3 cặp đôi Giang – Hồ, Tường – Cao. Big – Emily “ủ mưu” chặn đối thủ trong Giọng hát Việt nhí New Generation 2021.

Sau hơn 1 tháng tuyển sinh kỹ càng với hàng nghìn thí sinh đăng ký tham dự và các bài dự thi online được gửi về, chương trình Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đã tìm ra được những gương mặt tài năng để đến với vòng Giấu Mặt. Trong dàn thí sinh thế hệ mới này không ít những bạn có nhiều năng khiếu khác như thiết kế, nhảy, diễn xuất… chứ không chỉ là hát, cho thấy tiềm năng phát triển nghệ thuật lớn có thể khai thác, đồng thời thể hiện đề tài phong phú đầy hứa hẹn mà các tài năng nhí có thể mang đến.

Có thể nói dàn thí sinh của chương trình Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 giống những viên ngọc thô cần mài, cần sự dẫn dắt của các HLV phù hợp, và để có thể chiêu mộ được các nhân tố ưng ý về với team mình, 3 đội HLV Mimimama, BigFamily và Kidneeland dự đoán sẽ phải tranh đấu vô cùng dữ dội.

Học hỏi thành công từ King Of Rap và cũng từng gây tranh luận qua các vòng thi, Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đã cải tiến thêm về luật chơi, và tiến hành áp dụng “số like” vào phần tranh giành thí sinh để tăng tính kích thích cho chương trình: mỗi đội sẽ được cấp 150 like tương ứng với 150 triệu. Các vị HLV sẽ phải đặt cược số like cho thí sinh mình chọn (tối đa 20 like)  để có thể thuyết phục thí sinh về đội mình, và mỗi đội sẽ được cấp thêm quyền lợi 1 lần chặn để ngăn đối thủ quay ghế và 1 lần khóa âm để ngăn đội khác lên tiếng thuyết phục thí sinh.

Nói tới chiêu thức thì cả 3 cặp HLV đều là những dấu hỏi lớn, gây tò mò về cách họ thuyết phục thí sinh, cũng như cách huấn luyện của mỗi đội. Bộ 3 HLV trong chương trình gồm cặp đôi Mimimama: Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang; BigFamily: BigDaddy – Emily; Kidneeland: Hưng Cao – Vũ Cát Tường.

 

Cặp đôi Mimimama được đánh giá là cặp đôi có nhiều kinh nghiệm nhất khi chồng là Giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình lớn, vợ là ca sĩ chuyên nghiệp và cả hai cũng từng ngồi trên ghế HLV của nhiều chương trình lớn nhỏ. Cả hai cũng từng đào tạo ra nhiều quán quân của các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn như Nguyễn Quang Anh, Trịnh Nguyễn Hồng Minh, cũng như dẫn dắt một loạt nghệ sĩ có tên tuổi như Andiez, Bùi Lan Hương, Gin Tuấn Kiệt… Trong một cuộc phỏng vấn nhỏ sau hậu trường, MC Thành Trung còn từng nửa đùa nửa thật nói: “Về đội của Hồ Hoài Anh kiểu gì cũng vô địch”. Dù chỉ là một câu nói vui nhưng dựa trên những điều bộ đôi HLV đã làm được thì chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào chất lượng của chương trình và “tiên tri” của MC Thành Trung.

Một trong những nhân tố mới của chương trình là cặp HLV vợ chồng BigDaddy – Emily. Cả hai đều là những nghệ sĩ xuất phát từ Underground và phát triển thành công ở mainstream, với nhiều bản hit như “Xin anh đừng”, “Mượn rượu tỏ tình”… nên rất có thể đội BigFamily sẽ là đội đầu tiên chiêu mộ đủ quân số khi có lợi thế am hiểu xu hướng âm nhạc ở cả hai giới. Với một người luôn chiều vợ, nghe theo ý vợ thì không biết những quyết định trong chương trình sẽ do Big Daddy hay Emily chỉ thị, và liệu cả hai có thống nhất được chiến lược để đấu với hai đội còn lại? 

Ẩn số lớn nhất trong 6 vị huấn luyện viên có lẽ là Hưng Cao – MC ILL của đội Kidneeland. Nếu như Vũ Cát Tường là một nghệ sĩ độc lập mainstream, đã từng tổ chức nhiều concert lớn, với lượng fan đông đảo hùng hậu thì Hưng Cao là một nghệ sĩ của Underground với nhiều sản phẩm mang màu sắc cá tính và ấn tượng. Với kinh nghiệm 4 năm ngồi trên ghế HLV của chương trình âm nhạc lớn, tin chắc rằng Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 chính là đất để Vũ Cát Tường có thể thỏa sức sáng tạo và dẫn dắt các thí sinh tài năng bằng kỹ năng thanh nhạc cùng bản lĩnh sân khấu của mình. 

Nhưng với Hưng Cao, lần đầu tiên làm HLV cho một chương trình trên sóng truyền hình, hướng dẫn các thí sinh có tuổi trẻ hơn mặt bằng chung của các rapper hiện nay trên thị trường thì khả năng của vị HLV này vẫn là một dấu hỏi lớn. Có thể Hưng Cao sẽ dạy cho các thí sinh những sở trường mạnh nhất của anh như nhiều fan hâm mộ đang đồn đoán: kỹ thuật và punchline. Chúng ta hoàn toàn có cơ sở hi vọng vào việc một trong các thí sinh của team Kidneeland sẽ gây bùng nổ với sự kết hợp giữa kỹ thuật thanh nhạc của Vũ Cát Tường và kỹ thuật Rap của Hưng Cao.

Một điểm đặc biệt của chương trình Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đó là hiệu ứng 3D giả lập, hay còn gọi là công nghệ AR – thực tế ảo. Chắc hẳn chúng ta từng nghe nhiều về cụm từ này, tuy nhiên trước giờ nó đều có những hạn chế như phải dùng kính hoặc gắn với những bộ máy cồng kềnh. Với mong muốn cho khán giả  trải nghiệm sân khấu biến hóa kỳ ảo đặc sắc kết hợp cùng những màn biểu diễn chất lượng của các thí sinh, chương trình đã mang công nghệ này áp dụng cho từng tiết mục. Ưu điểm của nó là giảm thời gian dàn dựng sân khấu đồng thời giúp các thí sinh được thỏa sức sáng tạo biến hoá theo trí tưởng tượng. 

Vốn vòng Giấu Mặt sẽ diễn ra 1 cách bình thường với sân khấu truyền thống, nhưng từ mong muốn, nguyện vọng, trí tưởng tượng của các bé, các kỹ thuật viên đã quyết định táo bạo áp dụng công nghệ mới này để thỏa mãn ước mơ của các thí sinh. Đây cũng là một thách thức cho chương trình bởi công nghệ này đòi hỏi kỹ năng tốt, trình độ cao cùng hệ thống máy móc vô cùng hiện đại. Bên cạnh đó, dù công nghệ này đã từng được áp dụng ở nước ngoài trong những sự kiện trao giải lớn hoặc chương trình của các nghệ sĩ nổi tiếng nhưng nó vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Sau khi King Of Rap tiên phong đưa vào, Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đã học hỏi, cải thiện nhiều điểm để hoàn thiện với hi vọng các thí sinh sẽ có phần thi tốt nhất và các khán giả có trải nghiệm chân thật nhất.

Với những điểm mới mẻ này, chương trình cùng dàn thí sinh thế hệ mới hứa hẹn có thể mang đến rất nhiều bất ngờ và thu hút. Cùng đón chờ tập 1 của Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 vào Chủ nhật ngày 3/1/2021 sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.