Loạt nam thần Hollywood cùng “ông bố quốc dân” góp mặt trong ĐÊM HUNG TÀN

Từ nhà sản xuất của John Wick, Deadpool 2, Bullet Train và Fast & Furious Presents: Hobbs & ShawĐêm Hung Tàn (tựa gốc: Violent Night) đang “nhuốm đỏ” không khí Giáng Sinh tại các rạp chiếu. Xoay quanh câu chuyện mới lạ về ông già Noel, tác phẩm quy tụ dàn anh tài điển trai đến ngôi sao gạo cội.

Khi một nhóm lính đánh thuê đột nhập vào khu nhà của một gia đình giàu có vào đêm Giáng sinh, bắt mọi người bên trong làm con tin, chúng không được chuẩn bị để đón tiếp đối thủ bất ngờ: Santa Claus. Ông già Noel hiền lành hóa ra lại không lành như người ta tưởng, và một đêm hung tàn bắt đầu như thế. Cùng tìm hiểu ai sẽ vào vai gì trong tác phẩm hành động không thể bỏ qua này.

David Harbour trong vai Santa

Ngôi sao truyền hình David Harbour là người được chọn mặt gửi vàng cho vai ông già Noel. Nam diễn viên 47 tuổi được biết đến với vai điệp viên CIA Gregg Beam trong Quantum of Solace (2008), Shep Campbell trong Revolution Road (2008) và Van Hauser trong End of Watch (2012). Đây cũng là gương mặt quen thuộc của thể loại phim siêu anh hùng, khi Harbour từng thủ vai Dexter Tolliver trong Suicide Squad (2016), vào vai chính trong Hellboy (2019), Red Guardian trong Black Widow (2021) và sắp tới là Thunderbolts (2024).

Tài tử gặt hái danh tiếng trên toàn cầu nhờ vai diễn Jim Hopper trong loạt phim đình đám của Netflix Stranger Things. David Harbour đã nhận được Giải thưởng Truyền hình do các nhà phê bình bình chọn vào năm 2018, hai đề cử Giải Emmy và một Đề cử giải Quả cầu vàng.

Tuy vẫn là Ông già Noel nhưng Ông già Noel của Đêm Hung Tàn lại xuất hiện theo một cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đó. Hóa ra trước khi khoác lên mình bộ quần áo màu đỏ tươi và cưỡi tuần lộc, Santa đã sống một cuộc đời vô cùng khác – một quá khứ đã khiến ông trở thành một người bảo vệ lý tưởng trong những thời khắc nguy cấp.

Lựa chọn David Harbour vào vai ông già Noel, đạo diễn Tommy Wirkola kỳ vọng sẽ kết hợp yếu tố nam tính với khả năng biểu đạt cảm xúc tuyệt vời của nam diễn viên. Những nỗ lực của Harbour nhằm đi sâu khắc họa quá khứ của Santa đã giúp khán giả hiểu rõ và cảm thông với nhân vật này. “Khi mới xuất hiện trong phim, Santa là một người khó gần và có vẻ đã quá mệt mỏi với những mùa Giáng sinh. Nhưng thẳm sau bên trong thì đó là một người đàn ông mang trong mình trái tim tan vỡ.” Nhà sản xuất David Leich giới thiệu. “Điều đó đã giúp nhân vật dễ dàng chiếm được cảm tình của đông đảo người xem, và đó chính là ý tưởng của David.”

John Leguizamo trong vai Scrooge

Scrooge chính là thủ lĩnh của nhóm lính đánh thuê đã đột nhập vào dinh thự của gia đình Lightstone vào đêm Giáng sinh và bắt giữ mọi người làm con tin. “Scrooge là một gã xảo quyệt và luôn kiểm soát tốt mọi thứ. Tuy đã chuẩn bị cho kế hoạch này từ rất lâu nhưng hắn lại không lên kế hoạch về việc Santa sẽ xuất hiện cũng tại thời điểm đó. Người xem sẽ nhận thấy Scrooge sẽ càng lúc càng mất kiểm soát và trở nên hung hãn hơn.”

