Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế

Bộ phim Đóa hoa mong manh (tựa Anh: A Fragile Flower) do nữ diễn viên Mai Thu Huyền sản xuất và đạo diễn đã đón nhận tin vui bất ngờ khi giành chiến thắng tại LHP World Film Festival in Cannes.

Mới đây, nữ diễn viên Mai Thu Huyền đã công bố tin vui cùng bạn bè và người hâm mộ khi bộ phim Đoá hoa mong manh (tựa Anh: A Fragile Flower) đã được xướng tên tại LHP World Film Festival in Cannes tại Pháp. Trên trang cá nhân, chị hào hứng chia sẻ: “Vậy là bao nhiêu nỗ lực suốt 1 năm nay đã có được sự ghi nhận xứng đáng”.

Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế - Ảnh 1.
Mai Thu Huyền chiến thắng hạng mục Nữ Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP World Film Festival in Cannes

Theo đó, Mai Thu Huyền đã chiến thắng hạng mục Nữ Đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất (Best Female Director Feature Film). Là bộ phim được đặt nhiều kỳ vọng khi mang đi tranh giải tại các LHP quốc tế, thành công này cho thấy năng lực ấn tượng và sự đa tài của người đẹp sinh năm 1979.

Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế - Ảnh 2.
Bài đăng trên trang cá nhân của nữ đạo diễn, diễn viên kiêm người mẫu sinh năm 1979

Đoá hoa mong manh được viết bởi ca sĩ Nhật Hạ, do Mai Thu Huyền làm đạo diễn và sản xuất.

Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế - Ảnh 3.
Poster phim Đóa hoa mong manh

Bộ phim được quay 100% tại nước ngoài, xoay quanh cuộc đời và các mối tình của một nữ ca sĩ nổi tiếng có đủ cả thanh lẫn sắc do nữ diễn viên, ca sĩ Maya đảm nhận. Đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn được kể bằng âm nhạc, phản ánh chân thực về đời sống của những nghệ sĩ gốc Việt tại hải ngoại, cũng như những người Việt thành công trên đất Mỹ.

Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế - Ảnh 4.
Mai Thu Huyền và nữ chính Maya trong một cảnh phim

Được đánh giá là “mạo hiểm” khi không chỉ phát hành tại Việt Nam, bộ phim còn phát hành tại Mỹ và Ấn Độ. Đây cũng là lần đầu tiên, một bộ phim điện ảnh Việt Nam được phát hành thương mại tại xứ sở của nền điện ảnh Bollywood với 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Hindi. Dù nhận về một số ý kiến cho rằng nhà sản xuất đang “đi ngược với đám đông”, nhưng Mai Thu Huyền cho rằng đây là con đường phù hợp nhất để đưa Đóa hoa mong manh đến với khán giả.

Ngoài việc bối cảnh phim được quay 100% tại Mỹ và chuyện phim cũng kể về cuộc đời của người Việt sống tại hải ngoại, việc chị lựa chọn phát hành tại Ấn Độ là vì khán giả nước này rất quan tâm yếu tố âm nhạc trong phim và phim nhận được phản hồi tốt từ đất nước này khi công chiếu trong LHP quốc tế Ấn Độ hồi cuối năm 2023.

Đoá hoa mong manh có tới 15 ca khúc với cả 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, được lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp với các tình tiết trong phim, mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Mai Thu Huyền thắng giải Nữ đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất tại LHP quốc tế - Ảnh 6.
Người đẹp Mai Thu Huyền

Chia sẻ với báo Thể thao & Văn hoá, người đẹp Mai Thu Huyền cho biết hiện chị đang ở Thổ Nhĩ Kỳ. Lý do là bởi sau chiến thắng tại LHP World Film Festival in Cannes, “đứa con tinh thần” của chị đã tiếp tục được chọn tranh giải hạng mục Golden Reel Feature Fiction Film trong International Women Filmmakers Festival (IWFF) diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 26/2 – 2/3/2024. Bộ phim cũng đã có buổi trình chiếu vào lúc 15h ngày 27/2/2024 tại Institut Français Izmir.

00:01:30

Đoá hoa mong manh được đề cử Golden Reel Feature Fiction Film trong LHP International Women Filmmakers Festival (IWFF)

Đoá hoa mong manh sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim ở Mỹ từ ngày 29/3, tại Việt Nam từ 18/4 và tại Ấn Độ từ 31/5.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.