Hồng Kim Hạnh xuất hiện với bộ ảnh đẹp nền nã, diụ dàng trong tà áo dài thướt tha, bất ngờ chia sẻ bước chuyển mình đặc biệt.

– Xin chào Hồng Kim Hạnh, rất vui được trò chuyện cùng Hạnh trong những ngày đầu năm mới, bạn cảm thấy như thế nào ạ?

Chào bạn, hiện tại Hạnh đang cảm thấy tràn đầy năng lượng và vui khi được chia sẻ nhiều điều bất ngờ dành cho những ai đang đọc bài viết này (cười). Năm vừa qua cũng như những ngày đầu năm mới này Hạnh cảm thấy thật sự có rất nhiều thay đổi. Đầu tiên phải kể đến là… cân nặng (cười), Hạnh có lên ký một chút và tròn trịa, dễ cưng hơn, bạn có thấy vậy không? Mà hình như ai ở nhà sau mùa dịch cũng giống Hạnh đúng không ta? Đùa thôi, thời gian vừa rồi Hạnh hơi nuông chiều bản thân nên là ăn hơi nhiều ấy! Còn một điều thay đổi lớn nữa, đó chính là việc Hạnh vừa săn được học bổng của một ngôi trường khá nổi tiếng ở Canada, University Canada West. Và rất nhiều người bất ngờ vì bước chuyển mình này của Hạnh.

– Vậy bạn vừa trải qua một khoảng thời gian như thế nào?

Thời gian vừa qua thật sự là lúc Hạnh nhìn nhận được mọi thứ ở nhiều phía, bằng nhiều góc độ khác nhau. Ngày xưa, khi xảy ra một vấn đề gì đó, Hạnh luôn nghĩ là do mình gây ra và tự dằn vặt. Nhưng gần đây thì Hạnh đã nhìn đời bằng cách nhẹ nhàng hơn, bớt đi sự khắc nghiệt, khắt khe với chính mình và đa chiều hơn. Bỗng dưng thấy thương bản thân mình, thấy mình nhiều nghị lực và may mắn. 

Vừa qua cũng là thời điểm Hạnh thật sự rất bận, bởi vì vừa phải mua nhà, trang trí nhà rồi bán nhà, đến trung tâm anh ngữ để học lúc chưa giãn cách và sau đó là học online. Nhưng nhờ vậy thì mình mới đủ tự tin để tham dự kỳ thi Tiếng Anh tương đương bằng IELTS và đạt được kết quả khá tốt. Sau đó, Hạnh nộp tất cả các bằng cấp, bảng điểm mình đã có… cho trường ở Canada và được nhận được học bổng gần 10.000 USD. Một quả ngọt thật sự dành cho Hạnh.

– Có thể nói, đây là một điều khá bất ngờ đối với khán giả và đồng nghiệp, Hạnh nhận được những phản hồi như thế nào từ họ? Gia đình phản ứng thế nào trước quyết định của Hạnh?

Bất ngờ là tâm lý chung của mọi người khi biết về việc Hạnh tạm gác sự nghiệp diễn xuất, ca hát, MC… để sang Canada du học. Bởi vì, Hạnh hay âm thầm, im lặng mà làm chứ không nói trước những dự định của mình với bất kỳ ai. Cứ tự mình ấp ủ, tự mình tìm tòi rồi làm một mình mình nên đôi khi không ai biết Hạnh đang có dự định gì hết. Tiếp theo là sự ủng hộ, và người luôn cổ vũ cho Hạnh nhiều nhất, không ai khác chính là mẹ. Ngoài ra, cũng có nhiều cô chú, anh, chị và bạn bè đồng nghiệp gửi lời hỏi thăm và động viên Hạnh. Hạnh thấy cảm động vì có vẻ như quyết định của mình có tạo ra bất ngờ nhưng lại là điều mọi người ủng hộ, quan tâm và chia sẻ.

– Điều gì là động lực để Hạnh đánh dấu cột mốc đáng nhớ này?

Hạnh mê đi du học từ những năm cấp 3 rồi, nhưng lúc đó gia đình không có điều kiện, nên phần lớn thời gian qua Hạnh phải là người cáng đáng, lo cho kinh tế cho gia đình. Đối với không ít người thì ước mơ và tính cách đôi lúc có thể thay đổi theo thời gian, nhưng Hạnh không phải là người như vậy. Hạnh nghĩ công việc phù hợp nhất cho Hạnh trong thời điểm hiện tại, cũng là ước mơ từ trước đến nay chính là việc đi du học. Động lực có từ lúc nhỏ, giờ mình đủ chín chắn, đủ tài chính và đủ kiến thức nên thực hiện nó thôi. Việc học sẽ không bao giờ muộn, rõ ràng có rất nhiều người lớn tuổi hơn Hạnh vẫn mạnh dạn đi học vì sự ham học hỏi mà. Sau khi đã phần nào lo lắng chu toàn cho gia đình, thì đây là lúc Hạnh sẽ chỉ chăm sóc cho bản thân, đi trên con đường của riêng mình.

