NSND Hồng Vân nhận được nhiều góp ý tích cực khi kịch học đường với các vở diễn mới

Sân khấu kịch Hồng Vân vừa ra mắt vở “Ai tư vãn – Uẩn khúc Ngọc Hân” (tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn Hoàng Hải) đã gây ấn tượng tốt cho đêm thi tốt nghiệp vừa qua. Đây là vở kịch sử mà khán giả trẻ xem xong có thể nắm khá rõ câu chuyện quá khứ nhờ kết cấu nội dung tương đối bám sát lịch sử, có hư cấu một số chi tiết nhưng vẫn trong cái nhìn của tuổi trẻ về lịch sử.

Nghệ sĩ Hoàng Hải nhận được kịch bản “Ai tư vãn – Uẩn khúc Ngọc Hân” cùng được sự hỗ trợ của hai người thầy là NSND Hồng Vân và NS Hoàng Sơn trong giai đoạn tập và hoàn chỉnh từng nhân vật trong vở, đây là một điều không thể quên dành cho Hải và lớp nâng cao này.

Nội dung của vở là câu chuyện trải dài từ lúc Nguyễn Huệ kéo quân ra bắc diệt chúa Trịnh đang lộng quyền, phù trợ vua Lê Hiển Tông, nghiêm trị nạn binh sĩ cướp phá của dân, thu phục sĩ phu Bắc Hà, chuẩn bị chống nhà Thanh xâm lăng bờ cõi, rồi mất đi trong nỗi luyến tiếc của người dân. Trong chuỗi sự kiện chính trị dài và rối ren đó, sáng lên chuyện tình giữa Nguyễn Huệ và công chúa Ngọc Hân, con vua Lê Hiển Tông, để sau này nghệ thuật khai thác thành những tác phẩm đẹp.

NS Hoàng Hải tâm sự: chính Hải là thế hệ trẻ nên vì điều này mà Hải mong muốn với một cái nhìn khác cho từng nhân vật lịch sử nhưng không phải là một câu chuyện quá khó xem. Hải và các bạn diễn viên trẻ đã quyết tâm đem đến cho khán giả một cái nhìn rất hay và dễ dàng tìm hiểu – học hỏi về lịch sử Việt Nam.

 

NSND Hồng Vân: chia sẻ: vở diễn này vở thứ 2 khi Vân kết hợp cùng UEH để sân khấu kịch học đường được phát triển từ thế hệ diễn viên mới và các bạn học viên mới sẽ được tiếp theo động lực dể tham gia các khoá học tại đây. Nói riêng về vở diễn này thì Vân không thể không hài lòng vì các bạn đã khoát lên một màu sắc trẻ và rất chỉnh chu. Một thế hệ mới cho sân khấu kịch lại được đón nhận từ khán giả khi nhận được nhiều tràng vỗ tay cùng nhiều lời khen.

Điều đặc biệt lần này là sự kết hợp với Hoa Niên để cho các nhân vật trong vở được khoát lên cho mình trang phục được xem là chỉnh chu nhất, với thiết kế trang phục theo tiêu chí thuần Việt, có nghiên cứu kỹ lưỡng, vừa đẹp vừa gần gũi, tài trợ toàn bộ cho các học viên trẻ – chính điều này đã phần nào đem đến tâm lý các bạn diễn viên muốn sống cùng nhân vật trong “Ai tư vãn – Uẩn khúc Ngọc Hân” nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn cũng như khán giả đến với đêm thi.

NSND Hồng Vân kết hợp với Trường đại học Kinh tế TP.HCM thành lập sân khấu UEH vừa ra mắt hai vở kịch đầu tiên. Sinh viên được xem kịch với giá rẻ và đây cũng là nơi phát triển của một thế hệ diễn viên trẻ. Một vở sử “Ai tư vãn – Uẩn khúc Ngọc Hân” không hề dễ dàng cho các bạn diễn viên trẻ nhưng tất cả đã vượt qua một cách chững chạc, khán giả có quyền hy vọng vào thế hệ trẻ này.

Vở diễn “Ai tư vãn – Uẩn khúc Ngọc Hân” sẽ tiếp tục sáng đèn với lịch diễn tại sân khấu kịch học đường ở địa chỉ 59C Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TPHCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.