NTK – Họa sỹ Trung Đinh: “những điều tôi làm cho áo dài không chỉ là công việc mà là tình yêu và trách nhiệm”

Nhằm lan tỏa cảm hứng và kiến thức trong cộng đồng Việt Nam về giá trị văn hóa và giá trị mỹ thuật của áo dài, Nhà thiết kế – Họa sỹ Trung Đinh tổ chức sự kiện với chủ đề “Áo dài Việt – Hội tụ và lan tỏa” ngày 16/5/2020 tại 24/5 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, Tp HCM.

Với Nhà thiết kế – Họa sỹ Trung Đinh, những điều anh làm cho áo dài không chỉ đơn thuần là công việc mà là tình yêu và trách nhiệm. Mỗi người Việt đều cần thể hiện trách nhiệm của mình với chiếc áo dài truyền thống, có thể trong suy nghĩ, lời nói hoặc hành động. Chính vì vậy, đây như một nơi có thể kết nối giá trị truyền thống với hiện đại, kết nối giữa những người đang lưu giữ nét đẹp văn hoá và những người thưởng thức. Được biết, anh còn có một trung tâm đào tạo học viên vẽ tranh trên vải mà cụ thể là vẽ áo dài, đầm, quần áo và phụ kiện thời trang.

Bên cạnh đó, NTK Trung Đinh còn là Đại sứ của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam từ năm 2018. Chương trình “Áo dài Việt – Hội tụ và lan tỏa” lần này còn có sự góp mặt đặc biệt của các bệnh nhân ung thư vú – tự tin mang trên mình chiếc áo dài truyền thống Việt Nam.

Trong chương trình, khách mời còn được tham quan nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật hội họa trên chiếc áo dài truyền thống, được nghe âm hưởng của các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, sáo và cảm nhận nét đẹp, hương thơm của hoa sen Việt Nam.

Chắc chắn chương trình không thể thiếu những câu chuyện lịch sử về tà áo dài được kể bởi những người đã nhiều năm lưu giữ nét đẹp truyền thống ấy như Nhà thiết kế – Họa sỹ Sỹ Hoàng, Nhà thiết kế Thuận Việt, Nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy, Đạo diễn hình ảnh Vô Thường và lớp trẻ tiếp nối như hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy. Cô cũng chính là đại sứ hình ảnh của sự kiện “Áo dài Việt – Hội tụ và lan tỏa”. Cô sẽ đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam lan tỏa tình yêu đó đến tất cả những người Việt Nam trên khắp năm Châu.

Trong chương trình còn có sự tham gia của hai nghệ sỹ được mệnh danh là Diva làng nhạc Việt: Cẩm Vân và Thanh Lam, cùng cặp đôi nghệ sỹ trẻ Hoàng Trang – Nguyễn Đông với những ca khúc nhạc Trịnh bất hủ.

Yêu áo dài là yêu đất nước, yêu những nét đẹp truyền thống lâu đời của Việt Nam. Thông qua sự kiện này, NTK – HS Trung Đinh mong muốn tất cả chúng ta bằng một cách riêng sẽ cùng giúp chiếc áo dài được sống mãi trong trái tim người Việt bây giờ và mãi mãi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.