– Xinh đẹp, tài năng và con đường nghệ thuật rộng mở, vì sao Hạnh lại tự lực dấn thân vào con đường khá khó đi này thay vì chọn một “nơi nương tựa”?

Hạnh nghĩ điều đó là “duyên”! Chưa bao giờ nghĩ mình sẽ du học tại Canada, vì trước đó Hạnh định sang Úc cho gần Việt Nam và đỡ lạnh hơn. Vậy nên có thể trả lời với bạn rằng “Canada chính là nơi nương tựa” hiện tại của Hạnh. Còn một người để làm nơi nương tựa thật sự thì đang ở thì tương lai (Cười). Không thể nào Hạnh muốn là được, quyết là có đúng không? Thật sự thì vẫn chưa có một mối tình nào khiến mình đi đến tận bây giờ. Và cũng có không ít người nói rằng Hạnh đi qua đây để lấy chồng, để đổi đời. Thậm chí, vẫn có bình luận kiểu như “lấy chồng kiểu Việt đây rồi”, thú thật Hạnh có hơi chạnh lòng khi đọc được. Khá nhiều người cứ mặc định rằng người phụ nữ Việt sang nước ngoài là một kiểu chạy theo tình yêu, rồi kiếm chồng này kia. Đối với Hạnh ở thời điểm hiện tại, nhận định này hoàn toàn không đúng. Đó cũng là một trong những lý do Hạnh chia sẻ khá chi tiết về quá trình mình xin học bổng, xin visa… và cần chuẩn bị những gì để đi du học tự lập.

Hẳn những ai chưa từng tiếp xúc hoặc chưa hiểu về Hạnh, nhìn vào hành trình của Hạnh sẽ thấy khá bất ngờ và không dễ gì tiếp nhận. Hạnh là một người rất thẳng tính và quyết đoán.

– Kim Hạnh sẽ làm gì tại phương trời mới? Đến hiện tại, bạn hài lòng bao nhiêu với sự lựa chọn của mình?

Ở phương trời mới Hạnh nghĩ là mình sẽ ăn, ngủ và học thôi (Cười). Nói vui vậy chứ Hạnh thấy bạn bè qua đây vẫn đi làm nên mình cũng sẽ đi làm để trang trải thêm phần sinh hoạt phí và sẽ tiếp tục chia sẻ cuộc sống, chuyện học tập, công việc của mình trên facebook cá nhân. Hạnh nghĩ điều này có thể giúp những ai đang ước mơ và dự định du học có nhiều thông tin hữu ích cũng như để những khán giả vẫn luôn yêu thương sẽ có thể đồng hành và dõi theo những bước đi của Hạnh. Nếu đưa ra một con số cụ thể cho dự định của mình, thì phải là 99% Hạnh sẽ thực hiện nó, 1% còn lại thì chờ vào duyên lành nữa!

– Kế hoạch sắp tới của Hạnh sẽ có gì đặc biệt?

Hạnh muốn mình có thật nhiều năng lượng tích cực và có thể truyền cảm hứng tốt đến với nhiều người. Đặc biệt là những người đã yêu thương, theo dõi, đồng hành và luôn ủng hộ Hạnh. Hiện tại không mong gì hơn là trải qua thời gian đối mặt với dịch bệnh vừa rồi thì chúng ta sẽ giữ gìn sức khoẻ thật tốt, yêu thương bản thân mình nhiều hơn, và có cái nhìn cảm thông, sẻ chia hơn với cuộc đời người khác. Hạnh tin những ước mơ và dự định sẽ dễ dàng thành công hơn nếu chúng ta dành thời gian và năng lượng cho những điều tốt đẹp.

– Xin cảm ơn những chia sẻ của Hồng Kim Hạnh!

Hồng Kim Hạnh, sinh năm 1988, là diễn viên, ca sĩ, MC… từng gây chú ý khi đảm nhận một trong hai vai nữ chính của phim “Thương nhớ ở ai” do đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh thực hiện. Trước đó, cô tham gia các phim “Trái tim bé bỏng”, “Em muốn làm người nổi tiếng”, “Dòng sông định mệnh”, “Mạnh ngầm vùng biên ải”…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.