Minh Hằng tái xuất với dòng nhạc dance sở trường, kết hợp cùng “phù thủy tạo hit” Khắc Hưng

Ngày 19/1, Minh Hằng đã trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài tập trung diễn xuất. Bài hát đánh dấu màn tái xuất của nữ ca sĩ là “Trèo Cao Ngã Đau” – một sáng tác của nhạc sĩ Khắc Hưng, nhạc phim chính thức của “Chị Chị Em Em 2”.

Lần đầu bắt tay với nhạc sĩ Khắc Hưng, chủ nhân bản hit “Một Vòng Trái Đất” khoe giọng hát quyến rũ trong một sáng tác đầy sôi động. Bài hát sở hữu tiết tấu nhanh, tái hiện cuộc chiến nghẹt thở của những người phụ nữ và dẫn dắt cảm xúc người nghe với loạt câu từ đầy ẩn ý.

Nhạc sĩ Khắc Hưng chia sẻ về dụng ý sáng tác: “Tôi chọn truyện ngụ ngôn về con cáo và chùm nho. Chùm nho như thành công treo trước mắt. Nếu không biết kiềm chế bản thân, mình sẽ trèo cao và ngã đau như con cáo trong truyện”.

Để khắc họa cuộc đấu giữa hai người phụ nữ, tác giả quyết định viết phần lời mang tính ẩn dụ thay vì quá “hiển nhiên”. Câu tục ngữ “trèo cao ngã đau”, truyện ngụ ngôn con cáo – chùm nho, cách dùng từ thâm thúy… chính là những chi tiết đắt giá trong sáng tác mới nhất của “phù thủy tạo hit”.

Khắc Hưng cho biết anh không mất quá nhiều thời gian để hoàn thiện ca khúc này. Ngay từ khi trò chuyện với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về kịch bản “Chị Chị Em Em 2”, anh đã hứng thú với bộ phim và nắm rõ đường dây câu chuyện. Nam nhạc sĩ lập tức nghĩ đến câu tục ngữ “trèo cao ngã đau”, lựa chọn chất liệu sáng tác và chỉ mất một ngày sau đó để hoàn thành ca khúc.

Không chỉ gây bất ngờ cho khán giả, Minh Hằng cũng khiến Khắc Hưng ngạc nhiên khi là người thể hiện ca khúc nhạc phim. Trình bày một ca khúc đòi hỏi thái độ trong giọng hát và khả năng hát nhạc tiết tấu, Minh Hằng đã làm việc nghiêm túc trong suốt quá trình thu âm và được Khắc Hưng đánh giá cao về cách xử lý bài hát.

Theo Khắc Hưng, ca khúc “Trèo Cao Ngã Đau” ngầm chứa đựng nội dung tổng thể của “Chị Chị Em Em 2”. Phim lấy cảm hứng từ giai thoại về Ba Trà và Tư Nhị – hai đại mỹ nhân nổi danh khắp Sài Gòn vào thế kỷ 20. Cả hai tuy xuất thân nghèo khó nhưng sở hữu nhan sắc mặn mà, trở thành những hoa khôi đầu tiên của miền Nam và được cả giới thượng lưu theo đuổi. Trong phim, hai đệ nhất mỹ nhân Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh) đối đầu nhau trong cuộc đấu tranh quyền đoạt vị.

“Chị Chị Em Em 2” là bộ phim điện ảnh của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ, khởi chiếu vào mùng 1 Tết Âm lịch 2023. Nhạc phim chính thức – “Trèo Cao Ngã Đau” – được phát hành bởi Universal Music Vietnam, có mặt trên mọi nền tảng nhạc số từ ngày 19/1/2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.