Thu Minh bốc lửa trên sân khấu ‘Miss Grand Vietnam 2023’, năng động tại show ‘Muse It’

Tối 24/8, tập 11 của Muse It chính thức phát sóng. Tập mới đem đến nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh host Thu Minh và khách mời Hoàng Dũng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ trên sân khấu Miss Grand Vietnam 2023 vừa qua.

Chào đón Hoàng Dũng đến với chương trình Muse It, Thu Minh chọn kiểu tóc ngắn cá tính và trẻ trung. Nữ ca sĩ đùa cô và đàn em trông giống hai chị em sinh đôi. Ở tập 11, host và khách mời nhanh chóng vào phần đo quãng giọng. Thông qua đó, Thu Minh đưa ra nhiều góp ý về giọng hát cho đàn em.

Trải qua màn khởi đầu ấm áp, Hoàng Dũng nhanh chóng hâm nóng chương trình khi đưa ra thử thách cho Thu Minh. Anh mời đàn chị cùng chơi game mang tên Bản đồ âm nhạc. Quy định game là trong mỗi vòng chơi, cả hai sẽ cùng lúc nghe hai ca khúc nhưng phải chọn ra bài hát mà mình yêu thích hơn.

Suốt trò chơi, Hoàng Dũng có dịp “lăng xê” nhiều ca khúc đình đám như: Nàng thơ, Nửa thập kỉ, Chia tay, Chẳng nói nên lời, Vì một câu nói, Thói quen, Đoạn kết mới, Vì anh vẫn, Ngủ đi để thấy nhau còn hồn nhiên, Về nhà… Đồng thời, anh cũng chia sẻ với Thu Minh hàng loạt câu chuyện thú vị xoay quanh những đứa con tinh thần của mình.

Thu Minh cũng tỏ ra yêu thích Nàng thơ nói riêng và ngạc nhiên về tài năng của Hoàng Dũng nói chung. Cô bày tỏ: “Sao chị nghe bài “Nàng thơ” không hề có khoảng cách thế hệ giữa chị và em. Ca khúc gợi cảm xúc về không gian, thời gian những ngày tháng cũ và không có cảm giác xuất phát từ một bạn trẻ như em”. Đồng thời, Thu Minh cũng phân tích giai điệu và hòa âm tuyệt vời của Nàng thơ, tạo điều kiện cho người ca sĩ có thể phát huy khả năng ca hát của họ.

Trước lời có cánh của Thu Minh về Nàng thơ, Hoàng Dũng bất ngờ bật mí về cảm hứng sáng tác ca khúc này. “”Nàng thơ” được em lấy cảm hứng từ chuyện tình khá nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và cô Dao Ánh”, nam ca sĩ trẻ kể lại.

Hoàng Dũng cũng cho biết trước khi ra mắt Nàng thơ, anh từng có quãng thời gian dài phải biểu diễn bài hát Yếu đuối đến mức “ngán” bởi khán giả quá yêu thích. “Lúc đó, em thốt lên với ê kíp rằng: “Tôi chỉ ước mình có thể phát hành được bài hát nào đó mà khiến mọi người quên luôn ca khúc Yếu đuối để tôi đỡ phải hát lại bài này nữa. Và điều ước đó trở thành sự thật với sự ra đời của Nàng thơ”, Hoàng Dũng chia sẻ thêm.

Sau hơn một nửa tập show, Thu Minh không ngừng khen ngợi các ca khúc của Hoàng Dũng và tính cách thú vị của anh. Cô nhận ra cả hai có nhiều điểm chung và sự kết nối. Vì thế, nàng diva thẳng thắn nêu nhận định về khác biệt giữa thế hệ hiện giờ và trước đây.

Thu Minh mở lời miêu tả thời kỳ trước đây mà cô trải qua: “Chị từng có những bài hát quốc dân, như “Bay” hay “Đường cong”. Các ca khúc này không nổi tiếng bằng mạng xã hội, mà phải qua sự thẩm định để đến được với báo đài, công chúng… rồi mới trở thành bài hát quốc dân”.

Hoàng Dũng bày tỏ: “Với cá nhân em, em khá thích sự phát triển của âm nhạc bây giờ. Ngày xưa, âm nhạc phát triển theo chiều dọc, khán giả sẽ biết đến các ca sĩ rất nổi tiếng như từ chị Thu Minh, chị Mỹ Tâm… rồi mới đến các gương mặt ít nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, giờ internet phát triển em lại thấy âm nhạc phát triển theo chiều ngang, tất cả mọi người ngang nhau, cơ hội mọi người như nhau vì đích đến cuối cùng là chinh phục khán giả. Riêng em thích sự phát triển theo chiều ngang như thế này”.

Song, Thu Minh thắc mắc liệu thế hệ trẻ làm nhạc giờ đây phải chăng khá dễ dãi với quan niệm làm nhạc gì cũng được miễn sao khán giả chấp nhận là được, không cần tư duy sáng tạo nhiều… Hoàng Dũng cũng khá đồng tình, anh nêu ý kiến: “Nếu như một người nghệ sĩ không tỉnh táo, không cẩn trọng thì rất dễ bị sa vào cái bẫy chỉ chăm chăm vào làm những thứ được gọi là “fast music”. Riêng em, thì em sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu được viết nên một ca khúc có ca từ hay”.

Gần cuối tập 11 show Muse It, Thu Minh và Hoàng Dũng tiếp tục khai thác sâu về quá trình làm nhạc. Thu Minh tiết lộ lời nguyền của giới âm nhạc: “Những ca khúc viết dễ nhất lại dễ ăn khách nhất”. Sau đó, cô kể lại thời sản xuất album đầu tay đầy kỷ niệm đáng nhớ.

Thu Minh nói: “Xưa chị làm album đầu tay với anh nhạc sĩ Hoài Sa, chăm chút từng bài hát. Hai anh chị trông chờ “Ước mơ” sẽ trở thành hit. Hòa thanh, cách thức làm của “Ước mơ” giống như kiểu nhạc Celine Dion. Cuối cùng, bài hát trong album trở thành hit lại là Nhớ anh. Đây cũng là bài hit đầu tiên của chị, chỉ là bài hát thêm vào sau cho đủ danh sách album và cũng là ca khúc hát dễ nhất trong album”.

Cuối chương trình Muse It, Thu Minh và Hoàng Dũng song ca bài hát Hóa đơn tiền điện của Phúc Bồ và Yến Moon. Nam ca sĩ gây ấn tượng với lối thể hiện mới lạ, khác hoàn toàn phong cách mà anh theo đuổi. Còn Thu Minh nổi bật với phong thái năng động, cá tính và không hề để lộ khoảng cách tuổi tác với đàn em.

Trước đó, trong đêm 23/8, Thu Minh ghi dấu ấn mạnh mẽ với sân khấu bốc lửa tại đêm chung khảo Miss Grand Vietnam 2023. Người đẹp diện thiết kế cắt xẻ táo bạo, khoe vóc dáng nóng bỏng. Trên nền nhạc I’m a Diva sôi động, nữ ca sĩ thể hiện chất giọng nội lực cùng vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát.

Thu Minh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mở màn trong đêm diễn bikini đêm chung khảo Miss Grand Vietnam 2023. Âm nhạc, phần biểu diễn của nữ ca sĩ được đánh giá là phù hợp với năng lượng, giúp thí sinh thể hiện hết mình trong phần diễn trang phục tắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.