“Liên khúc 4 mùa” của GiGi Hương Giang – 9 phút đắm chìm trong những giai điệu xưa nhưng không bao giờ cũ

GiGi Hương Giang – “cô ong chăm chỉ” của Vpop liên tục có nhiều hoạt động âm nhạc ngay cả trong thời điểm nền giải trí gần như “đóng băng” bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Với dự án The Records – thông qua những bản cover và remake của mình, GiGi đã tạo nên một playlist thanh xuân giúp khán giả ôn lại những kỉ niệm tươi đẹp về những sáng tác cũ hoặc đã phát hành cách đây vài năm. Và dĩ nhiên, tất cả đều được tái hiện lại qua những bản thu mới với sự phối khí lạ hơn, thú vị hơn.

Nếu dự án “The Record: Live At Da Lat” là series âm nhạc ngọt ngào tình cảm giữa đồi thông lãng mạn thì “The Record: Light Up” lại bao gồm những bản nhạc mà thông qua chúng GiGi Hương Giang muốn cùng khán giả “bật công tắc” thắp sáng những ngày buồn chán, bằng thanh âm dễ chịu và yêu đời.

Với “lịch trình lên đèn” đều đặn, GiGi Hương Giang đã mang đến lần lượt các bản The Records: “Người Ta Nói”, “Anh Đưa Em Đi”, “Xuân Thì”, “Chúng Ta Của Hiện Tại”. Và vào tối thứ 7 ngày 06/11, GiGi Hương Giang tiếp tục trình làng một sản phẩm mới thuộc dự án The Records nói trên mang tên “Liên Khúc 4 Mùa”. Đây là liên khúc bao gồm chuỗi ca khúc lần lượt là: Hè Muộn – Lãng Quên Chiều Thu – Mưa Tuyết và Xuân, Hạ, Thu, Đông Rồi Lại Xuân.

“Liên Khúc 4 Mùa” có thể coi là sản phẩm đặc biệt nhất trong số các sản phẩm được phát hành gần đây của GiGi Hương Giang bởi bên cạnh câu chuyện về âm nhạc thì bài hát còn mang đến câu chuyện tự sự đầy trữ tình được kể liền mạch theo 4 mùa thời gian. Theo chia sẻ từ nữ ca sĩ, liên khúc này vốn không nằm trong kế hoạch ban đầu mà đơn giản chỉ là: “Khi tôi cùng mấy anh em ngồi làm việc với nhau có đệm đàn mấy bài nhạc ngày xưa. Vô tình từ bài hát từ mùa hè rồi đến mùa xuân. Rồi cũng từ cái vô tình đó cảm xúc cứ thế ùa tới và thôi thúc mình phải cho ra liên khúc này. Thế là GiGi cùng ekip bắt tay triển khai luôn!”.

“Liên Khúc 4 Mùa” là sự quyện hòa của âm nhạc nhiều thế hệ. Có bài hát đã ra đời cách đây 20 năm, có bài thì lại mới ra chỉ cách đây 2 năm,… Và khi được kết hợp thì đã trở thành một sản phẩm âm nhạc khoác lên mình sự mới mẻ đầy hấp dẫn. Trong quá trình sản xuất ca khúc này, GiGi Hương Giang cho biết: “Cứ hát đến đâu là bao nhiêu kỷ niệm ùa về đến đấy. Nhưng không phải kỷ niệm về tình yêu hay về những câu chuyện cũ đã qua mà kỷ niệm về dấu ấn của chính những “chủ nhân thực sự” của mỗi ca khúc đã tạo nên. Đó là anh Bằng Kiều, chú Jimmii Nguyễn, anh Lam Trường rồi đến bé AMEE. Chính những người đồng nghiệp này đã truyền cho GiGi rất nhiều cảm hứng và động lực để tạo ra liên khúc âm nhạc này”.

Bản thu 9 phút đi từ hè đến thu sang đông rồi quay về xuân chứa đựng rất nhiều cảm xúc và hồi ức. Đặc biệt, MV “Liên Khúc 4 Mùa” được ekip lựa chọn địa điểm quay tại trường múa – nơi GiGi Hương Giang từng có gắn bó từ khi còn rất nhỏ để theo học bộ môn nghệ thuật đặc biệt này. Ngoài ra, sự xuất hiện của 2 thành viên trong Màu Nước Band là Kent Trần và Long Nguyễn đã giúp GiGi Hương Giang có những bản phối mới cùng tương tác khi trình diễn “cực tình”.

Điểm chung trong những MV âm nhạc của GiGi Hương Giang đó là sự giản đơn và tự nhiên. Không có những kịch bản cầu kỳ cũng chẳng có bối cảnh hoành tráng, chỉ đơn giản là cô ca sĩ cùng với ban nhạc, chiếc micro cùng âm nhạc được cất lên bằng xúc cảm chân thành, bằng giọng hát nội lực đầy ngọt ngào nhưng không kém phần cá tính. Sự cá tính, không ngại thử, ngại biến hóa trong âm nhạc ấy của GiGi Hương Giang một lần nữa rất “ăn dơ” khi tương ứng với bốn mùa: Xuân – Hạ – Thu – Đông như những gì mà nữ ca sĩ đã thể hiện trong “Liên Khúc 4 Mùa”.

MV “Liên Khúc 4 Mùa” chính thức ra mắt vào 20h00 ngày 06/11/2021 tại kênh YouTube GiGi Official.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.