Đôi mắt trũng sâu: Hành trình tìm con giữa ác mộng virus nhân tạo

 

  • Hành trình tìm con giữa ác mộng virus nhân tạo – 

 

Tác giả: Dean Koontz

Đôi mắt trũng sâu (The Eyes of Darkness) kể về hành trình tìm con của người mẹ khốn khổ Tina Evans, làm việc ở khâu sản xuất chương trình tại Las Vegas. Cô đã trải qua một năm chịu đựng nỗi đau tột cùng sau khi nhận được thông báo Danny, đứa con trai duy nhất của cô đã qua đời đột ngột trong chuyến thám hiểm cùng đoàn hướng đạo sinh.  

Thế rồi một thông điệp bí ẩn đột ngột xuất hiện trên bảng đen trong căn phòng cũ của Danny: CHƯA CHẾT.

Liệu đây có phải là trò đùa quái ác của ai đó? Hay là minh chứng cho sự cự tuyệt trong vô thức của Tina với thực tại?

Chặng đường đi tìm lời đáp đòi hỏi lòng dũng cảm và sức chịu đựng vượt xa những gì Tina có thể tưởng tượng. Chỉ có tình mẫu tử mới giúp cô vượt qua từ những ánh đèn neon rực rỡ của cuộc sống về đêm ở Las Vegas, đến sa mạc cháy nắng và những ngọn núi băng giá ở High Sierra, để khám phá ra một sự thật khó tin, đáng sợ và nguy hiểm đến mức người ta phải chôn vùi bằng mọi giá, kể cả bằng mạng sống, liên quan đến một loại virus nhân tạo mang tên Wuhan-400. 

Virus Wuhan-400 di trú đến cuống não và tiết ra một chất độc ăn mô não, gây ra sự mất kiểm soát các chức năng của cơ thể con người và có thời gian ủ bệnh chỉ bốn giờ sau khi tiếp xúc.“Một khi bị nhiễm bệnh, không ai sống quá hai mươi bốn giờ.” 

Xuất bản ở Việt Nam giữa tình hình đại dịch đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, Đôi mắt trũng sâu có thể gây liên tưởng đến Covid-19, nhưng mọi trùng hợp chỉ là tình cờ. Thật ra tên gọi Wuhan-400 vốn không phải là cái tên mà ban đầu Dean Koontz đặt cho loại virus nguy hiểm được nhắc đến trong câu chuyện này. Đôi mắt trũng sâu ra mắt độc giả lần đầu tiên vào năm 1981 với tên Gorki-400, xuất phát từ phòng thí nghiệm thành phố Gorki, Nga. Sau đó khi sách được tái bản vào năm 1989, virus Gorki-400 có tên gọi mới là Wuhan-400.

Mời độc giả cùng chia sẻ hành trình tìm con của một người mẹ đau khổ và tuyệt vọng, có lúc tưởng đến cùng cực, nhưng tình thương yêu luôn đủ lớn để đối đầu với nghịch cảnh, dù nghịch cảnh đó có thể vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người.

Nhận xét

“Dean Koontz không chỉ là bậc thầy của những giấc mơ đen tối nhất mà còn là nghệ sĩ tung hứng cùng câu chữ” – The Times

“Cốt truyện tuyệt hay, hồi hộp và cực kỳ lôi cuốn. Bạn không thể đặt cuốn sách xuống, quả là một tác phẩm tuyệt vời.” – Samantha Moore, Amazon

Về tác giả

Dean Ray Koontz từng được tạp chí Rolling Stone ca ngợi là “tiểu thuyết gia truyện ly kỳ nổi tiếng nhất nước Mỹ”. Các tác phẩm của ông chủ yếu thuộc thể loại ly kỳ giật gân, pha trộn yếu tố kinh dị, fantasy, sci-fi, bí ẩn…, trong đó có 14 tác phẩm từng dẫn đầu danh sách Best Seller của New York Times. Đến nay, tiểu thuyết của Dean Koontz đã được dịch ra 38 ngôn ngữ và bán hơn 500 triệu bản in.

Thông tin tác phẩm:

  • Tựa chính: Đôi mắt trũng sâu
  • Tác giả: Dean Koontz
  • Thể loại: Văn học
  • Giá bìa: 229.000 đ
  • Sách do Phương Nam Book và NXB Phụ Nữ liên kết xuất bản

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.