VŨ CÁT TƯỜNG TẠO TREND COVER VỚI TỪNG LÀ, THU HÚT CẢ “ÂM IU ƠI” TÙNG DƯƠNG

Với giai điệu bình yên gây nghiện, “Từng Là” thu hút nhiều bản cover, và đặc biệt phiên bản của hiện tượng mạng Nguyễn Tùng Dương (Âm Iu Ơi) được đón nhận tích cực trên mạng xã hội những ngày qua. 

“Từng Là” – Khi Vũ Cát Tường trở lại với điều “từng là” trong âm nhạc

Là chủ nhân loạt hit tình yêu như “Mơ”, “Yêu Xa”, “If”, Vũ Cát Tường đã có sản phẩm trở lại “Từng Là” đầy thành công với thành tích không hề kém cạnh các bom tấn âm nhạc cùng ra mắt cho tháng 3 sôi động vừa qua.

Ngay tuần đầu tiên ra mắt, “Từng Là” nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng Apple Music, iTunes, Zing MP3 và trở thành ca khúc V-Pop hot nhất trên Spotify. Trên đường đua Top Trending của YouTube, “Từng Là” chiếm đến ba vị trí khi Music Video (MV), bản Live Performance và audio đồng loạt có mặt. Sau gần một tháng, MV chính thức cán mốc 10 triệu lượt xem và trụ vững ở hạng 3 trong số các video âm nhạc đang thịnh hành nhất YouTube, hạng 2 trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify.

Cứ cover là viral, hiện tượng Âm Iu Ơi cũng theo trend

Không chỉ lan tỏa nhờ giai điệu gây nghiện cùng MV do chính Vũ Cát Tường làm đạo diễn, “Từng Là” còn phủ sóng như một nhạc nền cực hợp cho các video khiêu vũ, đi chill. Sáng tác lần này của Vũ Cát Tường còn thu hút nhiều bản cover mới mẻ, đặc biệt chính chủ còn khiến fan thích thú khi liên tục tương tác với những video tham gia openverse (hát thêm lời mới).

Bản cover gây bão nhất phải kể đến phiên bản của Tùng Dương – Âm Iu Ơi trong cặp đôi Ninh Dương Story đang được yêu thích nhất hiện nay. Bản cover như một món quà tặng anh đồng nghiệp Ninh Anh Bùi vào đúng ngày Quốc tế Hạnh phúc khiến fan “nghe ké” cũng hạnh phúc lây. 

Giọng hát mộc mạc cùng bản phối piano giữa khung cảnh Sài Gòn về đêm đã mang lại một “Từng Là” thổn thức, thu hút 1 triệu lượt xem Reels chỉ sau 4 giờ đăng tải. Sức hút của bản cover này đã góp phần đưa MV của Vũ Cát Tường lên hạng 3 trong Top Trending YouTube. Không ít người bất ngờ trước giọng hát không chuyên của Tùng Dương, một fan còn để lại bình luận: “Nhờ anh Âm nên mới biết đến bài này. Hay quá, cảm xúc thật”

Chuyện tình yêu 10 năm đáng ngưỡng mộ của Tùng Dương và “đồng nghiệp” Ninh Anh Bùi chính là lý do khiến bản cover mang cảm xúc đặc biệt. Bên dưới video đang được fan replay không ngừng, Tùng Dương viết: “Làm kỷ niệm tặng đồng nghiệp mỗi năm nhắc lại, mong những vế “Từng là” sẽ được thay bằng ‘Mãi là’”

Nhiều “nhân viên công ty” – người hâm mộ chuyện tình yêu của cặp đôi đã tinh ý nhận ra ý nghĩa của món quà “Từng Là” này:

“Vũ Cát Tường dùng ‘Từng Là’ công khai bạn gái, Tùng Dương dùng ‘Từng Là’ cho Anh Ninh một danh phận.”

“‘Oh no, we used to be lovers’. Không còn đơn thuần là những người yêu nhau nữa, giờ thì cả hai đã là gia đình, là tương lai, là một nửa cuộc đời của nhau rồi ạ.”

“Tất cả ‘từng là’ của Dương đều là Ninh. Và thậm chí nó không chỉ là ‘từng là’, mà suốt 10 năm, lúc nào có Dương, cũng ‘luôn là’ có Ninh bên cạnh.”

“Thật sự đến khi gặp Dương, mình mới ‘thấm’ việc kỹ thuật hay đến đâu nhưng không có cảm xúc thì cũng bằng 0. Khi những nốt đầu tiên, những lời hát được ngân lên, trong đầu mình thốt lên: À, hoá ra tình yêu 10 năm là như thế này sao?”

Chính chủ Vũ Cát Tường cũng bất ngờ khi một người đang hạnh phúc như Tùng Dương lại hát rất hay một sáng tác về mối tình cũ. Chủ nhân hit “Từng Là” bình luận: “Dễ thương thế! Cảm ơn Dương nhé! Không ngờ người đang hạnh phúc lại có thể hát ‘Từng Là’ cảm xúc như vậy!”.

Tương tác của Vũ Cát Tường và Tùng Dương cũng khiến fan thích thú. Việc anh Âm lựa chọn thể hiện một bài hát của nghệ sĩ này cũng là lý do khiến người hâm mộ dành nhiều cảm xúc đặc biệt cho bản cover:

“Chính những người như họ, như Vũ Cát Tường, anh Âm và anh Ninh khiến tất cả mọi người trên thế giới này tin rằng những giá trị tích cực họ tạo ra và cống hiến cho xã hội hoàn toàn không phụ thuộc vào giới tính sinh học/bản dạng giới của họ”.

Hiện đoạn Reel cover của Tùng Dương đã gần cán mốc 2 triệu lượt xem trên Instagram và fan tạo thêm rất nhiều phiên bản 1 tiếng, lyric video trên các nền tảng mạng xã hội.

Trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Threads… “Từng Là” hiện vẫn đang là chủ đề hot. Hơn 18 nghìn video, hình ảnh đã sử dụng nhạc nền “Từng Là” trên Instagram, đồng thời là âm thanh được yêu thích trên Story và có cả campaign “Từng Là Reel Love” thu hút hàng trăm Reels cực chill. Từ khóa “Từng Là” trên Threads cũng hiển thị loạt bài đăng bày tỏ sự yêu thích với bài hát mới của Vũ Cát Tường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.