MONO gửi tình yêu vào Album đầu tay – 22: “Tất cả đều là cảm xúc của MONO, cảm nhận như thế nào nhờ vào trải nghiệm của mỗi khán giả”

22 – Album đầu tay của MONO là tiếng lòng của một chàng trai trẻ yêu âm nhạc, đi qua từng cung bậc cảm xúc trong tình yêu, kết tinh lại thành giai điệu để gửi đến những khán giả.

Chủ đề Album đầu tay của MONO là 22. 22 vừa là số tuổi của nam ca sĩ trong năm debut – 2022. Đặc biệt hơn, 22 là con số mang ý nghĩa “Mãi mãi”. Không riêng MONO, ai cũng mong muốn tình yêu của mình kéo dài mãi mãi. Tình yêu mà MONO dành cho âm nhạc và khán giả cũng là mãi mãi. 

 

HipHop R&B là dòng nhạc chủ đạo trong 22 nhưng Album vẫn có những track Pop Ballad, Rock và nhiều thể loại âm nhạc hiện đại khác. Đây đều là dòng nhạc MONO yêu thích và cũng phù hợp với độ tuổi, con người, tính cách của MONO ngay thời điểm debut làm ca sĩ

3 đoạn Intro mà MONO lựa chọn đưa vào Album có dụng ý đặc biệt rằng: “Người trưởng thành và người trẻ sẽ có cách cảm nhận, cách yêu cũng như cách nói về tình yêu khác nhau”. Lời kể của nhân vật trong bộ phim kinh điển Sóng ở đáy sông do Xuân Bắc, Quốc Khánh đảm nhận được đưa vào một Album âm nhạc hiện đại phát hành năm 2022 có thấy sự giao thoa của nghệ thuật, mang đến trải nghiệm độc đáo cho khán giả.

Phần Intro ma mị nhất – “11 chữ tình yêu”, tượng trưng cho 11 track trong Album. Trước mỗi chương âm nhạc trong 22 sẽ là một đoạn nối tinh tế, tạo nên sự liên kết cho toàn bộ Album. Sau những nỗi đau trong tình yêu, ngay từ khi nhân vật cất tiếng gọi “Cô nương à” – câu thoại kinh điển của vua hài Châu Tinh Trì, âm nhạc trong 22 chuyển hướng sang lạc quan, tích cực, tươi sáng.

Chắc chắn những tâm hồn đồng điệu, những khán giả ít nhiều trải qua cảm xúc nhói tim rồi lại hân hoan trong tình yêu sẽ cảm nhận được trọn vẹn thông điệp, sự đặt để, gửi gắm của MONO.

Chia sẻ về lý do debut bằng Full Album, nam ca sĩ MONO cho biết: “Ý tưởng về việc ra mắt album đến từ anh onionn. , ngay sau khi nghe 2 ca khúc demo từ MONO đã thuyết phục MONO hãy làm 1 chiếc album thôi nào. Và thế là 2 anh em bắt tay vào thực hiện album bằng việc xây dựng câu chuyện xuyên suốt album, để sau khi nghe khán giả sẽ biết câu chuyện tình yêu mà MONO muốn kể là gì”. 

 

Điều MONO hướng đến trong 22 là thể hiện một câu chuyện tình yêu xuyên suốt được kết nối bằng 8 bài hát, 11 Track được chia thành 3 giai đoạn biến chuyển cảm xúc: Giai đoạn 1 gồm 4 bài hát, Giai đoạn 2 có 2 ca khúc và cuối cùng là 2 sáng tác ở Giai đoạn 3 khép lại Album.

 

Giai đoạn 1: Đắm chìm trong hương vị tình yêu

Giai đoạn 1 là khi nhân vật chính bắt đầu có những trải nghiệm trong tình yêu. Dù biết rõ sẽ phải trải qua cảm giác đau đớn, cô đơn nhưng anh vẫn hết mình, đắm chìm trong tình yêu, để nếm trải thứ gọi là yêu thương. “Mình muốn thử xem tình yêu có vị gì, mùi gì, hình gì. Tình yêu đúng là rất đẹp. Chàng trai yêu mù quáng, dù đau lắm, khổ tâm và cô đơn. Dẫu có đau khổ, cậu vẫn đâm đầu vào yêu điên cuồng”, MONO chia sẻ.

