MC là nghề hào quang nhưng có mấy ai giữ được

Nhiều người cho rằng MC (dẫn chương trình) là nghề hái ra tiền và nhiều hào quang, nhưng thực tế có mấy ai gắn bó lâu dài với nghề đâu. Đó chính là chia sẻ của MC Phương Anh – gương mặt người dẫn chương trình cho 2 chương trình trực tiếp là “Cà phê ngày mới”, “Nói về cuộc sống” trên kênh VTC9 và một số chương trình thời sự trực tiếp của VTC1.

Trước đây và cho đến thời điểm hiện nay, nhiều người vẫn giữ quan điểm cho rằng MC là một nghề giúp bạn trẻ có nhiều cơ hội tỏa sáng cũng như có mức thù lao hấp dẫn cho mỗi show dẫn. Liệu quan điểm này có thực sự chính xác?

Chia sẻ về quan điểm trên, MC Phương Anh cho rằng: “Hái ra tiền thì nghề nào cũng kiếm được tiền thôi nhưng quan trọng là bạn làm gì để có tiền và để người khác chấp nhận đưa tiền cho bạn”. Từ khi chỉ là một sinh viên ngành Truyền thông, sinh hoạt trong một câu lạc bộ MC cho đến hiện tại là một MC chuyên nghiệp với 5 năm kinh nghiệm, MC trẻ Phương Anh dần định hình được phong cách dẫn của mình và có được những thành quả nhất định trong nghề.

Phương Anh cũng chia sẻ thêm: “Mình cũng có bạn bè, những người từng theo đuổi con đường trở thành MC chuyên nghiệp nhưng cho đến bây giờ, rất ít người có thể trụ lại được. Để giữ được ánh hào quang đó thì thực sự mỗi người phải nghiêm túc và đầu tư rất nhiều.”

Cô nàng cho biết, để có thể trở thành một MC giỏi đòi hỏi rất nhiều yếu tố đặc biệt. Lấy ví dụ từ chính bản thân cô khi thực hiện chương trình tại trường quay, đó là có thể xử lý tốt tất cả những tình huống diễn ra trên sân khấu, không những hoàn thành tốt vai trò Người dẫn chương trình mà còn dưới góc độ là người điều phối sân khấu. Đồng thời, một MC cũng cần rèn dũa khả năng biên tập và quan sát tốt của bản thân mình.

Từng là một MC cho những chương trình, sự kiện ngoài trời và giờ là MC cho một kênh truyền hình là một ví dụ điển hình cho sự nghiêm túc với nghề mà Phương Anh đã chứng minh được. Khi nói về những điều khác biệt mới mẻ về sự thay đổi này với, cô bộc bạch:

“Nếu để nói sự khác biệt lớn nhất thì đó chính là khán giả. Ekip thì chương trình nào cũng cần có biên tập, đạo diễn, quay phim chụp ảnh và sân khấu hay phim trường cũng đều có ánh đèn.

Nếu như khi dẫn sự kiện, sự hưởng ứng của khán giả từ ánh mắt cho đến những tràng pháo tay, những điều mà các bạn nghĩ đó là áp lực thì với Phương Anh nó là sự “sung sướng”. Chính điều đó làm cho mình yêu sân khấu đến tận bây giờ.

Nhưng nói đi cũng nói lại là từ khi dẫn ở VTC9 thì mình có nhiều khán giả dễ thương lắm. Tìm được tận facebook mình rồi kết nối. Chỉ cần hôm đó không thấy mình lên sóng hoặc bị bệnh là nhắn tin hỏi thăm ngay.”

Người ta thường nói “nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề” có lẽ đúng với MC Phương Anh. Những ai không gắn bó được với chiếc micro là bởi họ chưa đủ cố gắng và cống hiến để được “tổ nghiệp” phù hộ. Chúc cho Phương Anh sẽ luôn vững tâm và khẳng định được vị trí của mình trong lòng khán giả.

Ngọc Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.