Khả Như, Duy Khánh xót xa trước hoàn cảnh của 200 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, hóa Chị Hằng, Chú Cuội mang Trung thu đến các thiếu nhi

Với sự yêu mến của khán giả trải dài suốt 2 tháng phát sóng, chương trình Ngày May Mắn do T Production phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện đã thực hiện một tập phim đặc biệt nhằm chào đón Trung thu cho các bé thiếu nhi. Tập phim được thực hiện tại mái ấm Kim Chi thuộc trường Bồ Đề Phương Duy – một mái ấm nuôi dạy trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa tại Long An.

Đồng hành trong tập đặc biệt của Ngày May Mắn là 2 nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến: Khả NhưDuy Khánh. Cả hai đã đến thăm và tìm hiểu về những khó khăn trong công tác nuôi dạy trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và hoàn cảnh khó khăn của mái ấm Kim Chi.

Hai nghệ sĩ đã được gặp sư thầy trụ trì Thích Quảng Tâm – người sáng lập ra mái ấm để lắng nghe những hoàn cảnh của một số trẻ em tại đây. Mỗi em học sinh được nuôi dạy tại đây đều có những câu chuyện khác nhau, nhưng điểm chung là đều thiếu vắng tình yêu thương của ba mẹ, gia đình khi còn quá nhỏ. Chính điều đó đã khiến cho Khả NhưDuy Khánh phải xót xa, lặng người

Trong số các bé mà 2 nghệ sĩ gặp gỡ, bé Duy Phương là một trường đặc biệt khi em đã bị bỏ rơi trong khách sạn lúc mới chỉ 7 ngày tuổi. Được nhân viên khách sạn phát hiện và báo cho chính quyền, sau đó được gửi đến mái ấm này, kể cả giấy khai sinh tên tuổi của em cũng do thầy trụ trì đặt và tuổi thơ em gắn liền với nơi đây từ lúc đó.

Bé Tin là một trường hợp khác khiến Khả NhưDuy Khánh phải đau lòng khi được giới thiệu. Sinh ra lành lặn nhưng ba mẹ đi làm ăn xa để em lại cho ông ngoại nuôi dưỡng, bé Tin không có được sự chăm sóc, không tiếp xúc với ai khác ngoài ông ngoại và chiếc điện thoại. Để rồi khi được gửi đến mái ấm này, em đã bị tự kỷ nặng và không giao tiếp với ai. Với tất cả nỗ lực và tình yêu thương, các thầy cô của mái ấm Kim Chi và sư thầy trụ trì đã giúp em phần nào hòa nhập với cuộc sống mới.

Diễn viên Duy Khánh bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các thầy cô nơi đây “Mỗi em là một tâm lý, hoàn cảnh khác nhau và các thầy cô đã phải nắm được tính cách mỗi em để có thể có được sự chăm sóc đặc biệt, không chỉ một mà hàng trăm em ở đây”.

Khả Như chia sẻ trong chương trình “Như và Khánh rất cảm ơn thầy cô vì những tình thương bao la dành cho các em. Hi vọng mọi người sẽ có trách nhiệm hơn đối với những sinh linh vô tội này và Như tha thiết mong các mạnh thường quân sẽ giúp sức thêm cho ngôi trường đặc biệt của các trẻ em quá thiếu tình thương này.”

Sau khi lắng nghe và chia sẻ về hoàn cảnh về các bé, Khả NhưDuy Khánh đã cùng chương trình Ngày May Mắn. ekip T Production mang đến một đêm Trung thu thật ấm cúng và vui vẻ cho 200 trẻ em ở nơi đây. Trong tạo hình chú Cuội, chị Hằng, 2 nghệ sĩ đã cùng các bé giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi và có một đêm trung thu thật ý nghĩa và đáng nhớ. Sự hồn nhiên ngô nghê của trẻ thơ khiến Khả Như, Duy Khánh nhiều lần bật cười và “rớt miếng” trước những câu trả lời của các em.

Cuối chương trình, Khả NhưDuy Khánh đã thay mặt chương trình Ngày May Mắn gửi tặng mái ấm 1 máy lọc nước, 500kg gạo, và 200 phần quà bánh, lồng đèn, tập vở cùng lương thực mì, phở hỗ trợ nhà trường có thêm điều kiện và cơ sở vật chất chăm lo cho các em tốt hơn. Trường Tiểu học – THCS – THPT Bồ Đề Phương Duy nằm ở thị trấn Thủ Thừa, Tỉnh Long An hiện đang nuôi dưỡng gần 200 trẻ em gồm mồ côi, bị bỏ rơi và gia cảnh khó khăn đến từ khắp mọi miền đất nước.

Ngày May Mắn được phát sóng vào lúc 10h15 sáng thứ 6 hàng tuần trên HTV7 và Youtube T Production. Chương trình được thực hiện bởi T Production phối hợp thực hiện cùng Đài Truyền Hình TP.HCM, và sự hỗ trợ nhiệt thành đến từ các ban ngành địa phương: Thành Đoàn TP.HCM, Trung Tâm Công Tác Xã Hội Thanh Niên TP.HCM…

Hình ảnh: NGUYỄN ANH TOÀN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.