Các nhà làm phim tới từ 87North đã đề xuất mời chủ nhân giải thưởng Emmy John Leguizamo đảm nhận vai diễn này sau khi chứng kiến những gì mà Leguizamo đã làm được trong John Wick. “Anh ấy là lựa chọn đầu tiên của chúng tôi cho vai phản diện chính của Đêm Hung Tàn.” Nhà sản xuất Kelly McCormick cho biết.

John Leguizamo là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh khi đã xuất hiện trong hơn 100 phim lớn nhỏ, 30 series truyền hình, sản xuất hơn 20 phim, tham gia vào nhiều vở kịch Broadway, nhận về 4 đề cử Emmy, một đề cử Quả Cầu Vàng. Bên cạnh John Wick, các phim quan trọng mà Leguizamo từng tham gia phải kể tới Romeo + Juliet (1996), A Brother’s Kiss (1997), Moulin Rouge! (2001), Kick-Ass 2 (2013), lồng tiếng cho nhân vật Sid trong Ice Age.

Đối với ngôi sao làm việc chăm chỉ này, một kịch bản hay là một kịch bản khiến anh nôn nóng biết được phần tiếp theo. Nam diễn viên cũng chia sẻ mình phải tập luyện cật lực cho phần hành động trong phim: “Có quá nhiều thứ để ghi nhớ và tập nhuần nhuyễn, và luyện tập chúng liên tục trong suốt 12 giờ đồng hồ khiến cơ thể cảm thấy mệt nhoài. Tôi gần như đã không thể ra khỏi giường”.

Cam Gigandet trong vai Morgan Lightstone

Ngôi sao thường xuyên góp mặt trong các vai phản diện Cam Gigandet sẽ sắm một vai trong Đêm Hung Tàn, là thành viên của nhà Lightstone. Nam diễn viên sinh năm 1980 nổi danh với loạt The O.C. (2005) và hình tượng ma cà rồng điển trai trong Twilight (2008).

Sau năm 2008, anh đã có được thành công nhất định và liên tiếp xuất hiện trong nhiều tựa phim như The Unborn (2009) đóng cùng Gary Oldman, The Roommate (2011)Priest (2011), The Magnificent Seven (2016) hay gần đây là Without Remorse (2021) – phim có Michael B. Jordan đóng chính.

Alex Hassell trong vai Jason

Jason, nhân vật do Alex Hassell đảm nhận, là thành viên trong gia đình Lightstone giàu có. Jason đang nỗ lực trong tuyệt vọng để có thể hàn gắn được mối quan hệ với vợ Linda (Alexis Louder) cùng cô con gái Trudy (Leah Brady).

Nam diễn viên Anh quốc thành danh với nhiều vở kịch tại Royal Shakespeare Company, và xuất hiện trong các phim điện ảnh đáng chú ý như Cold Mountain (2003)The Red Sea Diving Resort (2019) hay The Tragedy of Macbeth (2021). Ngoài ra, khán giả Netflix hẳn cũng khó có thể quên hình tượng Vicious trong loạt Cowboy Bebop mới ra mắt năm ngoái.

Điều mà Hassell yêu thích ở Đêm Hung Tàn chính là dù chứa đựng nhiều yếu tố bạo lực và hài hước nhưng chuyện phim vẫn khắc họa được sức mạnh của lễ Giáng sinh cũng như sức mạnh của niềm tin vào Ông già Noel. “Tôi cho rằng sự kết hợp của những thể loại phim khá nhau đã tạo nên sự hấp dẫn và độc đáo cho Đêm Hung Tàn.” nam diễn viên nhận xét.

ĐÊM HUNG TÀN (tựa gốc: VIOLENT NIGHT) khởi chiếu từ 02.12.2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.