Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro – bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung

Với khẩu hiệu “Dare to leap – Đột phá và tiên phong”, Realme 5 Pro là một bước nhảy vọt so với phiên bản tiền nhiệm khi sở hữu hệ thống 4 camera cùng những khả năng chụp ảnh ấn tượng trong phân khúc tầm trung.

Ở phiên bản trước, Realme 2 Pro và Realme 3 Pro chỉ sở hữu 2 camera, nhưng đến Realme 5 Pro thì đã “nhảy vọt” lên đến 4 camera. Hệ thống camera của Realme 5 Pro bao gồm: camera chính độ phân giải cao 48MP f/1.8, camera góc siêu rộng 8MP với tiêu cự tương đương 13mm trên máy ảnh Full-frame, camera macro (2MP) chuyên dụng cho các mục đích chụp cận cảnh vật thể nhỏ và cuối cùng là camera chụp ảnh xóa phông 2MP. Realme hướng tới lợi ích thực sự đằng sau là giúp người dùng có thể chụp ảnh được trong nhiều bối cảnh hơn mà không cảm thấy bị gò bó bởi những giới hạn thông thường.

Nếu gói gọn trải nghiệm về camera của Realme 5 Pro chỉ trong 1 từ, mình sẽ chọn từ “Thật”. Thật như cái tên “Realme” của hãng, thật như cách mà máy tái tạo màu sắc, chi tiết của ảnh dưới nhiều bối cảnh và chế độ chụp khác nhau.

Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 1.

Về trải nghiệm camera chính của máy, ngay từ shot hình đầu tiên đã cho mình cảm giác cuốn hút bởi độ nét tốt, độ bão hòa màu trung thực trong điều kiện đủ sáng. Hơn nữa, tính năng Ultra HD giúp cho chi tiết lá cây, hoa màu và thậm chí là dãy núi ở phía xa hiện lên một cách chân thật, rõ nét với độ nổi khối dày, rõ, ảnh đạt được chiều sâu mà mình mong muốn với bối cảnh.

Nhờ việc sử dụng cảm biến Quad-bayer IMX586 mới từ Sony kết hợp cùng khả năng xử lý hình ảnh trên chip mới, trong điều kiện nắng gắt hoặc ngược sáng thì máy tự động kích hoạt tính năng HDR (High Dynamic Range) giúp giảm chênh lệch vùng sáng và tối, cân bằng ánh sáng tốt hơn cũng như giữ lại được chi tiết ảnh.

Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 2.

Khi mình chụp zoom với các khoảng 1x, 2x và 5x thì độ nét tối đa nhất ở mức 2x. Các dải màu được tái tạo đồng đều, độ bão hòa vừa phải ở 3 mức zoom đặc biệt là màu xanh lá cây vốn rất khó thể hiện. Ở điều kiện chụp ngược sáng, máy khó lấy nét và độ tái tạo chi tiết chưa được tốt, tuy nhiên khi mình chọn một bối cảnh đủ sáng hơn thì mức zoom 5x có chất lượng ảnh khá tốt, màu sắc cũng trong trẻo hơn so với ảnh trên.

Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 3.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 4.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 5.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 6.

Việc thêm camera góc siêu rộng trên Realme 5 Pro là hoàn toàn hợp lý, với một người luôn thích du lịch như mình thì một chiếc điện thoại nhỏ gọn có tính năng chụp ảnh rộng như máy ảnh là điều thực sự cần thiết.

Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 7.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 8.

Một điều mà mình nhận thấy được đó là khi chụp ngược sáng, cả camera thường và góc rộng đều cho hiệu ứng HDR, tuy nhiên ở camera góc rộng thì không bị hiện tượng viền tím xung quanh chủ thể nhiều như camera thường.

Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 9.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 10.

Tiếp theo, mình sử dụng camera chụp xóa phông để ghi lại những biểu cảm trên gương mặt các em bé dân tộc ở đây. Trước hết, mình đánh giá rất cao việc tái tạo màu da một cách chính xác của Realme 5 Pro với sắc độ màu ở các dãy màu hồng, cam và nude rất tự nhiên. Bên cạnh đó những vùng màu có sắc độ khó như màu hường trên chiếc áo khoác của em bé bên dưới cùng màu xanh lá cây ở hậu cảnh phía sau có độ tương phản tốt, độ sáng màu và bão hòa chính xác. Ngoài ra khả năng xóa phông của máy rất tốt với việc tách rõ ràng chủ thể với hậu cảnh phía sau.

Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 11.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 12.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 13.
Đánh giá hệ thống 4 camera Realme 5 Pro - bước nhảy vọt cho nhiếp ảnh trên điện thoại tầm trung - Ảnh 14.

Bên cạnh trải nghiệm chụp ảnh thì thiết kế của Realme 5 Pro mang tính công thái học cao, dễ dàng cầm nắm sử dụng chắc chắn, tự tin “tác nghiệp” hơn. Hơn nữa Realme 5 Pro còn được hỗ trợ bởi AI giúp cho ảnh được tối ưu không chỉ về màu sắc mà còn về cân bằng trắng và đo sáng trong nhiều môi trường sáng, nhiều bối cảnh khác nhau.

Nếu trước khi phân khúc tầm trung hay bị “cắt giảm” về mặt chụp ảnh thì bây giờ với Realme 5 Pro, người dùng được trang bị một cách đầy đủ nhất cả về phần cứng lẫn phần mềm, không chỉ giúp việc tập chụp, học hỏi được tốt hơn mà những người có kinh nghiệm về chụp ảnh sẽ sáng tạo nhiều hơn.

Realme 5 Series | Đa góc chụp – Siêu tốc độ.

Ngoài bộ 4 camera đa góc chụp, realme 5 Pro sở hữu chip Snapdragon 712 mạnh mẽ, sạc nhanh VOOC 3.0 cổng C tiện dụng. Không hề kém cạnh, realme 5 được trang bị chip Snapdragon 665, dung lượng pin khủng 5000mAh.

Với thiết kế mặt lưng cắt pha lê độc đáo cùng nhiều tính năng vượt trội, realme 5 Series hứa hẹn mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, ấn tượng và chất lượng.

Đón xem sự kiện ra mắt hoành tráng ngày 03.10.2019, mọi chi tiết xem thêm tại: https://realmemobile.vn/realme-5-series

theo Trí Thức Trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.