ĐỐI MẶT GÃ SÁT NHÂN HÀNG LOẠTGIEO RẮC NỖI KINH HOÀNG TRONG LỄ TẠ ƠN

Dựa trên kịch bản của Eli Roth và Jeff Rendell, Thanksgiving (tựa Việt: Lễ Tạ Ơn Kinh Hoàng) mang dòng phim kinh dị sát nhân Slasher trở lại màn ảnh rộng. Tác phẩm thu hút đông đảo sự chú ý khi đi theo hướng kinh dị truyền thống, lại in đậm phong cách làm phim bạo lực, máu me cùng những cú jump-scare khiến người xem lạnh sống lưng. 

Như đã hé lộ trong đoạn teaser “nhá hàng” trước đó, chuyện phim Thanksgiving lấy bối cảnh tại thị trấn Plymouth thuộc Massachusetts. Không khí bình yên nơi đây nhanh chóng thay đổi khi tai họa khủng khiếp ập đến. Một gã sát nhân hàng loạt “khủng bố” cả thị trấn, khiến các cư dân Massachusetts phải trải qua cơn ác mộng tồi tệ nhất cuộc đời họ.

Ngay từ những giây đầu tiên của trailer, người xem đã được một phen “lạnh sống lưng” trước những cảnh quay rùng rợn và đẫm máu. Sát nhân bí ẩn “chế biến” những nạn nhân của gã không khác gì đang chế biến những món chính thường xuất hiện trong các bữa tiệc Lễ Tạ Ơn. 

Trong khi những câu chuyện kinh dị sát nhân thông thường không tập trung vào động cơ thực sự của phản diện, thì Thanksgiving lại vạch rõ ý đồ của kẻ thủ ác khi muốn tạo ra một “tác phẩm điêu khắc” từ chính những nạn nhân của hắn. Các cư dân của thị trấn sẽ phải chịu đựng cảm giác bất an tột cùng trước khi danh tính kẻ đứng sau hàng loạt vụ thảm án lộ diện. Cũng từ đây, ngay cả tình yêu và lòng tin của con người cũng dần trở nên lung lay trước hiện thực tàn khốc.

Điều này được càng được củng cố bởi lời tự sự của nữ chính (do Addison Rae hóa thân) – một cư dân sinh sống tại chính vùng đất Massachusetts. Nếu như teaser chỉ hé lộ thoáng qua về tầm quan trọng của Lễ Tạ ơn trong văn hóa Mỹ thì đoạn trailer chính thức đã xoáy sâu vào suy nghĩ, cảm xúc của những người dân Massachusetts. Qua đó, người xem càng cảm nhận được rõ cảm giác hoài nghi, sợ hãi của họ khi bị biến thành con mồi trong tầm ngắm của gã sát nhân.

Ngoài ra, trailer chính thức cũng hé lộ những phương thức ra tay cực kỳ tàn nhẫn, máu me của kẻ thủ ác, từ vụ án tại phòng đông lạnh của một nhà hàng, cho đến những pha tra tấn, chặt chém, phanh xác nạn nhân một cách rùng rợn.

Cũng từ đây, rất nhiều câu hỏi được đặt ra đằng sau câu chuyện nặng đô của Eli Roth. Kẻ sát nhân là ai? Tại sao gã lựa chọn Massachusetts? Điều này có liên quan gì tới bi kịch vào Thứ 6 ngày 13 đã được nhắc tới? 

Tất cả nghi vấn này biến Thanksgiving trở nên bí ẩn và hấp dẫn, kích thích trí tò mò của khán giả về những gì thực sự diễn ra đằng sau cơn ác mộng bao trùm lên ngày Lễ Tạ Ơn. 

Một điều thú vị là bối cảnh phim – Massachusetts – chính là nơi khai sinh ra ngày lễ này. Thanksgiving theo kiểu truyền thống đầu tiên của Mỹ được tổ chức vào năm 1621 tại thuộc địa Plymouth ở Massachusetts, khi những người hành hương Anh chia sẻ bữa ăn với dân da đỏ bản địa để tỏ lòng biết ơn đối với họ, đồng thời cũng là để ăn mừng vụ mùa đầu tiên trên miền đất mới. 

Trong bộ phim của Eli Roth, khán giả dễ dàng nhận thấy phong cách làm phim bạo lực với hàng loạt cảnh giết chóc máu me, kinh dị của vị đạo diễn sinh năm 1972. Kể từ lần chào sân năm 2002 với Cabin Fever, anh vẫn định hình phong cách gắn liền với thể loại Slasher. 

Dù chịu ảnh hưởng từ người thầy Quentin Tarantino, Eli Roth vẫn lựa chọn đi theo hướng kinh dị truyền thống. Và quyết định này đã được chứng minh là thành công khi những tác phẩm của anh càng bạo lực, máu me, càng nhiều những cú jump-scare lại càng ăn khách. 

Trở lại với Thanksgiving, tác phẩm là bản điện ảnh hoàn thiện dựa trên đoạn trailer giả từng được tung ra cho Grindhouse (2007). Chuyện phim xoay quanh gã sát nhân giết hại gia đình và trả thù cả thị trấn chỉ vì một chú gà tây. Quyết định biến nó trở thành phim từng được đạo diễn tiết lộ vào năm 2010, nhấn mạnh rằng đây là thước phim thú vị bậc nhất mà anh từng quay.

Chia sẻ với tờ RollingStone, Eli Roth cho biết anh lớn lên ở Massachusetts và có niềm yêu thích đặc biệt với các những bộ phim về kẻ sát nhân. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng đưa anh đến với dòng phim Slasher.

Vai chính trong Thanksgiving sẽ do cô nàng Addison Rae đảm nhiệm. Được biết đến là một hot TikToker đình đám với số lượng người theo dõi nhiều thứ 4 trên nền tảng này, Addison trước đây từng tham gia một vài dự án điện ảnh như Spy Cat và He’s All That, bên cạnh series truyền hình Keeping Up with the Kardashians và Addison Rae Goes Home…

Trong khi đó, tài tử Patrick Dempsey sẽ hóa thân cảnh sát trưởng thị trấn trong bộ phim này. Trước đó, tên tuổi nam diễn viên đã trở nên quen thuộc với khán giả toàn cầu qua series truyền hình Grey’s Anatomy đình đám, bên cạnh các tác phẩm nổi bật khác như Enchanted, Scream 3 và Transformers: Dark of the Moon…

Ngoài ra, dự án còn quy tụ nhiều cái tên có tiếng khác như Gina Gershon, Rick Hoffman, Jalen Thomas Brooks.

THANKSGIVING dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 17.11.2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.