GẶP GỠ “THÁM TỬ GALILEO” MASAHARU FUKUYAMA – NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐƯỢC MỆNH DANH “GIÀU NHẤT NHÌ NHẬT BẢN”

Nếu đã yêu thích các tác phẩm của nhà văn nổi tiếng Higashino Keigo thì chắc hẳn các fan sẽ quen thuộc với nhân vật “giáo sư Galileo” kiêm nhà vật lý học được thủ vai bởi tài tử Masaharu Fukuyama. Với xuất phát điểm là nam ca sĩ solo khá thành công từ những năm 90, hiện tại Masaharu đã gặt hái nhiều thành công vang dội không chỉ ở lĩnh vực âm nhạc mà còn lấn sân sang diễn xuất khi có tên trong 18 tác phẩm điện ảnh và hơn 15 bộ phim truyền hình.

Nam thần đa tài trong lòng hàng triệu phái nữ xứ sở hoa Anh Đào

Masaharu Fukuyama sinh năm 1969 tại vùng Nagasaki, Nhật Bản. Anh bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1990 và đã gây tiếng vang lớn với ca khúc đầu tay “Tsuioku no Ame no Naka”. Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, anh đã có ca khúc bán được một triệu bản đầu tiên với “It’s Only Love/Sorry Baby” vào năm 1994. Tài năng của Masaharu một lần nữa được công nhận khi ca khúc tiếp theo “Hello” đã trở thành bài hát bán chạy thứ hai trong năm 1995.

Ở giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp, Masaharu Fukuyama vẫn tiếp tục nhận được rất nhiều sự yêu mến của công chúng và không ngừng lập ra nhiều thành tích đáng nể như: ca khúc “Sakura Zaka” năm 2000 của anh đã bán được tổng cộng khoảng 2.299.000 bản và đứng đầu bảng xếp hạng Oricon Nhật Bản trong 3 tuần liên tiếp; ba ca khúc “Niji/Himawari/Sore ga Subete sa” phát hành vào năm 2003 đã đứng đầu bảng BXH Oricon trong 5 tuần liên tiếp,… Tính đến thời điểm hiện tại, vị thế nam nghệ sĩ solo thành công nhất tại Nhật Bản của Masaharu luôn được đảm bảo khi tổng số doanh thu của anh đã đạt hơn 21 triệu bản – một con số mà bất cứ nghệ sĩ solo nào cũng phải ao ước.

Sau hơn 30 năm hoạt động trong showbiz, Masaharu đã bỏ túi cho mình số tiền hơn 175 triệu USD (tương đương 4 nghìn tỷ đồng) và từng xếp thứ 2 trong danh sách nghệ sĩ giàu có nhất Nhật Bản nhờ tài năng ca hát, sáng tác. Chưa dừng lại ở đó, anh còn thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực nhiếp ảnh với tay nghề cao, ngoài ra anh còn có chương trình radio riêng thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm hộ. Vào năm 2018, Masaharu được cộng đồng fan Conan tại Việt Nam chú ý hơn khi trình bày ca khúc chủ đề “Zero” trong “Thám Tử Lừng Danh Conan: Kẻ Hành Pháp Zero”.

Với khuôn mặt điển trai cuốn hút và đầy khí chất, Masaharu Fukuyama được đặt cho biệt danh là chàng “bạch mã hoàng tử” trong lòng hàng triệu trái tim thiếu nữ. Anh liên tục lọt top những bảng xếp hạng của phái nữ xứ sở hoa anh đào và từng là người tình trong mộng của nhiều cô gái.

Lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh thành công không thua kém sự nghiệp ca hát

Masaharu Fukuyama luôn được đánh giá là nghệ sĩ đa tài khi không chỉ nổi tiếng ở vai trò ca sĩ, nhà soạn nhạc mà còn là một diễn viên tài năng, diễn xuất của anh được giới chuyên môn đánh giá cao và là bảo chứng doanh thu phòng vé.

Anh nổi tiếng qua rất nhiều tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Higashino Keigo như “Phía Sau Nghi Can X”, “Phương Trình Hạ Chí”, lồng tiếng cho chàng ca sĩ nổi tiếng, “idol” của cô bé Shizuka trong movie “Doraemon Movie 31” hay những tác phẩm nổi tiếng khác như “Rurouni Kenshin” (tựa Việt: Lãng Khách Kenshin), “Cha Nào Con Nấy” – bộ phim đạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Vancoucer và Liên hoan phim quốc tế San Sebastian vào năm 2013.

Và trong năm 2022, thêm một tác phẩm khác của nhà văn Higashino Keigo sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng mang tên Silent Parade (tựa Việt: Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng). Masaharu tiếp tục vào vai nhà vật lý học Yukawa Manabu còn gọi là “giáo sư Galileo” – người luôn hỗ trợ cảnh sát Nhật Bản phá những chuyên án khó nhằn. Những cuộc đấu trí cực kỳ căng não giữa thám tử kiêm nhà vật lý học và tên sát thủ lạnh lùng sẽ được tái hiện, cũng như những phương thức giết người bám sát với nguyên tác của Higashino Keigo sẽ khiến cho khán giả tận hưởng cảm giác phá án chân thật. Bên cạnh đó, bộ phim còn sẽ lồng ghép những vấn đề mang tính xã hội như quyền im lặng – kẽ hở giúp nhiều tên tội phạm lợi dụng để thoát tội khiến nhiều người bức xúc tại Nhật Bản.

Cuộc Diễu Hành Thầm Lặng sẽ là màn hoá thân xuất sắc tiếp theo của nam thần Masaharu Fukuyama khi vào vai một trong những tác phẩm xứng đáng được thưởng thức nhất trên màn ảnh năm 2022.

CUỘC DIỄU HÀNH THẦM LẶNG – Khởi chiếu tại rạp từ 09.12.2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.