Giai đoạn 2: Tình yêu sau nỗi đau

Ở Giai đoạn 2, khi mà chàng trai đã trải qua những sự đau đớn và buồn tủi mà tình yêu mang lại. Đối với 1 cậu nhóc mới trải nghiệm tình yêu thì đó là những sự tiêu cực, sự tiêu cực đó dần hình thành suy nghĩ “tình yêu làm mình đau, làm mình đau khổ, thì ok mình sẽ trở thành 1 cái thứ gì đó “vật đổ” lại tình yêu như trở thành chàng bad boy chẳng hạn. 

Chàng trai không còn quan tâm đến cảm xúc đôi lứa thế nào nữa mà chỉ quan tâm đến những việc khác. Mọi thứ xung quanh cậu, các nhìn của cậu cũng “dark” hơn về tình yêu. 

Mỏi mệt trong những cuộc vui tình ái, cho đến một ngày chàng trai gặp được người con gái cho mình lại tia hy vọng trong tình yêu, kéo chàng trai ra khỏi những điều tiêu cực, tiếp thêm cho cậu niềm tin về tình yêu dẫu thời gian bên nhau không dài. Sự rời đi của cô gái như 1 đòn giáng xuống trái tim chàng trai ấy, khiến anh chàng buộc mình phải tích cực lên để nhìn mọi thứ và chàng trai nhận ra rằng: “đôi khi tình yêu không chỉ là tình cảm đôi lứa, mà tình cảm gia đình cũng là tình yêu, tình anh em bằng hữu cũng là tình yêu”. Đây cũng là khởi nguồn để đến với giai đoạn 3 của album.

Giai đoạn 3: Tình yêu là mãi mãi

Sau giây phút chàng trai thức tỉnh, nhận ra được “tình yêu là gì” cũng là Giai đoạn 3 của album 22. Cảm xúc âm nhạc của MONO lúc này vừa phức tạp, hỗn độn vừa hài hòa, liên kết. Bài hát cuối cùng trong Album 22 – LIVE, mang ý nghĩa Love Is Eternal – Tình yêu là mãi mãi là một điển hình cho cảm xúc trừu tượng, bay bổng trong phần 3. “Nghe bài LIVE, có người sẽ cảm thấy vui, có người cảm thấy buồn, tiêu cực hoặc tích cực, đau đớn tột cùng hoặc rất hạnh phúc. Tất cả đều là cảm xúc của MONO. Cảm nhận như thế nào về LIVE là do những trải nghiệm mà mọi người đã có trong cuộc sống”, MONO chia sẻ.

 

Tự sáng tác tất cả ca khúc trong Album đầu tay – 22, mang cảm xúc tình yêu của bản thân, những người xung quanh để chạm đến cảm xúc của khán giả, MONO mong muốn mình sẽ được nhớ đến bằng âm nhạc, bằng những ký ức gợi lên trong người nghe 22 sau mỗi bài hát. “Cảm xúc MONO đặt vào 22 tinh khiết, nguyên chất vì MONO yêu âm nhạc. Khán giả hãy hiểu MONO qua những sản phẩm âm nhạc”, MONO bộc bạch.

Chia sẻ về chất liệu âm nhạc trong album, producer onionn. chia sẻ: “Thật ra, nếu chỉ nói về chất liệu âm nhạc thôi thì album “22” sẽ là một album tổng hợp rất nhiều các chất liệu khác nhau. Ví dụ như về mặt tiết tấu hoà thanh, về mặt giai điệu thì chất liệu thì có rất nhiều nhưng bởi vì nó là một full album thì bọn mình muốn chuyển tải được câu chuyện xuyên suốt trong cả cái album. Kể cả nỗi buồn hay niềm vui thì cũng có 5-7 loại khác nhau vì tùy thuộc vào không gian, yếu tố ngoại cảnh và người trải nghiệm cái cảm xúc ấy. Và trong album này, mình sẽ là nhà sản xuất tái tạo lại không gian đấy về mặt cảm xúc để nó phù hợp với bài hát”.

 

Album 22 được phát hành ngày 18/08 trên tất cả các nền tảng âm nhạc tại Việt Nam cũng như toàn thế giới. Hiện tại, MV Quên Anh Đi vẫn trụ vững trên #4 Top Trending Youtube. Bên cạnh đó, ca khúc Waiting For You đang chốt hạ #23 và liên tục thăng hạng.

 

Album 22 của MONO giữ #3 Bảng xếp hạng Album Chart của Apple Music, #1 Bảng xếp hạng Album Chart của Itunes. Các ca khúc như Waiting For You, Anh Không Thể, Em Là, L.I.E… đều nhận được sự yêu thích, đón nhận tích cực của khán giả yêu nhạc Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.