Chi đoàn khu phố 2 – độc đáo với mô hình “Đi siêu thị thay dân”

Nhằm hỗ trợ tối đa về việc hạn chế ra đường không cần thiết của người dân trên địa bàn khu phố 2 (KP2), phường Hiệp Bình Phước, Tp Thủ Đức, các bạn tình nguyện viên (TNV) – thành viên của chi đoàn KP2 đã thành lập nhóm “Đi siêu thị thay dân” với gần 20 thành viên trong việc nhận đơn và đi mua đồ thiết yếu giúp người dân.

Mô hình “Đi siêu thị thay dân” được thành lập nhằm giúp đỡ người dân hạn chế ra đường theo chỉ thị 16.

Nói đến mô hình đi siêu thị giúp người dân thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dân ở Sài Gòn nữa, với mô hình này nhóm nghệ sĩ đã hỗ trợ thực hiện một thời gian dài vừa qua ở các hệ thống siêu thị Co.op Mart trong thời gian thực hiện giãn cách. Dựa trên ý tưởng đó, chi đoàn KP2 là đơn vị đầu tiên của phường Hiệp Bình Phước đã thành lập ra mô hình tương tự là “Đi siêu thị thay dân”. Khác với việc hỗ trợ ở các hệ thống của nhóm nghệ sĩ, các bạn TNV tự thực hiện từng giai đoạn từ thành lập link gửi đến để dân đăng ký cho đến việc giao từng túi thực phẩm, vật dụng y tế tận tay cho người dân.

Các TNV nhận link đăng ký và lên đơn hàng cho mỗi người dân.

Các TNV cẩn thận lựa chọn từng mặt hàng theo đơn, sau đó phân chia hàng và đánh số để tránh nhầm lẫn giữa các đơn có những mặt hàng giống nhau.

Được biết, mô hình “Đi siêu thị thay dân” hoạt động vào 2 ngày thứ tư và chủ nhật hàng tuần, link đăng ký mua hàng sẽ được mở vào 12h00 thứ 2 và đóng vào 15h ngày hôm sau và tương tự link mở vào 12h00 thứ 6 và đóng lúc 15h ngày hôm sau.

Xịt khuẩn an toàn trước khi giao hàng.

Các tình nguyện viên khi tham gia mua hàng giúp người dân được trang bị các thiết bị y tế rất an toàn. Nhiệm vụ của các bạn là tiếp nhận các đơn hàng của khách hàng đặt qua hệ thống trước đó hơn 1 ngày, in đơn của từng người dân ra cẩn thận, phân chia đơn cho các thành viên đến siêu thị chọn hàng hóa theo đơn hàng, chia hàng, đóng gói, đánh số thứ tự và cùng nhau đi giao hàng.

Các TNV lên đường giao hàng đến cho người dân sau khi phân chia xong các đơn hàng và địa điểm giao hàng cho từng thành viên trong nhóm.

Trước đó, từng có nhóm “chợ online KP2” được thành lập, các TNV cũng hỗ trợ giúp người dân trong khu phong tỏa, cách ly mua thực phẩm, vật dụng y tế. Tuy nhiên, sau khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, chợ truyền thống tạm dừng hoạt động hoàn toàn, các bạn lại nghĩ đến mô hình đi siêu thị này. Đến nay, mô hình này cũng được triển khai ở nhiều khu phố khác trên địa bàn phường.

Ngọc Mai.

Ảnh: Nguyễn Thành Huy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.