“Giọng falsetto đặc trưng, những giai điệu guitar và piano tinh tế, và lời bài hát chạm đến sự cô đơn và khát khao.” – Tờ NPR ca ngợi.

“Mỗi nốt nhạc và nhịp điệu trong “GABRIEL” đều có chủ đích, và mỗi bài hát là một mảnh ghép vừa khít vào một câu chuyện lớn hơn.” – Tờ Teen Vogue khẳng định.

Ngày 12/07/2024 – keshi – ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng – chính thức thông báo sẽ ra mắt album phòng thu thứ hai mang tên “Requiem” vào ngày 13 tháng 9. Sau hơn hai năm vắng bóng, đây chắc chắn sẽ là một dự án âm nhạc đáng mong đợi nhất từ anh chàng.

Hình ảnh có phần u tối trong sự trở lại lần này của keshi.

Bài hát mở đầu của kỷ nguyên “Requiem” mang tên “Say” cũng đã chính thức được gửi đến người hâm mộ vào ngày 12 tháng 7 này. Bài hát với phần điệp khúc dễ nhớ, hòa quyện cùng với giọng hát mạnh mẽ của nam nghệ sĩ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ công chúng. 

keshi chia sẻ về quá trình sản xuất đĩa đơn “Say”: “Với nỗ lực tạo ra âm nhạc có ý nghĩa, mình đã xem xét đến những bài hát làm mọi người muốn nhảy nhót cùng. Mình nhớ đến các chuyến lưu diễn và thực sự khao khát được biểu diễn những ca khúc khiến người hâm mộ phải hết mình nhảy múa cùng nó. Và “Say” chính là câu trả lời của mình cho điều đó. Nó mang đến một nhịp điệu u ám, lồng vào đó là sự ngưỡng mộ của mình đối với dòng nhạc city-pop”.

keshi cũng hình ảnh “nhá hàng” trên mạng xã hội của anh chàng.

Bên cạnh đó, keshi cũng đã ra mắt MV cho đĩa đơn lần này với bối cảnh chính được quay tại Hàn Quốc. Mang đến hình ảnh và màu sắc khá tăm tối, sản phẩm lần này kể về một chàng trai si tình chỉ mong nhận được một tín hiệu, một lời xác nhận mối quan hệ từ người mình yêu. “Can’t read your mind/ All I need is a sign/ Say the word/ I know what you’re thinking, but just say it first” là lời bài hát đoạn điệp khúc của “Say”. 

Tương tự với “LIMBO”, lần trở lại này nam nghệ sĩ tiếp tục viết về một câu chuyện tình khá buồn, nhưng mối quan hệ tình cảm ngoài đời của anh chàng lại vô cùng hạnh phúc. Một sự thật thú vị về keshi mà ít người biết là anh chàng đã có vị hôn thê của mình – cô bạn hàng xóm thanh mai trúc mã. Chính nghệ danh keshi cũng được đặt bởi ba mẹ của “cô bạn thân nhất” này nữa.

Chuyện tình lãng mạn của keshi và hôn thê khiến nhiều người ngưỡng mộ

***

Về keshi

keshi, tên thật là Casey Luong, là một nghệ sĩ đa tài sinh ra và lớn lên ở Houston, Texas. Anh đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của thế hệ nghệ sĩ trẻ. keshi không chỉ là một ca sĩ có giọng hát quyến rũ, mà còn là một nhạc sĩ, nhà sản xuất và nghệ sĩ đa nhạc cụ tài ba. 

Với phong cách âm nhạc độc đáo, kết hợp giữa những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và những đoạn nhạc điện tử mạnh mẽ, keshi đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt trong làng nhạc pop trên toàn thế giới. keshi bắt đầu sự nghiệp của mình bằng bộ ba EP nổi tiếng: “skeletons” (2019), “bandaids” (2020), và “always” (2020), những sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ khán giả và giới phê bình. 

Năm 2022, anh phát hành album đầu tay mang tên “GABRIEL”, đạt được thành công rực rỡ với hàng tỷ lượt nghe trực tuyến, đặc biệt là các ca khúc như “LIMBO”, “UNDERSTAND”, “GET IT”,… Nam nghệ sĩ đã đạt được “Top New Artist Debut of 2022”, ghi nhận “doanh số tuần đầu tiên cao nhất trong năm cho một album đầu tay” đưa anh vào Top 20 của Billboard 200 và Top 5 của Bảng xếp hạng Album Bán chạy nhất. Các buổi hòa nhạc của nam nghệ sĩ tại những địa điểm nổi tiếng như Radio City Music Hall và The Greek Theatre cũng liên tục trong tình trạng hết vé. 

***