Chuẩn bị cho ngày khởi chiếu chính thức 16.04, Lý Hải tiết lộ cú “chi bạo” 3 tỷ cho cảnh hành động trên sông

3 tỷ đồng đầu tư, 7 máy quay, 10 tàu bè thiết bị được đạo diễn Lý Hải huy động cho phân cảnh “Fast & Furious” kịch tính trên sông nước.

Mỗi năm, khán giả yêu điện ảnh lại mong chờ phần phim Lật Mặt mới ra mắt. Điều này vừa là áp lực nhưng cũng là động lực khiến đạo diễn Lý Hải trăn trở tìm cách cống hiến cho fan hâm mộ món ăn tinh thần ngày càng mới lạ và chất lượng. Qua mỗi phần, Lý Hải lại gây choáng ngợp bởi tay nghề thiện nghệ và sự đầu tư đẳng cấp. Ở Lật Mặt 3, anh đã thử sức với một ngôi sao nước ngoài; Lật Mặt 4 anh mang đến sự kết hợp mới toanh ở thể loại kinh dị. Còn trong bom tấn hành động Lật Mặt: 48H, ê kíp của Lý Hải tiếp tục bứt phá giới hạn khi thực hiện những cảnh rượt đuổi chân thực, đã mắt, chưa từng có trên sông nước, được cố vấn bởi đạo diễn hành động Hàn Quốc.

Phim hành động Việt Nam đã từng có những cú máy mạo hiểm trên nhiều địa hình nhưng chưa từng có vị đạo diễn nào dám “chơi bạo” trên sông nước như Lý Hải. Để đầu tư cho tác phẩm mới nhất lấy bối cảnh miền Tây, Lý Hải không ngại chi tới 3 tỷ đồng cho một cảnh rượt đuổi, cháy nổ. Chia sẻ về cú “chơi lớn” chưa từng thấy này, anh cho biết anh đang thử thách chính mình, bởi thực hiện các cảnh rượt đuổi trên xe máy, ô tô sao cho hấp dẫn kịch tính đã khó, rượt đuổi bằng ghe thuyền lại càng khó hơn gấp bội. Nam chính Võ Thành Tâm cũng thành thật chia sẻ: “Đoàn phim nào cũng vậy, nghe nói bối cảnh mà có bối cảnh trên sông thì ai cũng sợ.” Nhưng dường như ê-kíp của đạo diễn Lý Hải không hề biết sợ khi quyết định thực hiện một phân đoạn rượt đuổi dài, phức tạp, và gài cắm một cú cháy nổ cực lớn ngay trên sông.

Không những thế, do tính nguy hiểm đặc thù của sông nước, số nhân lực cũng như thiết bị được đầu tư cho một cảnh quay tốn kém gấp nhiều lần so với cảnh quay thông thường trên mặt đất. Tổng cộng 10 tàu bè được huy động gồm 2 phà nhỏ chở trang thiết bị, 3 tàu nhỏ chở đạo cụ và 5 ca-nô để đặt máy quay. Đặc biệt, 7 máy quay được bố trí cùng lúc nhằm bắt trọn mọi khoảnh khắc “đỉnh” nhất của dàn diễn viên. Toàn bộ ê-kíp cũng phải hoạt động tới 200% hay thậm chí 300% công suất nhằm thỏa mãn yêu cầu khó tính của đạo diễn Lý Hải.

Bên cạnh đó, tính chân thực là yếu tố được Lý Hải đặt lên hàng đầu. Ở giây phút cao trào, cú cháy nổ hoành tráng thật 100% sẽ khiến cảm xúc khán giả cũng bùng nổ theo. Nhóm chuyên gia đã tốn cả một ngày trời chỉ để sắp đặt cho vài chục giây cháy nổ trên màn ảnh. Và kết quả là những khung hình ấn tượng chân thật ấy sẽ mang đến cảm nhận như thể mình đang có mặt ngay tại hiện trường. Đây là trải nghiệm khác biệt mà không kỹ xảo hình ảnh nào thay thế được. Đến các đạo diễn kỳ cựu xứ Hàn cũng phải thốt lên thán phục và khẳng định chất hành động của Lý Hải ở đẳng cấp thế giới nhưng mang bản sắc độc đáo chỉ có tại Việt Nam.

Có thể nói, Lật Mặt: 48H là cú “tất tay” của đạo diễn Lý Hải sau nhiều năm làm nghề. Đây là bước đột phá với quy mô đầu tư chưa từng có trong suốt thương hiệu Lật Mặt: “mạnh tay” dựng 15 nhà sàn với sự góp mặt của lượng diễn viên quần chúng khổng lồ lên tới 1000 người, mời đạo diễn Hàn Quốc làm cố vấn hành động, hạn chế tối đa sử dụng diễn viên đóng thế ở đa số cảnh hành động nguy hiểm, thực hiện nhiều cảnh quay khó trên sân thượng, trên sông nước, …Tất cả những nỗ lực và cố gắng của ê kíp qua từng phần đã giúp Lật Mặt sở hữu lượng người hâm mộ đáng nể, và trở thành thương hiệu series phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Sau khi lỡ hẹn với khán giả trong dịp Tết, sức nóng của Lật Mặt: 48H càng tăng độ từng ngày, được đông đảo người mê phim háo hức trông ngóng tới thời điểm ra mắt. Bộ phim của đạo diễn Lý Hải chắc chắn sẽ là cú hích hâm nóng lại thể loại hành động và tiếp đà cho thành công của phim Việt trên màn ảnh rộng.

Lật Mặt: 48H khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 16.04.2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.