TikTok tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ nhân Tháng Tự Hào 2022

Việt Nam, ngày 23 tháng 6 năm 2022 – Nhằm tôn vinh và trao quyền tự do thể hiện chính mình cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới LGBTQIA+ (Lesbian, Gay, Bisexuals, Transgender, Queer, Intersex, Asexual+) nhân dịp Pride Month 2022 (Tháng Tự Hào), TikTok khởi động chiến dịch toàn cầu #TikTokPride (#TựHàoĐaSắc). Với thông điệp “Pride Together” (Tự Hào Cùng Nhau), TikTok mong muốn truyền cảm hứng và trao quyền tới cộng đồng LGBTQIA+, giúp mọi người tự tin chia sẻ câu chuyện của chính mình, cũng như kết nối, lắng nghe và học hỏi lẫn nhau.

Tự hào thế hệ tiên phong mới của cộng đồng LGBTQIA+

Sức mạnh của cộng đồng LGBTQIA+ trên TikTok được thể hiện thông qua những tiếng nói cá nhân đa dạng. Họ là những người thúc đẩy văn hóa, tạo sức ảnh hưởng, truyền cảm hứng tới cộng đồng và hơn thế nữa, thông qua những câu chuyện của chính bản thân mình. Kỷ niệm Pride Month năm nay, TikTok tự hào giới thiệu thế hệ những nhà sáng tạo tiên phong của cộng đồng LGBTQIA+ tại Việt Nam. Đây chính là những TikTok creator tiếp nối hành trình khai phá sức mạnh của sự sáng tạo để mang đến những thay đổi ý nghĩa, thúc đẩy nhận thức về những vấn đề còn nhức nhối, và tôn vinh hành trình tìm kiếm niềm tự hào cho cộng đồng.

 

  • @dustinonthego: Được biết nhiều nhất trong vai trò người dẫn chương trình, Dustin đánh dấu tên tuổi trong lòng khán giả nhờ sự tự tin, duyên dáng, và dám thể hiện màu sắc riêng biệt của cá nhân. Đó là một màu sắc đầy ấn tượng, đậm nét để trở thành thế hệ tiên phong trong cộng đồng LGBTQIA+. Trên kênh @dustinonthego, anh chàng luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực với những video trò chuyện về chủ đề cuộc sống, đặc biệt là thể hiện quan điểm cá nhân về LGBTQIA+ một cách tử tế và đầy văn minh.
  • @lynk_lee: Lynh Lee là cái tên đại diện cho thế hệ truyền cảm hứng trong cộng đồng LGBTQIA+ trên TikTok. Là người của công chúng, Lynk Lee không ngại chia sẻ hành trình công khai giới tính của mình. Trong suốt hành trình đó, Lynk Lee vẫn luôn làm tròn vai trò của mình, vừa là một ca sĩ tài năng, vừa là người truyền cho cộng đồng tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm thể hiện chính mình. 
  • @tyle1994: Ty Lê là một nghệ sĩ trang điểm tài năng sở hữu hơn 3,7 triệu người theo dõi trên nền tảng TikTok. Kênh nội dung @tyle1994 chính là minh chứng rõ ràng nhất đại diện cho thế hệ nhà sáng tạo tài năng trong cộng đồng LGBTQIA+ trên TikTok. Vượt ra khỏi những định kiến, tài năng của Ty Lê đã góp phần làm thay đổi cái nhìn của cộng đồng về LGBTQIA+ và khẳng định được niềm tự hào của cộng đồng này. 
  • @trananvi92: Trong cộng đồng LGBTQIA+, Trần An Vi không còn là một cái tên xa lạ. Không chỉ tài năng với vai trò là người mẫu, nhà thiết kế, An Vi còn tích cực tham gia các hoạt động nâng cao năng lưc lãnh đạo trong cộng đồng LGBTQIA+. Trên TikTok, An Vi còn sở hữu thành tích đáng kể khi là thí sinh nổi bật ở hạng mục Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon) tại TikTok FashUP 2021. Xây dựng hình tượng như một chiến binh dũng mãnh, An Vi muốn gửi gắm thông điệp về quyền tự do trong phong cách, thời trang và quyền được là chính mình của cộng đồng LGBTQIA+. 
  • @trangbui.buttag: Dù là “tay ngang” dấn thân vào làng mẫu với những hạn chế nhất định, Trang Bùi vẫn khẳng định được bản thân khi đăng quang ngôi vị Quán quân ở hạng mục Modeling Icon (người mẫu) TikTok FashUP 2021. Đến nay, Trang Bùi đã dần trở thành gương mặt quen thuộc trên trang bìa của nhiều tạp chí thời trang lớn tại Việt Nam. Với cộng đồng LGBTQIA+ trên TikTok, Trang Bùi chính là hình mẫu truyền cảm hứng, luôn khuyến khích các bạn trẻ “cứ là mình” trên hành trình khám phá tiềm năng của bản thân và không ngừng nỗ lực. 

