“Gánh vui” của single mom Lam Duong: “Tôi thất bại trong vai trò một người vợ nhưng thành công trong vai trò một người mẹ”

Đơn thân là cuộc sống không phụ nữ nào mong muốn. Nhưng có những ngã rẽ, họ chọn cuộc sống một mình đóng nhiều vai. Single mom Lam Duong là một trong những hình mẫu người phụ nữ tự lấy khó khăn làm bàn đạp để trở thành người phụ nữ tự lập cho bản thân và là chỗ dựa vững chắc cho con.

Con trai là tất cả đối với tôi.

Lam Duong sinh năm 1984, đang sống ở thành phố hoa lệ của nước Mỹ – Las Vegas. Hiện tại cô đang kinh doanh mỹ phẩm và Magic coffee Diet. Là mẫu người phụ nữ hiện đại và thành công trong cuộc sống, ít ai nghĩ cô gái đầy nghị lực này đã 36 tuổi và hiện đang làm người mẹ đơn thân tại một nơi đất khách quê người.

Lam Duong cho rằng “Làm mẹ đơn thân là số phận chứ không phải lựa chọn”. Trở thành một người mẹ đơn thân hẳn đối với ai cũng sẽ rất khó khăn chứ không riêng đối với cô, phải gánh trên vai trách nhiệm vừa làm mẹ lại vừa làm cha. Một mình vất vả nơi xứ người để lo cho cuộc sống cơm áo gạo tiền. Nhiều lúc bệnh nặng, ốm sốt vẫn phải tiếp tục cố gắng để tiếp tục cố gắng làm việc.

Đối với Lam Duong, con là tất cả. Có thể đó chính là nghị lực lớn nhất để cô mạnh mẽ vượt qua nổi đau không hạnh phúc trong hôn nhân. Cô rất tự hào về con trai của mình: “Con trai tôi tuy sinh ra ở Mỹ, tuy nhiên, ngoài giờ làm tôi thường dành thời gian để dạy con về phong tục tập quán của Việt Nam mình. Con trai tôi lúc nào nói chuyện cũng một dạ hai thưa, rất là ngoan ngoan, lễ phép và thương với mẹ. Ở trường, bé là người học giỏi nhất trường nữa, chẳng những thế bé còn nhảy lớp, năm nay con trai tôi 12 tuổi và đang học lớp 7 nhưng bé lại đang học chương trình của lớp 9. Con trai là niềm tự hào nhất của tôi. Trong gia đình tuy tôi thất bại trong vai trò một người vợ nhưng lại thành công trong vai trò một người mẹ”.

Tôi sẽ không bao giờ tự đi tìm tình yêu cho mình

Thông thường, những người mẹ đơn thân có những vết thương tinh thần rất lớn, nếu suy nghĩ tích cực, lâu dài sẽ trở thành nội lực. Hiểu được điều đó, Lam Duong đã mạnh mẽ thoát ra khỏi những định kiến xưa nay để làm một single mom độc lập và tự chủ.

“Khi làm single mom, tôi nhận được rất nhiều thứ, trước hết là sự tự do và rèn giũa sự mạnh mẽ cho chính bản thân mình. Tôi còn được làm những điều mà mình thích, được hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. Và dĩ nhiên tôi mất cũng nhiều… đó là rất nhiều nước mắt để có thể mạnh mẽ được như ngày hôm nay” – Lam Duong chia sẻ.

Với đại đa số mọi người nếu đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ sẽ không còn mấy ai có niềm tin vào tình yêu nữa thế nhưng đối với Lam Duong lại khác. Cô lạc quan với tình yêu bởi lẽ xung quanh cô đều không thiếu những chuyện tình đẹp, Lam Duong chỉ cho rằng bản thân chưa tìm được người thích hợp và duyên chưa tới mà thôi.

“Tôi còn trẻ và dĩ nhiên tôi vẫn muốn tiến thêm bước nữa chứ. Tuy nhiên đó là chuyện ở tương lai còn hiện tại dù muốn nhưng tôi sẽ không tự đi tìm tình yêu cho mình. Mọi người thường nói, theo tình thì tình chạy, trốn tình thì tình theo, nhưng với tôi tình yêu là duyên phận, khi nào đến tự khắc nó sẽ đến mà thôi. Điều quan trọng ở hiện tại là mình phải vui vẻ với chính mình trước đã, từ công việc đến gia đình và cuộc sống này” – Lam Duong tâm sự.

Tôi “chẳng sợ gì chỉ sợ già”

Vì đã từng trải qua một lần đổ vỡ nên hơn lúc nào hết, Lam Duong cũng luôn trân trọng bản thân mình. Đó là lý do vì sao mà cô phải luôn cố gắng từng ngày: “Hôm nay phải hơn ngày hôm qua, năm nay phải hơn năm ngoái và tôi phải nỗ lực hết sức có thể để có được điều mà tôi đang hướng tới”.

Tuy năm nay đã 36 tuổi, thế nhưng Lam Duong vẫn sở hữu cho mình một vóc dáng và làn da của nhiều cô gái trẻ mơ ước. Chia sẻ về vấn đề này, Lam Duong tâm sự rằng: “Trên đời này không có cái gì tự nhiên mà đẹp cả, tôi thì chẳng sợ gì, duy chỉ có sợ già. Bởi chính vì tôi sợ già, sợ xấu nên tôi rất khắt khe việc chăm sóc bản thân mình. Bí quyết trẻ của tôi là phải uống nước thật nhiều, một ngày uống 5-6 chai nước, ngoài ra tôi còn đắp mặt nạ, uống vitamin, siêng tập thể dục, để có body như vậy tôi còn uống coffee diet mỗi ngày”.

Một việc rất khó khăn cho một người mẹ đơn thân bất kỳ đó chính là cân bằng thời gian giữa đời sống gia đình, công việc và thời gian chăm lo cho chính bản thân mình. Lam Duong sống theo tôn chỉ “Cuộc đời này chỉ có một lần” chính vì thế cô luôn trân trọng từng khoảnh khắc và sống hết mình mỗi ngày.

“Có những người chỉ cặm cụi lo kiếm tiền, đến khi có tiền thì giật mình tỉnh giấc đã qua tuổi thanh xuân mất rồi. Tôi sống theo châm ngôn “Cuộc sống này chỉ có một lần”, không có cơ hội thứ hai để mình sống, nên tôi rất yêu bản thân của mình, yêu gia đình và đó là động lực cố gắng hàng ngày để mình đi làm, để gia đình có cuộc sống tốt hơn. Tôi luôn có suy nghĩ lạc quan rằng không có nỗi buồn nào là mãi mãi, cũng không có niềm vui nào là mãi mãi, cứ mỗi sáng thức dậy tôi lại cảm ơn cuộc đời đã cho mình thêm cái cơ hội yêu thương cuộc sống này”.

Tổng hợp.

1 thought on ““Gánh vui” của single mom Lam Duong: “Tôi thất bại trong vai trò một người vợ nhưng thành công trong vai trò một người mẹ”

  1. Lam Dương là bạn của mình thời học cấp 2. Mình rất ngưỡng mộ bạn ấy về tất cả… chúc bạn luôn gặp nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống.H.T Mỹ Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.