Hoa hậu Minh Châu trải lòng về những lần tham gia trình diễn thiện nguyện

Tối ngày 13/11 vừa qua chương trình vì miền Trung thân yêu đã diễn ra với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ và giới doanh nhân, với mục đích gây quỹ từ thiện hỗ trợ một phần vật chất cho người dân miền Trung sau đợt bão kinh hoàn. Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ và sẻ chia chương trình đón nhận sự tham gia của nhiều cá nhân và tổ chức, kết thúc chương trình BTC quyên góp được số tiền 781.338.000 đây được xem là con số khá thành công của một chương trình thừ thiện.

Tham gia chương trình với vai trò là nghệ sĩ biểu diễn Hoa Hậu Thần Tượng doanh Nhân 2017 Minh Châu đã có buổi chia sẻ cùng chúng tôi.

Lý do chị tham gia chương trình này là gì?

Vì tôi yêu dân quê mình, những hình ảnh về bão lũ làm tôi không nỗi xót xa về cảnh khổ của người dẫn miền Trung hết bão này đến bão khác đó chính là lý do tôi có mặt tại đây để tham gia chương trình.

Nhiều người cho rằng từ thiện là đánh bóng tên tuổi?

“Có còn hơn không” là một câu ngạn ngữ của phương Tây nhưng vẫn vô cùng phù hợp với phương Đông chúng ta. Lại nói, cho dù mục đích của việc làm từ thiện là thế nào (thực tâm hay chỉ để đánh bóng, PR cho tên tuổi) thì điểm đến cuối cùng vẫn là người cần được hưởng sự từ thiện đã được nhận đầy đủ. Cho đi một điều gì đó để được nhận lại một điều gì đó vốn là chuyện rất công bằng. Vậy, cần trân trọng với bất cứ một việc làm từ thiện nào. Chẳng phải có còn hơn không hay sao.

Cộng đồng mạng hay có những bình luận “ác ý” đại loại chuyện nhà chưa xong lại đi lo chuyện thiên hạ, chị nghĩ thế nào về điều này?

Những lời răn dạy như: cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc… rồi những hình ảnh về những vùng quê khó khăn đã làm tôi day dứt mãi và đi đến quyết định phải làm gì đó cho xứng đáng là người công giáo tốt, cũng là người công dân tốt, sống tốt đời đẹp đạo, tuân thủ pháp luật. Với tôi từ thiện cũng chính là công việc điều tôi nhận lại là sự yêu thương mà con người thì cần yêu thương cho nên làm từ thiện cũng gián tiếp làm cho chính mình.

Vậy theo chị thế nào là sống đẹp?

“Sống” không phải là một khái niệm tồn tại đơn thuần. “Tồn tại nhưng phải để cho người khác biết có sự tồn tại của mình tức là phải thể hiện rằng “Tôi đang ở đây! Tôi có mặt trên cõi đời này, bằng hành động trong cuộc sống chứ không phải chỉ lặng lẽ như một cái bóng qua đêm rồi lại đến ngáy”. Và mỗi người chọn cho mình những cách thể hiện khác nhau hình thành lên những cách sống khác nhau: sống đẹp, sống có ích và lối sống ích kỷ, buông thả thậm chí chìm trong vòng tội lỗi. Như vậy “sống đẹp” là một lối sống tích cực mà mỗi người cần phải hướng tới. Nhưng sống thế nào mới là lối “sống đẹp”, còn là điều bâng khuâng của rất nhiều người.

“Đẹp” không phải chỉ là cái đẹp hình thức. Cái “đẹp” thể hiện từ những hành động cư xử nhỏ nhất trong cuộc sống đến nghị lực vươn lên trong mỗi con người. “Sống đẹp” trước hết phải xuất phát từ lòng nhân ái, từ chính tình yêu trong trái tim để từ đó mà sống hết mình vì người khác, để bao dung, thứ tha … Xuất phát từ tình yêu thương nên bất cứ hành động nào dù là nhỏ nhất cũng đầy sự quan tâm, chia sẻ giữa những con người. Một sáng đến trường, bạn không sợ muộn học mà dừng lại giúp một cụ già qua đường. Mỗi ngày dành dụm tiền để ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. Những hành động ấy dù nhỏ nhặt nhưng đều là những nghĩa cử cao đẹp.

Cảm ơn chị rất nhiều và chúc chị nhiều sức khoẻ và luôn thành công.

HT.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.