Sự nghiệp của mỹ nữ Elizabeth Lail: Nổi tiếng với You và Once Upon A Time và sắp gia nhập phim kinh dị Năm Đêm Kinh Hoàng

Elizabeth Lail là một nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ, được biết đến với vai diễn trong loạt phim Once Upon a Time (2014) và loạt dài tập You của Netflix. Vẻ đẹp thanh tao vừa cổ điển của Lail sẽ trở lại màn ảnh rộng cùng tác phẩm kinh dị Năm Đêm Kinh Hoàng (tựa gốc: Five Nights at Freddy’s) nơi cô sẽ đóng cặp cùng tài tử Josh Hutcherson trong dịp Halloween này.

Từ thể loại giả tưởng cho đến tâm lý, Elizabeth Lail xây dựng một sự nghiệp ấn tượng và đa dạng với tư cách một diễn viên trẻ. Sau khi tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Đại học Bắc Carolina chuyên ngành Kịch nghệ năm 2014, cô đã có vai diễn lớn đầu tay trong loạt Once Upon a Time.

Anna của Lail vừa ấm áp lại hài hước, nữ diễn viên dù là gương mặt mới gia nhập Hollywood nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình. Vẻ đẹp rạng rỡ của Lail khi đó mới 22 tuổi khiến khán giả yêu mến, cô khắc họa được sự hồn nhiên, trong sáng và thông minh của công chúa Anna (Frozen). Khuôn mặt thanh tú hình trái tim, gò má đầy và đôi mắt to của Elizabeth Lail như đo ni đóng giày cho vai Anna. Fan thậm chí cho rằng đây là phiên bản người đóng phù hợp và đáng nhớ nhất.

Năm 2016, nữ diễn viên sắm vai chính trong loạt phim kinh dị Dead of Summer nơi cô vào vai Amy Hughes – một thiếu nữ bị cuốn vào loạt bí ẩn và án mạng tại khu trại hè. Lail có cơ hội bộc lộ những sắc thái phức tạp của Amy, từ một cố vấn trại nhút nhát che đậy một nội tâm giằng xé, cùng sự tháo vát đến ranh mãnh.

Sau các vai khách mời trong hai bộ phim dài tập The Blacklist và The Good Fight, năm 2018 cô trở thành “nàng thơ” của chàng Joe Goldberg trong loạt phim You của Netflix. Vai diễn Guinevere Beck trong You của Elizabeth Lail được các nhà phê bình cũng như người hâm mộ khen ngợi.

Beck – một sinh viên đại học và nhà văn trẻ, người mà sau này trở thành đối tượng ám ảnh của Joe Goldberg, nhân vật được thủ vai bởi anh chàng Dan Humphrey của Gossip Girl – Penn Badgley. Beck là một cô gái thông minh, sáng tạo và đầy đam mê. Tuy nhiên, Beck cũng là một người giàu cảm xúc và thiếu quyết đoán. Elizabeth Lail khắc họa một cách thuyết phục nhiều cung bậc cảm xúc của Beck, từ sự say mê ban đầu của cô với Joe cho đến nỗi sợ hãi và hoang tưởng ngày càng tăng. Khán giả có thể cảm nhận một Beck rạng rỡ như một đóa hoa nhưng cũng đầy bất an và dễ bị tổn thương.

Nhân vật này đã đem về cho Lail đề cử Saturn Awards năm 2019 với hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc từ nền tảng trực tuyến. Sau You, nữ diễn viên san sẻ thời gian màn ảnh giữa phim chiếu rạp và truyền hình. Cô xuất hiện trong loạt Gossip Girl năm 2021, Orginary Joe và lồng tiếng cho series Robot Chicken, bên cạnh phim Mack & Rita.

Gia nhập vũ trụ Năm Đêm Kinh Hoàng

Trong Năm Đêm Kinh Hoàng, Vanessa Shelly là một sĩ quan cảnh sát địa phương đau đầu từ lâu với loạt bí ẩn liên quan đến chuỗi nhà hàng pizza bỏ hoang Freddy Fazbear’s. Ban đầu Vanessa không dám chắc về việc thuê anh chàng Mike về làm bảo vệ, khi anh này có “truyền thống” ngủ quên trong giờ làm việc. Nhưng khi cô tìm hiểu thêm, cô bắt đầu thông cảm với hoàn cảnh của anh, đồng thời cung cấp cho anh một số thông tin quan trọng về Freddy’s. Sau này khi Mike thông báo về việc lũ robot dường như có thể “sống dậy” và giết người, Vanessa là một trong số ít người thực sự tin và đứng về phía anh.

Elizabeth Lail chớp lấy cơ hội đóng vai Vanessa khi cô được cộng điểm nhờ hiểu biết về tựa game gốc. “Cháu tôi là fan bự của game. Khi mà tôi báo với con bé tôi được chọn vào vai, nó đã kể cho tất cả bạn bè. Thế là tự nhiên tôi trong mắt tụi đó ngầu hẳn. Những nhân vật trong game này nổi tiếng thế giới đó. Tôi thực sự cảm thấy biết ơn vì được tham gia vào một dự án có lượng người hâm mộ cuồng nhiệt như vậy.”

Cô cũng rất vui mừng khi được đóng bộ phim Blumhouse đầu tiên và làm việc cùng với đạo diễn Emma Tammi. “Được làm việc tại Blumhouse Production là giấc mơ trở thành hiện thực. Tôi là một fan hâm mộ từ rất lâu, việc trở thành một phần của điều gì đó mà bạn ngưỡng mộ luôn là một điều thú vị. Emma rất chu đáo và luôn khiến tôi cảm thấy được hiện diện và lắng nghe. Điều đó tạo nên một cảm giác thoải mái và hợp tác trên phim trường.”

Về phần mình, đạo diễn Emma Tammi chia sẻ ấn tượng đối với nữ diễn viên trẻ: “Vanessa là một trong những nhân vật phức tạp nhất. Cô ấy là một cảnh sát với kế hoạch bí mật. Elizabeth đã có một màn trình diễn tuyệt vời đi tìm tính chân thực bên trong, không biến cô ấy thành một bức tranh biếm họa, mà thực sự mang lại cho nhân vật này chiều sâu và sự đồng cảm. Cô ấy phải mạnh mẽ nhưng cũng phải thể hiện sự mềm yếu và dễ bị tổn thương. Đó không phải là điều dễ dàng thực hiện và Elizabeth đã làm được.”

Nhà sản xuất kiêm cha đẻ của game Scott Cawthon nhìn nhận màn trình diễn của Lail như một thành công rực rỡ: “Elizabeth Lail đã rất chân thực khi thể hiện vai một người mạnh mẽ bên ngoài nhưng bên trong lại rất đau đớn và bối rối,. Cô ấy thật tuyệt vời.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.