Sự kiện kịch sân khấu “Kỳ Án Làng Rơm” – Một đêm kịch đầy bí ẩn và nhiều cung bậc cảm xúc

Sự kiện kịch sân khấu Kỳ Án Làng Rơm là sự kiện của nhóm các bạn trẻ sinh viên chuyên ngành Truyền thông và Tổ chức sự kiện, trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hồ Chí Minh. Dự án xây dựng nhằm để đẩy lùi cái ác với thông điệp “Dùng tri thức đẩy lùi cái ác vô minh”.

Ngày 16/11/2023 vừa qua, sự kiện kịch sân khấu “Kỳ Án Làng Rơm” đã được diễn ra. Với nhiều khung bậc cảm xúc, cùng với đó những bài học giá trị được đúc kết. 

Góp mặt trong sự kiện, có sự hiện diện của các Thầy/Cô Giảng viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic TP HCM: Cô Nguyễn Thị Thùy Vân (Trưởng ngành PR – Tổ chức sự kiện), Thầy Phạm Ngọc Bình (GVHD Dự án), Thầy Lê Hoàng Bảo (Giảng viên ngành PR – Tổ chức sự kiện), Cô Trần Thị Mỹ Hạnh (Giảng viên ngành PR – Tổ chức sự kiện).

Linh hồn chính của sự kiện, nhóm Tikey – thuộc Sân khấu kịch Rùa Con đã gây ấn tượng với khán giả ngay từ khi mở màn với lối diễn duyên dáng, chuyên nghiệp đã mang đến một màn trình diễn đầy cảm xúc. Các diễn viên đã bộc lộ rõ rất rõ từng tính cách của nhân vật trong vở kịch thông qua những câu thoại hay tâm lý gương mặt. Khán giả đã được trải qua rất nhiều cảm xúc từ tiếng cười đến nước mắt qua từng tình tiết của vở kịch.

Với mong muốn thông qua đêm kịch, có thể nói lên những hành động thiếu lương tâm của kẻ ác nấp sau bóng tối. Họ tận dụng lòng tin của con người và xây dựng một sự mê tín để lợi dụng. Qua đó, muốn nhấn mạnh sự quan trọng của tri thức và sử dụng kiến thức khoa học để giải thích những hiện tượng bí ẩn. Từ đó, lên án những hành vi lợi dụng tâm lý sợ hãi của người khác, do thiếu hiểu biết, để trục lợi cá nhân và đẩy lùi tệ nạn mê tín và dị đoan.

Từ câu chuyện mẹ con Dần trong vở kịch, chúng ta rút ra một bài học quan trọng về cách nuôi dạy con cái. Mẹ Dần, người duy nhất trên thế giới này, không chỉ tha thứ mỗi khi con gặp sai lầm, mà còn yêu thương và bảo vệ con. Nhưng vì quá yêu con, mẹ đã không biết rằng mình đã tiếp tay cho những tội ác của chính con mình gây ra. 

Góp mặt trong vở kịch, có sự xuất hiện của nghệ sĩ Cải lương Phạm Huyền Trâm, với giọng hát đầy truyền cảm và khả năng diễn xuất tuyệt vời, cô đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, ca sĩ trẻ Đỗ Hồng Gấm với chất giọng trầm ấm và cảm xúc cũng đã mang đến một màn kết của vở kịch lấy đi rất nhiều nước mắt từ khán giả qua ca khúc “Đứa con hư”.

Nghệ sĩ cải lương Phạm Huyền Trâm

Ca sĩ Đỗ Hồng Gấm

“Kỳ Án Làng Rơm” không chỉ là một đêm kịch mang lại những giá trị về những hiện tượng tâm linh và đẩy lùi mê tín dị đoan. Mà còn là một cột mốc đáng nhớ đối với các bạn sinh viên nhóm Bát Quái, hành trình 2 năm 4 tháng qua những kiến thức chuyên ngành, những dự án thực tế được các bạn đúc kết và tận dụng để tổ chức được một sự kiện chỉnh chu và chuyên nghiệp nhất. Bạn Long Triển – Đại diện nhóm Bát Quái chia sẻ: “Đối với Bát Quái không có gì là hoàn hảo, mà tất cả là hoàn thiện”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.