Huỳnh Cát Minh – Cái tên mới trong làng thời trang hứa hẹn sẽ bùng nổ thời gian tới

Là một cái tên trong giới giải trí khá mới mẻ nhưng những sản phẩm mà anh chàng mang lại phải khiến cho nhiều khán giả, người yêu thời trang phải yêu thích và tấm tắc khen. Chàng trai Huỳnh Cát Minh được biết đến với vai trò là một NTK, một Stylist trẻ đầy tài năng khi anh đã là cái tên giúp cho nhiều nghệ sĩ, hot tiktoker Việt diện những bộ đồ cực chất và có điểm nhấn riêng trong mỗi sản phẩm.

 

Huỳnh Cát Minh tên thật là Trần Khương Duy (2000) sinh ra và lớn lên ở miền đất anh hùng Phú Thọ. Trải qua nhiều biến cố trong học tập và cuộc sống, NTK trẻ đã quyết định Nam tiến để trau dồi cũng như tìm thêm cho mình những cơ hội để thể hiện tài năng của bản thân cũng như sống với đam mê mà mình có mặc cho gia đình không ủng hộ. Hiện anh đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng lắng nghe những tâm sự mà anh chàng đã chia sẻ với truyền thông báo chí nhé:

Điều gì đã đưa bạn đến con đường trở thành một Nhà Thiết Kế như hiện tại?

Minh đã có niềm đam mê ngay từ nhỏ khi mà được xem các chương trình về người mẫu, các sàn diễn và các hình ảnh qua tạp chí, và trước khi thi đại học vào ngành Thiết kế thời trang thì mình cũng có niềm đam mê với môn mỹ thuật, Minh vẽ rất nhiều khi còn là học sinh. Nên từ đó mà Minh quyết định theo hướng nghệ thuật về thời trang, trở thành một Nhà thiết kế, một Stylist.

Phong cách thiết kế mà bạn hướng tới là gì? 

Phong cách thiết kế của Minh hướng đến là có gì đó rất cá tính, hơi có chút tương lai pha cổ điển, nhưng vẫn có sự kiêu ngạo cao sang và tinh tế, đôi khi sẽ là sự quyến rũ trong đó tuỳ vào từng Bộ sưu tập mà Minh muốn mang đến.

Định hướng của Minh là sẽ trở thành một NTK với hình tượng là một người rất đơn giản nhưng trong đó là những sự tinh tế nhất mà bản thân Minh muốn mang đến với khán giả của mình, kể cả bản thân Minh cho đến những sản phẩm, những đứa con tinh thần của Minh

Gia đình bạn có ủng hộ việc bạn trở thành một Nhà thiết kế không?

Gia đình Minh không ủng hộ Minh theo con đường này chút nào, nhưng cũng không cấm vì đó là quyết định của Minh. Ngay từ ban đầu trước khi đi thi đại học và đến tận khi đã là sinh viên năm 2, gia đình Minh vẫn mong muốn Minh theo học y, vì nhà Minh có truyền thống y 3 đời rồi và ngành này sẽ ổn định hơn. Nhưng Minh vẫn cố gắng từng ngày để mình được bứt phá và thật thành công với con đường mà mình đã chọn, để cho gia đình mình thấy rằng là Minh đã chọn đúng và để gia đình mình thêm phần tự hào 

 

Định hướng của bạn muốn theo đuổi môn nghệ thuật là trở thành một NTK nổi tiếng, ngoài ra bạn còn muốn tham gia vào bộ môn nào khác không? Và bạn đã chuẩn bị như thế nào?

