MC Phương Anh: “dù là nghề dẫn hay diễn viên đi xa được hay không còn tùy duyên”

Phương Anh là gương mặt MC quen thuộc của một số chương trình trên VTC và hiện cô nàng được xem như một nhân tố mới khi góp mặt trong những phim ngắn mang giá trị nhân văn của SVM TV – một trong những kênh phim lớn của miền Bắc.

Đối với những khán giả thường xuyên theo dõi các chương trình như “Cà phê ngày mới”, “Nói về cuộc sống” và một số chương trình thời sự trực tiếp trên VTC1 và VTC9 thì không còn lạ lẫm gì mới MC Phương Anh.

Gần đây, MC Phương Anh còn được nhiều khán giả nhận ra khi cô nàng liên tục xuất hiện trong hàng loạt những phim ngắn đầy tính nhân văn với vai trò là “diễn viên”. Được biết, từ đầu năm 2020, Phương Anh đã đầu quân cho SVM TV – kênh chuyên sản xuất các phim ngắn nổi tiếng của miền Bắc.

Chào Phương Anh, đang làm một MC chuyên nghiệp và dẫn chương trình rất mượt nhưng lại lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, bạn có gặp khó khăn gì không?

Thực sự là rất rất nhiều luôn. Đầu tiên là kinh nghiệm diễn xuất mình chưa nhiều nên khi lên phim mình chưa thể hiện được tròn vai như bản thân mong muốn. Thứ hai là mình nói giọng miền Nam trên 1 kênh nổi tiếng miền Bắc thì rất khó để khán giả chấp nhận ngay được. Thứ 3 là vì cách nói của người miền Bắc và miền Nam khá khác nhau nên ban đầu mình có gặp chút rắc rối trong việc truyền tải cảm xúc. Vì thế mà thời gian đầu nhận được nhiều bình luận chê bai, mình cũng rất buồn.

 

Tuy nhiên cũng là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, làm MC cho nhiều chương trình, với cơ sở như thế chắc hẳn bạn sẽ bắt nhịp nhanh hơn chứ?

Bản thân là một MC có kinh nghiệm nên mình có khả năng nắm bản được kịch bản tốt, học thoại nhanh hơn nên có thể xem đây là lợi thế của Phương Anh. Tuy nhiên, để hoá thân vào vai diễn cũng như sống với nhân vật, mình phải học hỏi thêm rất nhiều về hình thể, ngôn ngữ, điều khiển cảm xúc… Bởi muốn trở thành một diễn viên thực thụ không thể ngày một ngày hai mà thành.

Nói như vậy là bạn đã gắn bó với nghề MC khá lâu, vậy đây có phải chỉ là một cuộc dạo chơi của Phương Anh hay không?

Dĩ nhiên là không rồi, dù là với công việc nào đi chăng nữa, phải yêu thích thì Phương Anh mới gắn bó và nỗ lực hết mình được. Hiện tại, mình vẫn lựa chọn MC là công việc chính nhưng dĩ nhiên không vì thế mà lơ là diễn xuất. Chắc chắn rằng mình sẽ cố gắng trong khả năng để hoàn thành thật tốt những vai trò mà mình lựa chọn. Còn đi được bao xa thì điều đó còn tuỳ duyên.

Hiện tại, Phương Anh vẫn đang là MC đinh cho một số chương trình trên các kênh của VTC, đồng thời cô nàng cũng từng ngày không ngừng học hỏi để làm tốt hơn những vai diễn của mình trong môi trường mới. Song có một điều chắc chắn rằng giờ đây, chúng ta không chỉ thấy một MC Phương Anh mà còn nhiều phiên bản khác của Phương Anh trong các bộ phim mà cô tham gia.

Ngọc Mai tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.