Liveshow đánh dấu cột mốc 10 năm âm nhạc của Đen được trình chiếu trên Netflix

 

Liveshow “Show của Đen” diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, thành phố Hồ Chí Minh vào đêm 9/11/2019 với sự tham dự của hơn 5000 khán giả, đã đánh dấu cột mốc 10 năm ấn tượng trên hành trình theo đuổi đam mê nhạc Rap của anh. Nhân vật chính của liveshow – rapper Đen đã đem đến một bữa tiệc âm nhạc bùng nổ cảm xúc, với hệ thống âm thanh – ánh sáng được đầu tư cực kỳ hoành tráng. Anh chiêu đãi hàng loạt bất ngờ cho người hâm mộ, từ việc đầu tư phối lại tất cả những bản hit quen thuộc trong sự nghiệp của mình đến những chia sẻ đầy xúc động về hành trình 10 năm theo đuổi đam mê âm nhạc.

Từ 0h ngày 1/10/2021, “Show của Đen” sẽ chính thức được trình chiếu trên Netflix tại Việt Nam và một số quốc gia như Brunei, Cambodia, East Timor, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thailand, Philippines… như một món quà nhỏ dành tặng cho tất cả khán giả đã theo dõi anh, cả những người bạn chưa có dịp đến thưởng thức show trực tiếp. Cùng thời điểm, show cũng được đăng tải lên kênh Youtube của Đen, bản audio các phần trình diễn cũng sẽ có mặt trên nền tảng nhạc số.

Trong trailer gần 2 phút được đăng tải lên Youtube vào tối 20/9/2021, bên cạnh việc xem lại những hình ảnh thể hiện không khí show, khán giả còn được lắng nghe những chia sẻ của rapper trong quá trình chuẩn bị liveshow đầu tay. “Khi mà có ý tưởng làm show này thì Đen đã nhìn thấy một điều đó là, cuộc chơi của mình đã đi xa hơn rồi. Mình cần phải làm điều gì đó để thể hiện sự trân trọng của mình dành cho họ, sự tri ân những người yêu quý mình. Một show diễn, một liveshow nó thực sự là cái gì đấy lớn lao trên con đường làm nghề của một nghệ sĩ. Và Đen cũng muốn coi xem là mình có làm được không, nó là một thử thách. Từ trước đến giờ Đen chưa nhận mình là một nghệ sĩ, những để xem lần này mình có làm ra trò trống gì được hay không”.

“Show của Đen” được gói gọn trong tổng thời lượng gần 90 phút, 15 tiết mục có Đen biểu diễn sẽ lần lượt đưa người xem trở lại đêm nhạc của hai năm trước, hòa mình vào những giai điệu mang bản sắc rất riêng của chàng rapper thi sĩ. “Show của Đen” xứng đáng trở thành trải nghiệm nghệ thuật không thể nào quên đối với mỗi người xem, đồng thời khẳng định vị trí nghệ sĩ Underground hàng đầu Việt Nam của Đen.

Những con số biết nói

Cách đây 10 năm, Đen đã khởi đầu đam mê âm nhạc của mình trong sự nghi ngờ của gia đình và tất cả mọi người. Từ những bước đi chập chững đầy khó khăn ở thời điểm Rap hay Hip-hop chỉ là thứ âm nhạc “không ai hiểu nó đang đọc gì”, “không ai coi nó thực sự là âm nhạc”, cuối cùng, Đen đã thực sự được công nhận và thấu hiểu. Liveshow “Show của Đen” với hơn 5000 khán giả tham dự, “cháy” vé chỉ trong vòng 8 phút mở bán chính là minh chứng thuyết phục nhất cho điều đó.

“Hoành tráng hơn cả mong đợi” – Đó là một trong số rất nhiều bình luận của khán giả sau khi thưởng thức liveshow đầu tay của Đen. Người ta vẫn nghĩ sân khấu biểu diễn của giới Indie, Underground chỉ cần mộc mạc, đơn giản nhưng “Show của Đen” lại thành công “bước ra ánh sáng” và còn trở thành điểm sáng ấn tượng nhờ sự đầu tư chỉn chu từ phần âm nhạc đến quy mô tổ chức. Lần đầu tiên tại Việt Nam, một rapper dám hát live với ban nhạc Màu Nước trong hơn 2 giờ đồng hồ liên tục, thể hiện khả năng khuấy động không khí đỉnh cao mà vẫn giữ vững phong độ để trình diễn đến 20 ca khúc.

