Những điều bạn chưa biết về Dungeons & Dragons, tựa game huyền thoại sẽ ra rạp vào 21.04.2023

Tựa game nhập vai lâu đời trên thế giới Dungeons & Dragons (hay còn gọi là D&D) kể từ khi ra mắt năm 1974 đã thu hút được lượng người chơi khổng lồ. Nó thường được coi là “tổ nghề” khai sinh ra thể loại game RPG ngày nay, đồng thời xây dựng một bộ luật chung cho tất cả các nhà làm game tham khảo sau này.

Đến từ Paramount Pictures, Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves (tựa Việt: NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM) sẽ khắc họa trên màn ảnh rộng một thế giới kỳ ảo làm nức lòng các fan hâm mộ.

Tựa game huyền thoại có gì đặc biệt?

 

Trong D&D, mọi người sẽ tụ tập quanh một chiếc bàn, từng người lựa chọn nhân vật mà mình sẽ nhập vai. Danh sách đồ dùng cần thiết bao gồm một sách luật (Player’s Handbook, Dungeon Master’s Guide và Monster Manual), danh sách nhân vật của D&D, một cây bút chì, một bộ xúc xắc đa diện (4,6,8,10,12,20 là số mặt mà những cục xúc xắc có thể có). Quản trò (DM: Dungeon Master) có nhiệm vụ hướng dẫn, điều khiển quái vật và kể chuyện.

Các game thủ sẽ lựa chọn nhân vật thuộc đủ chủng loại khác nhau đó có thể là người, tiên, rồng, chiến binh, pháp sư, phù thủy… và hệ tư tưởng (trải dài từ đúng luật – lawful good cho tới xấu xa không thể cứu chữa/chaotic evil), cũng như sở hữu những năng lực khác nhau bao gồm sức mạnh, linh hoạt, thể trạng, trí tuệ, sức hấp dẫn. Rồi sau đó, họ phải đối mặt với những mối nguy hiểm không lường trước được trong những hành trình có thể kéo dài nhiều giờ đồng hồ, nhiều ngày và thậm chí là nhiều tuần. Không phải tất cả các nhân vật đều sẽ sống sót.

Điều làm nên sức hấp dẫn trường tồn của D&D dù đã ra mắt cách đây nửa thế kỷ nằm ở trí tưởng tượng không giới hạn ở cả người chơi lẫn quản trò. Họ có thể nghĩ ra những hành động không theo bất kỳ khuôn khổ nào, rồi sau đó kết quả và diễn biến cứ đan xen đẩy nhịp độ cho trò chơi. Biến số thú vị phải kể tới chính là việc tung xúc xắc dẫn tới các kết quả thiên biến vạn hóa, thậm chí lật ngược cục diện trong phút chốc.

 

Thế giới kỳ ảo của NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM

 

Tác phẩm theo chân một nhóm trộm kỳ quặc – những người “đã giúp nhầm người ăn cắp nhầm thứ” và giờ phải sửa chữa sai lầm của mình và cứu thế giới. Họ có thể là những kẻ ngoài vòng pháp luật, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ để cho cái ác tối thượng chiếm lấy thế giới.

Nhóm bao gồm Elgin, một người hát rong, cũng là người lập kế hoạch của nhóm, Holga, một kẻ man rợ, Xenk, một kỵ sĩ, Simon, một pháp sư và Doric, một người lai. NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM quy tụ một dàn diễn viên toàn sao bao gồm Chris Pine, Michelle Rodriguez, Regé-Jean Page, Justice Smith, Sophia Lillis, Hugh Grant, Daisy Head và Chloe Coleman.

Ly kỳ và gay cấn, “Dungeons & Dragons” đã để lại những ấn tượng vô cùng mạnh mẽ trong lòng những người say mê thế giới giả tưởng, trong đó bao gồm 2 nhà làm phim tương lai Jonathan Goldstein và John Francis Daley – vốn đều là fan cuồng nhiệt của tựa game này. Và giờ đây, bộ đôi đạo diễn – tác giả kịch bản này đã quyết định đưa thế giới kỳ thú của tựa game huyền thoại này tới đông đảo khán giả màn ảnh rộng.

NGỤC TỐI & RỒNG: DANH DỰ CỦA KẺ TRỘM (tựa gốc: DUNGEONS & DRAGONS: HONOR AMONG THIEVES) dự kiến khởi chiếu 21.04.2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.