DIỄN VIÊN NĂM CHÀ XUẤT SẮC ĐĂNG QUANG QUÁN QUÂN “CƯỜI XUYÊN VIỆT 2023”

Năm Chà đã có hành trình chinh phục giấc mơ nghệ thuật đáng nhớ khi vượt 2 đối thủ nặng ký Di Dương, Huyền Trâm giành ngôi vị quán quân Cười Xuyên Việt 2023.

Tối ngày 5/5/2023, đêm Gala và Trao giải chương trình “Cười xuyên Việt 2023” đã chính thức được diễn ra tại TP.HCM. Đây là hành trình cuối cùng nhằm tìm kiếm nhân tố xuất sắc nhất cho ngôi vị quán quân “Cười xuyên Việt 2023” của 3 nghệ sĩ trẻ là Di Dương, Huyền Trâm và Năm Chà. Với phần thể hiện ấn tượng ở tiết mục chung kết cùng hành trình đầy nỗ lực suốt nhiều tháng qua, diễn viên trẻ Năm Chà dưới sự hỗ trợ của hai cố vấn hỗ trợ là Võ Tấn Phát và Hữu Đằng đã xuất sắc bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi và trở thành quán quân Cười xuyên Việt 2023.

Quán quân “Cười xuyên Việt 2023” Năm Chà tên thật là Tạ Quang Thịnh. Anh sinh năm 1992 và là một diễn viên hoạt động nhiều năm ở showbiz Việt. Trước khi đến với “Cười xuyên Việt 2023”, Năm Chà được biết đến như một “Drag queen” (nghệ sĩ nam biểu diễn có phong cách ăn mặc nữ tính, đi kèm theo đó là lối trang điểm dày, đậm) chuyên đi hát lô tô ở nhiều sân khấu khác nhau. Là một chàng trai đa tài với lối diễn hoạt náo, lầy lội rất riêng, Năm Chà có thể đảm nhiệm nhiều vai diễn khác nhau, cả vai nam hoặc vai nữ với nhiều mảng tâm lý khá sâu sắc.

Có tài năng diễn hài kịch và ca hát, Năm Chà trở thành nhân vật được săn đón ở các sân khấu lô tô bởi sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn. Từng đảm nhận một vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh “Lô tô”, Năm Chà bắt đầu bén duyên với nghệ thuật khi liên tục tạo dấu ấn khi góp mặt trong các chương trình như Lô tô Show – Gánh hát ngàn hoa, Ca sĩ bí ẩn, đồng hành 3 mùa Ký ức vui vẻ của VTV3 với vai trò Line Up, là thành viên của nhóm Ngũ long du ký gồm các diễn viên: Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, hoa hậu Diễm Hương… và sân khấu cuộc thi “Cười xuyên Việt 2023” là hành trình mới mẻ mà Năm Chà thực hiện ước mơ trở thành diễn viên khi được thể hiện tài năng của mình trên sân khấu nghệ thuật chuyên nghiệp.

Trên hành trình tìm kiếm niềm đam mê của mình, Năm Chà trải qua chặng đường không mấy dễ dàng. Anh từng phụ việc trong ê-kíp sản xuất, rồi là người làm công tác phục trang, đạo cụ cho đoàn phim… dù bất cứ công việc nào, nhỏ nhặt đến đâu Năm Chà vẫn làm với tinh thần vui vẻ, đầy năng lượng, cần mẫn, miệt mài. Đêm chung kết quyết định ngôi vị cao nhất cho mùa giải 2023, Năm Chà mang đến tiết mục kịch có tên “Cùng nhau tỏa sáng”. Anh quyết định tái hiện lại chuyến hành trình chinh phục đam mê đầy chông gai nhưng thú vị ấy của mình.

Nói về hành trình đến với sân khấu diễn xuất chuyên nghiệp như “Cười xuyên Việt 2023”, Năm Chà cho biết anh áp lực và gặp rất nhiều khó khăn. “Tôi vốn quen thuộc lối diễn ngẫu hứng trên sân khấu lô tô nên lúc bước vào cuộc thi với sự chuyên nghiệp, mảng miếng chỉn chu tôi đã bị khớp và áp lực vì không bắt kịp nhịp độ, mạch diễn chương trình. Chính sự áp lực ấy khiến tôi mang tâm lý sợ hãi, lo lắng khi bước lên sân khấu và dần mất đi màu sắc cá nhân. Thời gian đầu tôi lên sân khấu diễn chỉ biết chăm chăm vào đọc thoại như… trả bài vì phải nhớ kịch bản, nhớ thoại bạn diễn, nhịp diễn, mảng miếng… và không gỡ được các mối rối, tôi đã muốn bỏ cuộc.” – Năm Chà bộc bạch.

Từng áp lực muốn bỏ cuộc, Năm Chà dần dần lấy lại sự tự tin khi có sự hỗ trợ nhiệt tình từ những anh chị đồng nghiệp thân thiết. Họ tâm sự, tư vấn, truyền cảm hứng và nguồn năng lượng giúp anh lấy lại sự tự tin và nhiệt huyết của mình. Rồi dần dà từng vòng thi, từ một người chỉ biết chăm chăm đọc thoại, Năm Chà đã lột xác với những miếng hài cài cắm duyên dáng, kịch bản chặt chẽ, nhập tâm xuất sắc hơn và thể hiện được trọn vẹn nét duyên dáng vốn có của mình.

Trong hành trình “Cười xuyên Việt 2023”, để có một Năm Chà chín chắn như hiện tại, tôi vô cùng biết ơn đến các anh, chị nghệ sĩ lớn đã không ngại hỗ trợ và yêu thương tôi vô bờ bến. Tất cả những anh chị đều gác lại công việc riêng, thậm chí là từ chối nhiều show diễn để tập luyện, góp sức cho phần trình diễn của tôi. Tôi cảm nhận được cái tình cảm mà mọi người hi sinh vì tôi, họ thương mình vì tình anh em, tình đồng nghiệp và lửa nghề rất lớn. Anh Minh Nhật, chị Như Trúc, anh Hữu Đằng, anh Võ Tấn Phát, chị Maika, chị Kim Nhã, bé Tư… mọi người đều dồn sức để giúp đỡ tôi.” – Năm Chà tâm sự.

Nói về ngôi vị quán quân “Cười xuyên Việt 2023”, Năm Chà cho biết: “Sau khi tham gia Cười xuyên Việt, tôi mới biết bản thân nhỏ bé thế nào trong diễn xuất và sân khấu. Sau khi chiến thắng, tôi sẽ cố gắng học tập nhiều hơn với việc đi luyện thanh, tham dự các lớp dự thính, học thêm về diễn xuất… Cuộc thi là nền tảng và là nơi để tôi thấy mình cần cố gắng nhiều hơn chứ không phải để hài lòng, thỏa mãn. Tôi phải có trách nhiệm với công việc, với khán giả và có sự đầu tư cho các vai diễn của mình”.

Từng trải qua nhiều khó khăn để đi đến chiến thắng, hơn ai hết Năm Chà hiểu rõ sự vất vả, khó khăn phía trước và nhắc mình phải nỗ lực hết mình. Chính câu chuyện mà Năm Chà truyền tải để giành ngôi vị quán quân cũng là sự tri ân lớn cho những người kề cạnh, ủng hộ anh. Với sự nỗ lực, yêu nghề, kính nghiệp cùng chiến thắng Cười xuyên Việt hi vọng sẽ giúp Năm Chà được khán giả biết đến nhiều hơn và ngày càng khẳng định khả năng của bản thân nam nghệ sĩ.

Ảnh: Thái Đăng Bảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.