bước Ra Ánh Sáng), Kinboo Hạ – Châu Đăng Khoa, Nhung Yoona – Việt Long. Mỗi cặp đôi biểu lộ cảm xúc khác nhau: mãnh liệt, nhẹ nhàng, ngây thơ, drama… Đó cũng chính là những cung bậc cảm xúc mà bất cứ ai cũng từng trải qua trong tình yêu. Các cặp đôi kết thúc bằng nụ hôn cuối: nụ hôn của tiếc nuối, của tan vỡ và của níu kéo. Đặc biệt, nụ hôn của Sofia và Denis Đặng khiến khán giả “dậy sóng” réo tên Nguyễn Trần Trung Quân – Hoàng thượng của Bạch Liên Hoa Denis trong MV Tự Tâm. MV khép lại bằng hình ảnh chiếc dương cầm bùng cháy, Châu Đăng Khoa muốn ẩn dụ tình yêu giống như dương cầm lúc trầm lúc bổng – lúc vui lúc buồn… nghethì hay nhưng học piano – hay học cách yêu – thì không hề đơn giản.

Về lý do chọn Sofia, Châu Đăng Khoa cho biết thời điểm xảy ra vụ việc ồn ào giữa anh và các nghệ sĩ cũ, công ty Super Brothers còn 3 bạn thực tập sinh chưa ra mắt. Châu Đăng Khoa chia sẻ khi đó bản thân anh cảm thấy vô cùng chán nản, thất bại và muốn buông xuôi vì biết bao tình cảm, tin tưởng trao đi nhưng nhận về kết quả khiến anh hụt hẫng. Anh thậm chí từng thẳng thắn đề nghị các em thực tập sinh tự do rời đi, tìm nơi tốt hơn nếu không còn niềm tin nơi anh. Thế nhưng không một ai rời bỏ, đặc biệt là Sofia. Dù ngày debut của Sofia chưa được ấn định nhưng cô bé chấp nhận từ bỏ cả việc định cư nước ngoài với gia đình để ở lại, tiếp tục cùng anh. Khi Châu Đăng Khoa hỏi lý do, những lời chia sẻ chân thành của Sofia khiến anh không khỏi cảm động và cố gắng giúp Sofia vững bước trên hành trình âm nhạc: “Em sẽ không đi đâu hết. Em làm việc với anh nên em hiểu anh là con người như thế nào. Em tin anh. Trái tim em nói rằng người trước mặt là người xứng đáng để em tin tưởng và tôn trọng”.

 

Cuối MV, Sofia và Châu Đăng Khoa tiết lộ luôn vài câu hát trong ca khúc kế tiếp. Với thái độ chăm chỉ, nghiêm làm nghề, Sofia hứa hẹn sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho V-Pop trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.