Giữa đêm “bão” mừng VN chiến thắng, hình ảnh bé gái ngủ trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa

Tối 10/10, ngay sau chiến thắng 1 – 0 của Đội tuyển Việt Nam trước Đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ Vòng loại 2 – World Cup 2022 diễn ra tại Mỹ Đình (Hà Nội), hàng nghìn người hâm mộ bóng đánước nhà đã tràn ra đường để ăn mừng chiến thắng.

Giữa đêm bão mừng Việt Nam chiến thắng, khi đang tác nghiệp trên đường phố Hà Nội, phóng viên Hồng Phú đã tình cờ chụp lại bức ảnh một bé gái xinh xắn, đang cố gắng đi vào giấc ngủ ngay trên vỉa hè. Hình ảnh này khiến anh cảm thấy xót xa.

Giữa đêm “bão” mừng VN chiến thắng, hình ảnh bé gái ngủ trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa - 1

Bé Hoàng Anh thao thức trên hè phố trong khi mẹ bé là chị Thanh đang bận rộn bán hàng (Ảnh: Hồng Phú)

“Lúc đó đã khuya, tôi không nhớ chính xác khoảng mấy giờ. Khi đi qua nơi cô bé nằm được khoảng 1km để tác nghiệp, tôi cứ suy nghĩ miên man nên quyết định quay lại, lấy điện thoại ra chụp vì nghĩ cô bé đã ngủ. Tôi không đành lòng đánh thức cô bé dậy”, anh chia sẻ.

Theo phóng viên Hồng Phú, bé gái trong bức ảnh là Nguyễn Hoàng Anh (SN 2013), từng nổi tiếng trên khắp các mặt báo cũng như MXH vì tự phối quần áo sành điệu như một tín đồ thời trang. Bản thân anh Hồng Phú đã 2 lần viết bài về mẹ con bé Hoàng Anh trong những mùa đông trước đó.

Giữa đêm “bão” mừng VN chiến thắng, hình ảnh bé gái ngủ trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa - 2

Bé Hoàng Anh cùng bộ trang phục tự phối “chất phát ngất” nổi tiếng nửa năm trước

“Khi đã hoàn thành công việc, tôi vào một quán ăn đêm, mở điện thoại ra, zoom kĩ vào bức ảnh mới giật mình phát hiện ra Hoàng Anh vẫn đang mở mắt, chưa đi vào giấc ngủ như tôi đã nghĩ. Ánh mắt của bé khiến tôi trăn trở cả đêm qua, không tài nào ngủ nổi. Có những cảnh đời quá khổ cực”, phóng viên Hồng Phú xúc động chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1974, mẹ Hoàng Anh) cho biết khoảng nửa năm trước, Hoàng Anh bất ngờ nổi tiếng nhờ khả năng tự phối quần áo “chất phát ngất”. Sau đó, một số người đã liên hệ với chị, bày tỏ mong muốn cho Hoàng Anh đi học, đào tạo trở thành mẫu nhí chuyên nghiệp.

Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện Hoàng Anh vẫn theo mẹ đi bán hàng rong đến tối khuya, cuộc sống chỉ có sự thay đổi duy nhất là cô bé đã được đến trường nhờ nguồn hỗ trợ từ Trung tâm bảo trợ xã hội. 3 mẹ con chị Thanh đang sống trong một căn phòng trọ chật hẹp, thiếu thốn vật dụng sinh hoạt.

Giữa đêm “bão” mừng VN chiến thắng, hình ảnh bé gái ngủ trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa - 3

Chị Thanh chia sẻ về cuộc sống hiện tại trong căn phòng trọ chật hẹp

“Hoàng Anh bắt đầu đi học từ tháng 9 đến nay, nhưng tối vẫn theo mẹ đi bán hàng. Buổi sáng nhiều hôm đi làm về mệt tôi chẳng kịp chuẩn bị gì cho con, mà chỉ đánh thức con dậy để tới trường. Cũng may là cháu ăn bán trú luôn tại trường. Cháu vẫn thích thời trang lắm, hằng ngày vẫn tự phối đồ mỗi khi đi học hay theo mẹ đi làm. Nhưng không có điều kiện mua quần áo mới nên đa số là mặc đồ cũ mọi người cho”, chị Thanh cho hay.

Hiện tại, để mưu sinh, chị Thanh vẫn thường xuyên cùng cháu nhỏ 2 tuổi đi bán hàng rong trên khắp các đường phố Hà Nội. Mong muốn lớn nhất của người phụ nữ đã ngoài 40 tuổi này là có thể chăm sóc, nuôi dạy các con nên người, học hành thành tài để bước ra khỏi cuộc sống cực khổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.