 

Tôn vinh hành trình Tự Hào Đa Sắc cùng TikTok

Trong tháng 6 này, TikTok Việt Nam khởi xướng chiến dịch Tự Hào Đa Sắc. Đây là chiến dịch tôn vinh và ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+ với những hoạt động thú vị nhưng không kém phần ý nghĩa để cùng cộng đồng tạo ra những chuyển biến tích cực trong quan niệm của xã hội về cộng đồng LGBTQIA+. Chiến dịch sẽ bao gồm:

  • 1 Video tổng hợp những khoảnh khắc nổi bật của những Nhà sáng tạo nội dung thuộc cộng đồng LGBTQIA+ được đăng tải trên kênh @TikTokVN, thể hiện sự ủng hộ của TikTok dành cho cộng đồng này và lan toả tinh thần #TuHaoDaSac.
  • Hashtag Challenge #TuHaoDaSac: Từ ngày 15/06 đến 30/6, TikTok kêu gọi cộng đồng cùng tham gia chiến dịch bằng cách viết nên chính câu chuyện sáng tạo của mình và tự do chia sẻ trên nền tảng TikTok với hashtag #TuHaoDaSac. Bất kể người tham gia có thuộc cộng đồng LGBTQIA+ hay không, với TikTok, việc chia sẻ video với niềm tự hào là chính mình chính là một đóng góp vô cùng ý nghĩa để ủng hộ cho sự khẳng định của cộng đồng này.
  • TikTok Pride Talk: Trong tháng 7 sắp tới, cùng đón xem những chia sẻ chân thực và cởi mở từ những gương mặt đại diện cho thế hệ tiếp theo, dẫn đầu cộng đồng LGBTQIA+ trên TikTok với người dẫn chương trình Dustin Nguyễn (@dustinonthego) cùng các khách mời là Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên (@missgrand2021.thuytien), ca sĩ Lynk Lee (@lynk_lee) và nghệ sĩ trang điểm Ty Lê (@tyle1994). 

Sự đa dạng là một phần không thể thiếu để khiến cộng đồng trên TikTok trở nên đặc biệt. TikTok vui mừng và vinh dự được trở thành một phần trên hành trình thể hiện niềm Tự Hào Đa Sắc của cộng đồng LGBTQIA+. Chính cộng đồng đã tiếp thêm thêm động lực để TikTok tiếp tục xây dựng những trải nghiệm nhằm duy trì nền tảng là điểm đến an toàn và truyền cảm hứng. Tại đây, mọi người đều có được những trải nghiệm đáng giá, học cách hỗ trợ những người khác và biết trân trọng hành trình của mỗi cá nhân trong việc thể hiện niềm Tự Hào Đa Sắc. 

TikTok tin rằng sự an toàn luôn là yếu tố quan trọng để các nhà sáng tạo nội dung thoải mái thể hiện bản thân một cách chân thực nhất. Vì vậy, TikTok đã liên tục cập nhật các chính sách thúc đẩy sự an toàn, đảm bảo tính đa dạng, đồng thời mở ra một không gian thân thiện cho người dùng. Đầu năm nay, TikTok đã cập nhật Tiêu chuẩn Cộng đồng để định nghĩa rõ hơn các hệ tư tưởng thù địch bị cấm trên nền tảng, bao gồm “deadnaming” (gọi tên cũ của người chuyển giới), “misgendering” (gọi sai giới tính) hoặc “misogyny” (kỳ thị nữ giới) cũng như xóa bỏ các nội dung hỗ trợ hoặc quảng bá các Liệu pháp chuyển đổi hay chữa trị đồng tính. Tiếp đó, TikTok cũng liên tục triển khai và thử nghiệm các công cụ giúp nhà sáng tạo nội dung quản lý các bình luận và kiểm soát tốt các trải nghiệm trực tuyến.

Năm nay, TikTok kêu gọi cộng đồng và các đối tác cùng tôn vinh niềm Tự Hào trên khắp thế giới theo nhiều cách riêng biệt – dù là kể lại những câu chuyện đầy dấu ấn cá nhân, kết nối với một người bạn mới hay đơn giản là lắng nghe để học hỏi thêm nữa – và thể hiện thông điệp Pride Together – Tự Hào Cùng Nhau. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.