Ngày 12/08/2024 – keshi – ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng – đã cho ra mắt đĩa đơn thứ hai mang tên “Dream”, khám phá một khía cạnh mới trong album “Requiem” sắp ra mắt vào tháng 9. Bài hát mới đã thể hiện rõ nét khả năng viết lời thâm sâu của keshi, cũng như giọng hát dịu êm hòa quyện cùng giai điệu guitar nhẹ nhàng và âm thanh piano ma mị.

Tạo hình của keshi cho màn tái xuất trong ca khúc “Dream”.

keshi chia sẻ về đĩa đơn mới nhất: “Dream là ý tưởng của mình về một bài hát hoàn hảo. Lời bài hát ngắn gọn nhưng vô cùng sống động, phối khí đơn giản nhưng có chủ đích, và được bao bọc bởi một câu hát nhằm khiến bạn cảm nhận được nỗi đau đớn. Đó là về những “giá như” khiến bạn trằn trọc suốt đêm, và cảm giác mà bạn không thể nào buông bỏ. Nó đẹp một cách ám ảnh – kiểu bài hát mà bạn phải hát với một trái tim nghẹn ngào”.

Ngoài ra music video (MV) chính thức của “Dream” cũng đã được phát hành. Người xem sẽ được keshi đưa đến một vũ trụ xa xôi, nơi nhân vật chính được tôn kính nhưng cô đơn, và đang phải đối mặt với sự xuất hiện của một thiên thần mới. “Dream” được đạo diễn bởi Christian Haahs của AEDIASTUDIO, người đã đứng sau những MV K-Pop đình đám như NewJeans, XG, Stray Kids,…

Hình ảnh trong MV “Dream” của keshi được phát hành vào ngày 09/08/2024.

“Requiem” là album phòng thu thứ hai của keshi, sẽ chính thức phát hành vào ngày 13 tháng 9 năm 2024. Đĩa đơn thứ hai từ album này, “Dream”, ra mắt sau thành công của bản nhạc citypop “Say”, phát hành vào tháng trước. “Say” đã thiết lập một kỷ lục mới, trở thành bài hát được stream nhanh nhất của keshi, với hơn 1 triệu lượt nghe trong ngày đầu tiên và hơn 10 triệu lượt nghe trên Spotify kể từ khi phát hành.

Trong những năm gần đây, keshi đã trở thành một thế lực streaming, với hơn 11 tỷ lượt stream qua bộ ba EP và album đầu tay “GABRIEL”, phát hành vào năm 2022. Sức mạnh từ âm nhạc đã giúp nam ca sĩ có cơ hội lưu diễn vòng quanh thế giới, liên tục bán hết vé các buổi diễn toàn cầu và không ngừng nâng cao chất lượng sản xuất và biểu diễn trực tiếp. Vào mùa thu này, keshi sẽ bắt đầu chuyến lưu diễn “Requiem” kéo dài qua 35 thành phố, đặt chân đến nhiều nhà thi đấu mang tính biểu tượng nhất thế giới ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á.  

Lịch trình “Requiem World Tour” của keshi, sẽ chính thức khởi động vào tháng 10.

***

Về keshi

keshi, tên thật là Casey Luong, là một nghệ sĩ đa tài sinh ra và lớn lên ở Houston, Texas. Anh đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những ngôi sao nổi bật nhất của thế hệ nghệ sĩ trẻ. keshi không chỉ là một ca sĩ có giọng hát quyến rũ, mà còn là một nhạc sĩ, nhà sản xuất và nghệ sĩ đa nhạc cụ tài ba. 

Với phong cách âm nhạc độc đáo, kết hợp giữa những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng và những đoạn nhạc điện tử mạnh mẽ, keshi đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt trong làng nhạc pop trên toàn thế giới. keshi bắt đầu sự nghiệp của mình bằng bộ ba EP nổi tiếng: “skeletons” (2019), “bandaids” (2020), và “always” (2020), những sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ khán giả và giới phê bình. 

Năm 2022, anh phát hành album đầu tay mang tên “GABRIEL”, đạt được thành công rực rỡ với hàng tỷ lượt nghe trực tuyến, đặc biệt là các ca khúc như “LIMBO”, “UNDERSTAND”, “GET IT”,… Nam nghệ sĩ đã đạt được “Top New Artist Debut of 2022”, ghi nhận “doanh số tuần đầu tiên cao nhất trong năm cho một album đầu tay” đưa anh vào Top 20 của Billboard 200 và Top 5 của Bảng xếp hạng Album Bán chạy nhất. Các buổi hòa nhạc của nam nghệ sĩ tại những địa điểm nổi tiếng như Radio City Music Hall và The Greek Theatre cũng liên tục trong tình trạng hết vé. 

***