 

Minh rất thích chụp hình nên cũng có theo đuổi về mảng stylist, cũng đã có vài sản phẩm có thành tựu cho bản thân về mảng này rồi, kì thực là ban đầu Minh nghĩ ngành stylist khá đơn giản vì chỉ việc mix & match đồ sao cho đẹp là được, nhưng khi càng tìm hiểu sâu mới thấy rằng, muốn làm 1 stylist chuyên nghiệp và tốt thì mình cũng cần phải có kỹ năng và thẩm mỹ rất cao cả từ khả năng phối đồ, nhìn ánh sáng, bố cục ảnh, các layout make up và cả khả năng có thể đem đến những trang phục phù hợp nhất đến với đối tượng khách hàng của mình.

Ngoài ra Minh cũng khá thích diễn xuất, biết mình không được giỏi nên cũng đã trải qua một số khoá học diễn xuất để các giáo viên chỉ dạy cũng như đưa ra được các nhược của cá nhân khi mình xuất hiện trên màn ảnh. Tuy là còn non yếu và hạn chế một số vấn đề, nhưng Minh vẫn rất thích và cảm thấy rất hứng thú với bộ môn này.

 

Khi quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật bạn có nghĩ mình sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách và cả cám dỗ ko? Làm gì để sẽ vượt qua chúng?

 

Mình biết chắc chắn rằng sẽ phải gặp nhiều thử thách, nhưng Minh vẫn sẽ cố gắng để vượt qua được nó bằng những sự quyết tâm ban đầu và không lùi bước. Thực sự Minh đã rất nhiều lần gặp những khó khăn và muốn từ bỏ, nhưng đến cuối cùng Minh vẫn lấy lại quyết tâm và cố gắng tiếp tục bước tiếp trên những quyết định của mình.

Bạn đã tham gia những chương trình, trình diễn thời trang trong những show diễn nào, và tạo nên những sản phẩm, những BST gì rồi?

 

Minh đã từng thiết kế cho các hot tiktoker tham gia chương trình Sàn đấu vũ đạo, với những concept phù hợp với bài nhảy đó của họ. Minh đã có Bộ sưu tập (BST) “Vệ binh Tinh Hệ” BST model kids cho show “Lăng kính thần kỳ”.

 (Hình ảnh trong bộ sưu tập “Vệ binh Tinh Hệ”  show Lăng Kính Thần Kỳ)

Sản phẩm làm Art Director kiêm Stylist tiêu biểu như: Hot tiktoker (CiiN Bùi Thảo Ly, Ngô Đình Nam, Thầy Beo U40, Khải Cà Khịa, Changmie)

Bộ hình cho 5 tiktoker, concept Futuristic style (phong cách mang hướng tương lai

 

 (Hình ảnh trong bộ hỗ trợ cho hot tiktoker Mie, Ciin, Khải, Đình Nam, Thầy Beo)

 

NTK Huỳnh Cát Minh trong vai trò NTK và Stylist trang phục cho các hot tiktoker CiiN Bùi Thảo Ly, Ngô Đình Nam, Thầy Beo U40, Khải Cà Khịa, Changmie, Việt Mỹ và biên đạo Duy Tân cũng như stylist cho nhóm vũ đoàn Bước Nhảy đồng hành cùng CiiN trong tiết mục của 1 show dance 

 

(Hình ảnh trong bộ hỗ trợ cho hot tiktoker show dance)

 

Bạn có ngưỡng mộ ai trong giới NTK thời trang và có ý định học hỏi hướng theo phong cách của NTK đó không?

 

Minh rất thích và ngưỡng mộ anh Đỗ Long, phong cách của anh ấy rất đặc biệt và thu hút mình, Minh sẽ luôn là một thế hệ sau này và học hỏi các tiền bối đi trước để tiến bước trên con đường trở thành một NTK được nhiều người biết đến không chỉ trong nước

 

Sắp tới bạn có dự định gì cho công việc của mình không?

Mình chỉ bật mí được một xíu là mình sẽ cố gắng để ra mắt bộ sưu tập mới sớm nhất tới khán giả và giới mộ điệu thời trang trong nước.

 

Cảm ơn NTK, Stylist Huỳnh Cát Minh vì buổi phỏng vấn ngày hôm nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.