Chưa dừng lại ở đó, tất cả những ca khúc trong “Show của Đen” đều được ban nhạc Màu Nước, Tổng đạo diễn Long Halo và Đen dành nhiều tâm huyết để phối mới hoàn toàn. Mỗi phần trình diễn đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khiến họ nhận ra Rap cũng có thể mang âm hưởng Tây Bắc như ca khúc “Đi theo bóng mặt trời”, hay biến tấu thành màu sắc cải lương trong “Đố em biết anh đang nghĩ gì”, hoặc hợp xướng theo phong cách hát Opera ở “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em”. Đa dạng, trẻ trung và dành cho tất cả mọi người là những yếu tố quan trọng làm nên sức hút không thể chối từ trong âm nhạc của Đen.

Không đầu tư làm những màn hình LED rộng cả trăm mét vuông hay những đạo cụ trình diễn cầu kì, liveshow của Đen khiến khán giả choáng ngợp bởi hệ thống âm thanh, ánh sáng đỉnh cao. Tầng tầng lớp lớp đèn chiếu sáng từ góc xa đến góc cận chuyển động hài hoà theo diễn biến sân khấu và giai điệu của ca khúc đã góp phần đẩy cảm xúc của khán giả lên cao. Có thể nói, “Show của Đen” như một đêm trình diễn ánh sáng thực thụ, khi âm thanh và ánh sáng cùng nhau hoà vào làm một tổng thể duy nhất để tôn vinh người nghệ sĩ đứng trên sân khấu.

Nguyên bản nhưng chất

Liveshow “Show của Đen” không đòi hỏi tính trình diễn cao mà tập trung thể hiện đúng con người thật của Đen – đơn giản, phóng khoáng cùng đôi chút vụng về, chất phác. Tổng đạo diễn Long Halo đã tạo nên một kịch bản phù hợp nhất để khắc hoạ cho khán giả một bức tranh toàn cảnh về hành trình trưởng thành của Đen sau 10 năm.

Cách sắp xếp thứ tự biểu diễn từng ca khúc đi từ cũ đến mới, từ khi đơn độc đến lúc gặp gỡ được bạn đồng hành, từ đôi dòng cảm xúc lộn xộn ở điểm khởi đầu đến lòng biết ơn vô hạn ở hiện tại khiến người xem có thể nhận ra những thay đổi trong con người và phong cách viết nhạc của Đen theo thời gian:

+ Những cột mốc đáng nhớ trên hành trình 10 năm ca hát của Đen;

+ Những chuyến đi lang thang để tìm cảm hứng sáng tác;

+ Đen và những người bạn – Kết hợp của Đen với các khách mời;

+ Không buồn, không vui – Truyền tải cảm xúc lẫn lộn, tự do trong âm nhạc của Đen.

Chia sẻ về “Show của Đen”, Tổng đạo diễn Long Halo cho biết đây là liveshow có ý tưởng thực hiện khá đặc biệt: “Liveshow này không có những màn hình LED rộng cả trăm mét vuông hay đạo cụ “khủng”, hiệu ứng cầu kì… nhưng “Show của Đen” nằm trong top những chương trình có hệ thống ánh sáng lớn nhất năm nay tại Việt Nam. Khán giả đến với Đen bằng âm nhạc nên chúng tôi chắc chắn tập trung chăm chút âm nhạc thật kỹ lưỡng, đủ để khỏa lấp các yếu tố về trình diễn. Dù được phối lại hoàn toàn mới, âm nhạc vẫn sẽ đúng chất của Đen và được phát triển lên một tầm cao mới”.

“Một đêm diễn của nghệ sĩ mainstream sẽ có rất nhiều tiêu chuẩn, công thức cơ bản cần đạt được và đòi hỏi tính trình diễn cao nhưng ở “Show của Đen”, đôi lúc, mọi người sẽ thấy không hợp lý, thậm chí nằm ngoài tiêu chuẩn trình diễn nhằm giữ được tâm tư, tình cảm của Đen một cách nguyên bản nhất. Đây là liveshow kỷ niệm 10 hoạt động nghệ thuật của Đen, tôi chắc chắn nó sẽ là một sân khấu hoàn toàn khác, xứng đáng với những gì 10 năm qua cậu ấy đã cố gắng.” – Tổng đạo diễn Long Halo nói thêm.

Những mảnh ghép ý nghĩa từ khách mời

Sự góp mặt của dàn nghệ sĩ khách mời bao gồm những gương mặt đình đám trong giới Indie, Underground tại Việt Nam như Vũ., Ngọt, Kimmese, Lynk Lee, Linh Cáo cũng là một điểm thu hút tại “Show của Đen”. Mặc dù đông đảo khách mời là thế, nhưng không ai lấn át chủ nhân của đêm nhạc mà có những phần tương tác và kết hợp trình diễn rất hài hoà, mang đến một làn gió mới cho khán giả.

