Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây

Thượng Hải không chỉ là một thành phố lớn hiện đại, nơi đây còn lưu giữ nhiều kiến trúc cổ tuyệt đẹp. Hầu hết những con phố cổ này rất thu hút du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn, cổ xưa và thơ mộng của nó.

Dự Viên 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 1

Nằm tại trung tâm Thượng Hải cũ, khu vườn này như một câu chuyện xưa cũ được xây dựng từ thời nhà Minh (1368-1644). Ngày nay, Dự Viên trở thành một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Thượng Hải. Không chỉ là một khu vườn, nơi đây còn có nhiều đình đài, lầu các, những khối đá chạm khắc tinh tế và hàng lang, cầu gỗ sơn son thếp vàng vô cùng lộng lẫy. Có một số đường phố bao quanh Dự Viên mang kiến ​​trúc truyền thống cùng rất nhiều cửa hàng nổi tiếng bán đồ trang sức, lưu niệm và đồ ăn đặc sản của địa phương.

Phố cổ Thượng Hải 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 2

Có niên đại từ thời nhà Minh (1368 – 1644) và nhà Thanh (1644 – 1911), phố cổ Thượng Hải nằm trên con đường dài 825 mét, gần với Dự Viên. Con đường này chạy từ đông sang tây bắt đầu từ ngã tư đường Zhonghua xuyên qua đường Hà Nam, với các cổng xây theo kiểu truyền thống của Trung Quốc ở hai đầu đường. Phần lớn nhà ở đây được xây dựng vào cuối triều đại nhà Thanh với kiến trúc cổ rất đẹp.

Đền thờ các vị thần Chenghung Miao 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 3

Ngôi đền có 9 cung điện để tưởng nhớ 3 nhân vật mang tính biểu tượng trong lịch sử của thành phố Thượng Hải.  Xung quanh đền cũng có rất nhiều quầy bán đồ ăn nổi tiếng của địa phương cũng như đồ lưu niệm thủ công.

Phố cổ Jinze 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 4

Đây là một con phố nằm trên kênh đào có kiến ​​trúc theo phong cách truyền thống và 7 cây cầu được xây dựng từ thời đế chế Trung Quốc như nhà Tống (960-1279), Nguyên (1279-1368), Minh (1368-1644) và Thanh (1644-1912) . Phố rất đẹp và lãng mạn.

Phố cổ Zhaojialou 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 6

Cũng là một con phố rất đẹp nằm trên 2 bờ kênh. Các tòa nhà cổ trên con phố này đều được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh, cùng nhiều cây cầu bằng đá và gỗ. Đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua với các tín đồ yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

Phố cổ Fengjing 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 7

Lại một thị trấn cổ kính tuyệt đẹp nữa, với dòng kênh nước trong vắt được làm nền cho các tòa nhà truyền thống của Trung Quốc nối với nhau bằng những cây cầu đá và hàng liễu rủ ven bở.

Thị trấn cổ Nan Tường 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 8

Thị trấn rất nổi tiếng là quê hương của món bánh hấp Xiaolongbao đồng thời là 1 trong 4 thị trấn cổ có lịch sử và văn hóa nổi tiếng nhất của Thượng Hải. Thị trấn Nan Tường cũng có rất nhiều quầy hàng bán đồ ẩm thực truyền thống của địa phương rất ngon và đặc biệt.

Phố cổ Xinchang 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 9

Một con phố cổ với nhiều tòa nhà được bảo tồn từ thời nhà Minh và nhà Thanh cùng những cây cầu đá nói 2 bên bờ. Phố được bảo tồn rất tốt với những mái ngói nâu và cửa sổ bằng gỗ được chạm khắc cầu kỳ.

Thị trấn Qibao 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 10

Một thị trấn cổ có niên đại từ thời Bắc Tống (960-1126) với những dãy nhà 2, 3 tầng san sát được bảo tồn rất tốt.

Phố cổ Anting 

Những phố cổ đẹp nhất Thượng Hải khiến du khách ngất ngây - 11

Cũng là một con phố nằm trên bờ kênh rất đẹp, phố có những ngôi chùa độc đáo với kiến trúc truyền thống của Trung Quốc, nhiều cây cầu và bia đá cùng 2 dãy hành lang có mái che dọc 2 bên bờ kênh. Một nơi rất thơ mộng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.