Khánh Thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Nhi & Văn Phòng Tư Vấn Khởi Nghiệp Thanh Niên Quận 11

Khánh Thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Nhi & Văn Phòng Tư Vấn Khởi Nghiệp Thanh Niên Quận 11

Ngày 18/11/2023, không gian Nhà Thiếu Nhi Quận 11 đã diễn ra một sự kiện quan trọng và ý nghĩa – Lễ khánh thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Nhi và Văn Phòng Tư Vấn Khởi Nghiệp Thanh Niên Quận 11.Chương trình được tổ chức bởi sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhà Thiếu Nhi, Quận Đoàn, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Quận,  Hội Đồng Đội Quận 11 và Học viện kỹ năng VTALK.

Buổi lễ khánh thành Hội Quán Sách Thanh Thiếu Nhi và Văn Phòng Tư Vấn Khởi Nghiệp Thanh Niên Quận 11

Anh Đặng Hiếu, Uỷ viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, đã chia sẻ niềm vui và ý nghĩa của không gian này: “Với mong muốn tạo lập nên một văn phòng tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên; hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trẻ, vừa và nhỏ lao động, sản xuất, phát triển bền vững; kiến tạo không gian đọc sách xanh, sạch, đẹp, hiện đại đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa đọc không chỉ cho riêng các em thiếu nhi mà còn cả lực lượng đoàn viên, thanh niên khi đến tham gia hoạt động, sinh hoạt, vui chơi, giải trí tại Trụ sở Quận Đoàn – Nhà Thiếu nhi Quận 11; kết hợp tổ chức các hoạt động giới thiệu tác giả, tác phẩm; sân chơi âm nhạc thiếu nhi; sân chơi biểu diễn nhạc acoustic; khu vui chơi thiếu nhi; nhà vệ sinh công cộng…

Khu phức hợp này bao gồm một loạt các hoạt động đa dạng, từ khu vui chơi thiếu nhi, sân khấu Búp Sen Hồng, phòng đọc sách và văn phòng tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên. Đặc biệt, các hoạt động này được tổ chức hoàn toàn miễn phí để phục vụ cho cộng đồng.

Khu phức hợp khang trang với trang bị đầy đủ để phục vụ cộng đồng

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là chương trình workshop “Khởi nghiệp sáng tạo: Hiểu đúng để thành công” do Học viện Kỹ năng VTALK chủ trì. Thạc sĩ Lý Tấn Đạt đã chia sẻ những câu chuyện, những điều kiện và kỹ năng cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp.  Những câu chuyện về những start-up thành công và những case study thực tế đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các đoàn viên, thanh niên tham dự.Ngoài ra, còn là các lý thuyết thực tế mà ngay cả những người khởi nghiệp vẫn lầm tưởng, từ khái niệm “khởi nghiệp” và “start-up” tương quan ra sao, đến hành trang, kỹ năng và vốn sống thế nào cho chặng đường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các bạn trẻ.

Giảng viên Lý Tấn Đạt – Giảng viên Cao cấp Học viện Kỹ năng VTALK, MC-BTV Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam

Sau buổi lễ khánh thành, Quận Đoàn và các tổ chức liên quan sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thường xuyên như diễn đàn giới thiệu việc làm, workshop hướng nghiệp, giới thiệu tác giả, tác phẩm và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật khác. Mục tiêu là tạo nên một không gian thân thuộc và hỗ trợ hướng nghiệp cho cộng đồng  thanh thiếu niên trên địa bàn.

Quận 11 đã khẳng định cam kết của mình trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng văn hóa, giáo dục và hỗ trợ thanh thiếu niên. Hội quán sách và trung tâm khởi nghiệp không chỉ là một công trình mà còn là biểu tượng cho sự phát triển và hỗ trợ cho tương lai của cộng đồng thanh thiếu niên ở đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.