Hai khách mời đặc biệt bất ngờ xuất hiện trên sân khấu “Show của Đen” chính là nữ ca sĩ Ngọc Linh và Hoa hậu H’Hen Niê. Nếu Ngọc Linh song ca với Đen ca khúc “10 năm” đầy ý nghĩa để mở màn cho đêm liveshow thì Hoa hậu H’Hen Niê lại rạng rỡ, catwalk đầy thần thái bên cạnh Đen trong phần trình diễn “Bài này chill phết”. Hàng nghìn khán giả đã cùng nhau trải qua những giây phút vừa phấn khích, ngạc nhiên lại vừa vui vẻ, xúc động trước những màn tương tác thú vị của Đen và các khách mời.

Những nụ cười thật tươi, những cái ôm thật chặt và cả những lời cảm ơn không ngớt mà các khách mời trao cho Đen đã góp phần làm nên loạt khoảnh khắc ấn tượng cho “Show của Đen”. Mỗi khách mời đều đem đến một mảnh ghép ý nghĩa cho sự nghiệp của Đen.

Đêm nhạc không chỉ để chill  mà còn là cảm hứng sống

Ở “Show của Đen”, hàng nghìn khán giả đã được “chill” hết mình với âm nhạc, đúng nghĩa “một đêm đẫm trong rap” như Đen khẳng định. Không thiếu những khoảnh khắc người hâm mộ nhún nhảy theo điệu nhạc, giơ cao cánh tay và đồng thanh hát cùng Đen, mặc dù tất cả đều là các bản rap với phần lời khó thuộc. Điều đó đã chứng tỏ sức hút không thể chối từ của âm nhạc đúng chất Đen trong đời sống của giới trẻ Việt Nam hiện nay.

Hình ảnh Đen cúi người 90 độ, rơi nước mắt nghẹn ngào nói lời cảm ơn khán giả đã đến và ở lại với mình sau 10 năm khi “Show của Đen” chính thức kết thúc khiến nhiều người xúc động. Không đơn thuần là một đêm diễn kỷ niệm 10 năm ca hát, cũng không chỉ là một sân khấu trình diễn Rap mà “Show của Đen” còn truyền tải cho khán giả những cảm hứng sống tích cực hơn, cổ vũ người trẻ hãy đứng lên theo đuổi đam mê của bản thân. Sự đồng điệu trong từng câu chuyện âm nhạc và ca từ đã kết nối hàng nghìn trái tim với người nghệ sĩ Đen, xoá mờ đi những ranh giới vô hình người ta vẫn đặt ra giữa các nghệ sĩ Mainstream và Underground, Indie.

VỀ ĐEN:

Xuất phát điểm từ một chàng công nhân làm việc tại quê nhà Quảng Ninh, hiện tại Đen đã và đang là một nhạc sĩ và rapper nổi bật trong làn sóng Underground/Indie ở Việt Nam. Dù chỉ chính thức theo đuổi con đường âm nhạc từ năm 2016 sau khi nghỉ việc, nhưng Đen nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả trẻ nhờ những bản rap với lời ca rất mộc mạc, đời thường như “Ngày khác lạ”, “Ngày lang thang”, “Đưa nhau đi trốn”…

Năm 2018, MV “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” của Đen kết hợp cùng Vũ. và Thành Đồng đã đạt được những thành tích ấn tượng đối với một sản phẩm Underground như vị trí No.1 Top Trending với 2,3 triệu lượt xem chỉ sau 38 giờ ra mắt.

Liên tục kết hợp cùng nhiều tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt, Đen hiện đang sở hữu nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như “Đố em biết anh đang nghĩ gì” (ft. JustaTee), “Bài này chill phết” (ft. Min), “Loving You Sunny” (ft. Kimmese), “Mười năm” (ft. Lynk Lee, Ngọc Linh), Trốn Tìm (ft MTV)…
11 ca khúc liên tục đạt được vị trí No.1 Top Trending Youtube đã giúp Đen trở thành nghệ sĩ duy nhất của Việt Nam làm được điều này. Không dừng lại ở những con số, chính ngôn ngữ âm nhạc phong phú, lời rap vần điệu với nhiều phép so sánh, ẩn dụ thú vị về mặt hình ảnh đã giúp Đen trở thành một nghệ sĩ Underground truyền cảm hứng lớn đối với khán giả trẻ. Trải qua 10 năm theo đuổi nghệ thuật, từ một người rapper nghiệp dư gặp khó khăn khi “viết thứ âm nhạc không ai hiểu được”, cho đến nay, âm nhạc của Đen đã đi sâu vào đời sống của giới trẻ, cổ vũ họ hãy tiếp tục hành trình yêu thương, theo đuổi đam mê và tận hưởng cuộc sống này theo cách riêng.

Nhờ những sản phẩm âm nhạc chất lượng và hình ảnh cá tính của mình, Đen đã được vinh danh tại các lễ trao giải lớn như WeChoice Awards, VTV Awards, Keeng Young Awards hay Elle Style Awards…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.