Ngày 01/08/2024 – Chappell Roan, ngôi sao nhạc Pop GenZ nổi bật nhất mùa hè này, đã tạo nên một cơn “sang chấn mạnh” với phần trình diễn tại lễ hội “Lollapalooza” ở Chicago. Sân khấu đã thu hút đông đảo người hâm mộ đến mức được coi là buổi biểu diễn ban ngày lớn nhất mà “C3 Presents” (công ty tổ chức sự kiện âm nhạc nổi tiếng tại Mỹ) từng thực hiện.

Lễ hội âm nhạc “Lollapalooza” được chụp từ trên cao trong màn trình diễn của Chappell Roan.

Đại diện của BTC Lollapalooza chia sẻ: “Đó là buổi diễn ban ngày lớn nhất mà chúng tôi từng thấy. Mọi thứ dường như rất tuyệt vời, chúng tôi chưa từng chứng kiến khoảnh khắc nào như vậy. Một khoảnh khắc kỳ diệu và chắc chắn sẽ được thêm vào DNA của Lollapalooza”.

Theo kế hoạch ban đầu, Chappell Roan được sắp xếp biểu diễn tại một sân khấu nhỏ hơn của lễ hội này. Tuy nhiên, ban tổ chức nhận thấy lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo đang chờ đợi màn trình diễn của “Công chúa Trung Tây Hoa Kỳ”, dù cô không phải là nghệ sĩ chính (headliner), nên đã quyết định hoán đổi set diễn với ca sĩ nhạc pop Kesha. Nhờ vào hiệu ứng của màn trình diễn này, album đầu tay của nữ ngôi sao “The Rise and Fall of a Midwest Princess” cũng trở thành album được nghe nhiều nhất trong tuần này tại Hoa Kỳ, vượt qua những tên tuổi lớn như Taylor Swift và Billie Eilish để chiếm vị trí đầu bảng.

Chappell Roan đã vô cùng khéo léo khi lấy cảm hứng của trang phục biểu diễn từ bộ môn đấu vật đặc trưng tại vùng đất diễn ra lễ hội – Chicago.

Nhưng đây không phải lần đầu tiên mà nữ nghệ sĩ có những đột phá một cách mạnh mẽ đến như vậy. Vào tháng Sáu năm nay, Chappell Roan cũng đã từng thu hút một đám đông khổng lồ tại lễ hội âm nhạc “Bonnaroo” ở Tennessee. Ban tổ chức cũng đã phải chuyển buổi diễn của cô sang sân khấu lớn hơn để có thể chứa được tất cả mọi người. Ngoài ra, biểu trình diễn “Governor’s Ball” ở New York, sân khấu giúp cô trở nên viral hơn bao giờ hết trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, khi diện một bộ trang phục tượng “Nữ thần Tự do” lấy cảm hứng từ nghệ thuật drag, với toàn thân cô được sơn màu xanh lá cây.

Mỗi sân khấu của Chappell Roan đều mang đến những layout khiến khán giả phải trầm trồ.

***

Về Chappell Roan

Chappell Roan, nữ nghệ sĩ người Mỹ sinh năm 1998, được biết đến với mái tóc đỏ xù đặc trưng và những màn trình diễn vô cùng độc đáo. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình vào năm 17 tuổi khi tự cho ra mắt các ca khúc trên YouTube. Năm 2017, tưởng chừng may mắn đã mỉm cười với cô gái trẻ khi được ký hợp đồng với hãng thu âm lớn, tuy nhiên những sản phẩm lúc bấy giờ lại không gặt hái được thành công như mong đợi.

Đến năm 2023, Chappell Roan trở lại với âm nhạc một lần nữa. Cô chính thức phát hành album đầu tay mang tên “The Rise and Fall of a Midwest Princess”, giúp cô lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng âm nhạc và được biết đến nhiều hơn bởi khán giả đại chúng. “Good Luck Babe!” được ra mắt vào 2024, chính là bản siêu hit mùa hè đưa tên tuổi của nữ nghệ sĩ đến với thế giới.

Chappell Roan đã gây ấn tượng mạnh bởi sự sáng tạo trong phong cách thời trang biểu diễn theo từng chủ đề khác nhau. Khi cô xuất hiện tại nhiều lễ hội âm nhạc lớn như “Coachella”, “Governors Ball”, “Bonnaroo, và “Lollapalooza” đều khiến khán giả trầm trồ và tận hưởng các màn trình diễn. Nữ ngôi sao còn được biết đến với biệt danh là “Nghệ sĩ yêu thích của nghệ sĩ mà bạn yêu thích” khi được rất nhiều người nổi tiếng khác như huyền thoại Elton John, Lady Gaga, Ariana Grande, SZA,… khen ngợi trên mạng xã hội.

***