GREY D TUNG DEBUT STAGE NHẬN ‘CƠN MƯA’ LỜI KHEN TỪ NGHỆ SĨ, KHÁN GIẢ TẠI SỰ KIỆN ‘DEBUT 4D MUSIC EXPERIENCE’

Sau sự kiện ‘Debut 4D Music Experience’ và EP ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’, dự án debut của GREY D đang nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Mới đây, GREY D đã phát hành Debut Stage ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’, đây cũng là MV chính thức được quay hình trực tiếp tại sự kiện diễn ra vào ngày 22/11 vừa qua. Không chỉ là một sân khấu trình diễn đơn thuần, GREY D cùng đội ngũ của ST.319 Entertainment đã mang không gian, môi trường trong ca khúc ra ngoài, để khán giả thực sự chìm đắm vào âm nhạc và trở thành một phần không thể thiếu của bài hát. 

 

Sự kiện ‘Debut 4D Music Experience’ là buổi trải nghiệm không gian âm nhạc sống động đầu tiên tại Việt Nam. Kết hợp giữa các yếu tố âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng và cả cảm xúc, Debut Stage ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ mở ra “không gian Xám – GREY Dimensional’, đưa khán giả du hành vào thế giới của GREY D – nơi nỗi buồn được chấp nhận và trở nên đẹp đẽ, nhẹ nhàng theo cách rất riêng. Mở màn Debut Stage, GREY D xuất hiện trong một căn phòng bằng kính, bắt đầu sáng tác bằng cây đàn guitar của mình. Khoảnh khắc bước ra khỏi căn phòng, cũng là khi GREY D bước ra khỏi thế giới tâm trí để đến gần hơn với mọi người, nam ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu hoành tráng.

Sân khấu debut của GREY D gây ấn tượng với đám mây khổng lồ được nâng lên cao, đổi màu liên tục. Ngay sau đó, là sự kết hợp của hiệu ứng ánh sáng và mưa rơi thật trong lúc sân khấu xoay 360 độ. GREY D thể hiện khả năng hát live thuần thục và chơi nhạc cụ chuyên nghiệp, cùng vũ đoàn tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. Bên dưới phần bình luận của Debut Stage ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ trên YouTube, khán giả dành nhiều lời khen cho sân khấu và dàn dựng đầy sáng tạo, mới lạ từ ST.319 Entertainment và GREY D. 

Ca khúc ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ do GREY D sáng tác, diễn tả những suy tư, trăn trở của một chàng trai về một mối tình đang rơi vào bế tắc. GREY D chia sẻ: “Sáng tác này như một ‘cái ôm’ mà tôi muốn gửi đến chính mình và tất cả mọi người. Đôi khi, nỗi buồn cũng có thể trở thành một cái gì đó rất đẹp đẽ, nhẹ nhàng và dễ thở hơn nhờ có sự xuất hiện của âm nhạc. Và cũng nhờ có những trải nghiệm buồn, vấp ngã thì mới làm nên bản thân mình ngày hôm nay”. 

Ca khúc debut ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ cũng đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ của GREY D. ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ bắt đầu từ tiếng guitar quen thuộc và đơn giản, sau đó dần phát triển đến nhiều tầng âm thanh, kết hợp các thể loại nhạc để tạo cảm giác da diết cho người nghe. Trong phần hoà âm phối khí, Nhà sản xuất TDK đã khéo léo diễn tả lại cảm xúc và nỗi niềm của GREY D thông qua phần phối khí. TDK khéo léo đưa vào bản phối rất nhiều âm thanh môi trường và cuộc sống như tiếng gió hú, tiếng mưa, tiếng chuông gió… để vẽ nên không gian cho các ca khúc. 

 

Đặc biệt, ST.319 Entertainment còn kết hợp cùng Apple Music để thu âm công nghệ Dolby Atmos cho EP ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’. EP đầu tay của GREY D cũng là EP đầu tiên tại Việt Nam thực hiện công nghệ này.  

 

Sau sự kiện ‘Debut 4D Music Experience’ của GREY D, đại diện các đơn vị báo chí truyền thông và các nghệ sĩ Việt trực tiếp thưởng thức màn trình diễn của GREY D và là một phần của “chiều không gian xám” cũng chia sẻ nhiều cảm xúc. “Toàn bộ các ca khúc trong EP debut được GREY D trình diễn với dàn dựng công phu, đáp ứng phần nghe, phần nhìn lẫn cảm xúc của khán giả”, “Nam ca sĩ lần lượt di chuyển từ ‘chiếc hộp’ trong suốt, mô phỏng hình dạng một căn hộ tiện nghi đến sân khấu xoay 360 độ. Từng tiết mục đều được biên tập kỹ lưỡng, sáng tạo với sự hỗ trợ của vũ đoàn cùng hiệu ứng ánh sáng và mưa giả mang đến cảm xúc chân thật, khó quên cho khán giả”… – trích nhận định của báo chí về Debut Stage ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’. 

Giảng viên thanh nhạc Mỹ Ngọc chia sẻ: “Debut Stage này quá công phu, sáng tạo”. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa nói về phần trình diễn của GREY D: “Một tài năng thật sự”. Nhạc sĩ Kai Đinh cũng gửi lời chúc mừng GREY D và ê-kíp ST.319: “Đây là một trong những dự án độc đáo nhất 2022”. TikToker Hảo Thỏ – một trong những khách mời dự sự kiện debut của GREY D viết: “Chưa từng được dự một buổi debut nào mãn nhãn như vậy”. 

 

Nhà sản xuất Aiden Nguyễn, đại diện ST.319 Entertainment chia sẻ: “Debut Stage này là một hướng đi mới, niềm tự hào của ST.319 dành tặng những khán giả đã luôn dõi theo và yêu mến âm nhạc của chúng tôi suốt gần 10 năm qua”. 

Ca khúc debut ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ của GREY D đã giành No.1 BXH Apple Music Việt Nam, No.9 BXH Spotify Việt Nam. Ca khúc ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông’ cũng giành No.2 BXH iTunes Việt Nam. Đặc biệt, ca khúc pre-debut ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi’ phát hành từ ngày 20/6 vẫn còn trụ vững trong Top 5 các ca khúc được nghe nhiều nhất của Apple Music và Spotify hơn 5 tháng vừa qua. 

 

Sau Debut Stage ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’ và ‘tỉnh thức sau giấc ngủ đông’, vào ngày 29/11 tới đây, GREY D sẽ chính thức phát hành Fullshow Video ‘Debut 4D Music Experience’. Qua không gian âm nhạc 4D, Đạo diễn – Giám đốc sáng tạo La Zung, Đạo diễn sân khấu Blonde Nguyễn và Giám đốc âm nhạc TDK đã cùng kết hợp để tạo nên một trải nghiệm thực sự sống động, nơi nghệ sĩ GREY D và khán giả hòa làm một, nhập tâm vào từng giai điệu, lời ca. Đây cũng là một cột mốc đáng nhớ đối với ST.319 Entertainment và mở ra một chương mới cho GREY D cùng đội ngũ của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.